Chi tiêu nước ngoài không phí giao dịch ngoại tệ với thẻ VIB Travel Élite

24/03/2023 08:30
Trong khi các ngân hàng đang áp dụng phí giao dịch ngoại tệ lên đến 4% cho các loại thẻ tín dụng, thì VIB lại đang miễn khoản phí này và còn tặng vé xem Chung kết UEFA Champions League 2023 tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) cùng hàng ngàn ưu đãi khác cho các khách hàng.

Nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt Nam tiếp tục tăng cao. Và những dòng thẻ tín dụng với phí giao dịch ngoại tệ thấp cùng những đặc quyền về phòng chờ sân bay hay tích điểm, giảm giá lại được truyền tai nhau trong các hội nhóm để tối ưu chi phí cho những chuyến đi. Trong đó, nhiều người đã chọn VIB Travel Élite với 0% phí giao dịch ngoại tệ và miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay để thoải mái tận hưởng chuyến đi.

Những dịp lễ dài ngày như dịp 30/4 sắp tới thúc đẩy nhu cầu du lịch nước ngoài

Các số liệu về xuất nhập cảnh vừa được công bố gần đây cho thấy, mặc dù số lượt xuất cảnh đã tăng ít nhất 12,5 lần, song nhu cầu ra nước ngoài của người Việt Nam vẫn tiếp tục tăng lên. Cụ thể, tính đến cuối tháng 2/2023 có 524.145 lượt người Việt Nam ra nước ngoài. Trong khi đó, con số hồi tháng 2/2023 và 2/2022 lần lượt là 407.525 và 41.693 lượt người.

Đáng chú ý, sắp tới đây, Việt Nam sẽ đón dịp lễ 30/04-01/05 dài nhất trong nhiều năm trở lại đây với số ngày nghỉ lên đến 5 ngày. Lượng khách du lịch ra nước ngoài tiếp tục được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Theo các khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Outbox, vì các yếu tố chi phí tăng cao, có tới 65% khách Việt Nam đã du lịch nước ngoài được hỏi cho biết, năm 2022 đã phải chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến đi quốc tế so với một chuyến đi tương tự trước đại dịch. Ngoài ra, báo cáo cũng cho thấy, có 3 yếu tố chính tác động tới quyết định lựa chọn du lịch ở nước ngoài của khách Việt. Trong đó, đứng đầu là chi phí cho chuyến đi (49,6% người được khảo sát đồng ý), tiếp theo là thông tin sẵn có về sự an toàn của điểm đến (44,6%) và sự phù hợp của điểm đến với sở thích cá nhân (41,8%).

Tối ưu chi phí chi tiêu tại nước ngoài với thẻ VIB Travel Élite

Do quy định pháp luật, mỗi cá nhân chỉ được đem một lượng ngoại tệ giới hạn khi đi du lịch, nên ngày càng nhiều người chọn thẻ tín dụng để mang theo tiêu dùng ở nước ngoài. Tuy nhiên, các khoản phí giao dịch nước ngoài từ 0,5-4% được ngân hàng áp dụng cho các loại thẻ tín dụng cũng là một trong những yếu tố cần quan tâm cho khách Việt Nam khi du lịch nước ngoài.

Chẳng hạn như tại HSBC, phí giao dịch ở nước ngoài đang dao động từ 2%-4% tùy loại thẻ; VPBank đang áp dụng chung phí xử lý giao dịch ngoại tệ là 3% cho tất cả các loại thẻ mà ngân hàng này phát hành; tại Sacombank, phí chuyển đổi ngoại tệ dao động từ 2,1-2,95% tùy loại thẻ.

Trong khi đó, VIB lại đang áp dụng phí giao dịch ngoại tệ chỉ 0% cho thẻ du lịch Travel Élite. Theo đó, khách hàng có thể thoải mái chi tiêu, mua sắm ở nước ngoài không cần lo về phí giao dịch ngoại tệ trong 3 kỳ sao kê đầu tiên. Sau đó, phí giao dịch ngoại tệ cũng chỉ ở mức 1%/năm, thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của thị trường.

Chi tiêu nước ngoài không phí giao dịch ngoại tệ với thẻ VIB Travel Élite - Ảnh 1.

Tối ưu chi phí du lịch với thẻ VIB Travel Élite

Khách hàng còn được miễn phí sử dụng 4 lượt/năm đối với hơn 1.000 phòng chờ tại các sân bay trên toàn thế giới khi chi tiêu tại nước ngoài đạt từ 60 triệu/năm; miễn phí 2 lượt/năm không điều kiện cho thẻ chính và thẻ phụ.

Ngoài ra, khi dùng thẻ Travel Élite để chi tiêu, khách hàng con được tích dặm cho mọi giao dịch. Đặc biệt với các giao dịch tại nước ngoài còn được nhân 3 dặm thưởng cho mỗi 25.000 đồng chi tiêu để đổi thành tiền, quà hay thậm chí đổi dặm Vietnam Airline cho các chuyền đi tiếp theo.

Thêm vào đó, khi sở hữu thẻ VIB Travel Élite, khách hàng còn được tận hưởng hưởng thế giới ưu đãi thẻ - VIB Daily Deals không giới hạn từ VIB. Một số chương trình khuyến mãi nổi bật cho chi tiêu du lịch hiện đang được triển khai như giảm đến 10% vé máy bay, 12% giá phòng khách sạn hay giảm 30% chi tiêu ẩm thực.

Trải ngiệm thú vị trên mọi hành trình

Chi tiêu nước ngoài không phí giao dịch ngoại tệ với thẻ VIB Travel Élite - Ảnh 2.

Thoải mái tận hưởng mọi hành trình với thẻ tín dụng VIB Travel Élite

Chị Nguyễn Tú My vừa trở về sau chuyến du lịch Thái Lan cho biết, nhờ mang theo thẻ tín dụng, chị và nhóm bạn đã có thêm nhiều trải nghiệm thú vị khi đi du lịch. Chị dự định sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm này cho những lần du lịch sắp tới.

"Nhờ có VIB Travel Élite nên đây là chuyến du lịch đầu tiên mình đến sân bay không phải chật vật tìm ghế ngồi trong lúc đợi máy bay. Chi phí của cả chuyến đi cũng được tiết kiệm hơn 15%. Dịp lễ 30/04 sắp tới mình sẽ vẫn tiếp tục sử dụng thẻ này để du lịch nhằm tận hưởng ưu đãi mua sắm bằng dặm thưởng đã tích lũy từ trước", chị My chia sẻ.

Anh Nguyễn Quốc Cường ngụ tại quận Gò Vấp, TP.HCM, một người rất thích du lịch nước ngoài, cũng cho biết, do tính chất công việc bận rộn, anh hiếm khi có thời gian du lịch. Tuy nhiên, khi có cơ hội, phần lớn các chuyến di của anh đều là những trải nghiệm không tốt do sân bay quá đông đúc, hay việc phải đem theo tiền mặt khi đi nước ngoài. Anh cũng đã từng thử qua nhiều loại thẻ tín dụng nhưng phần lớn không có ưu đãi phòng chờ và có phí giao dịch ngoại tệ cao.

"Thông thường, khi sử dụng thẻ tín dụng để giao dịch ở nước ngoài, mình phải trả thêm một phần phí giao dịch ngoại tệ lên đến 4%. Điều đó khiến cho chi phí của cả chuyến đi bị đội lên. Chuẩn bị cho chuyến đi tới mình đã mở thẻ VIB Travel Élite để được miễn phí giao dịch ngoại tệ và thoải mái thư giãn ở phòng chờ sân bay", anh Cường chia sẻ.

Việc để VIB Travel Élite làm người bạn đồng hành trên khắp các chuyến du lịch sắp tới cũng rất dễ dàng. Khách hàng chỉ cần ngồi nhà và dành khoảng 15 phút để hoàn tất các thủ tục mở thẻ qua ứng dụng MyVIB hoặc tại website VIB . Còn chần chừ gì mà không mở thẻ liền tay để nhận ngay ưu đãi.

Từ nay đến 30/4/2023, khi mở thẻ tín dụng khách hàng được miễn phí thường niên năm đầu hoặc miễn phí thường niên trọn đời khi đạt điều kiện chi tiêu. Ngoài ra, 02 chủ thẻ tín dụng VIB có tổng chi tiêu ngoại tệ cao nhất từ nay đến 15/4/2023 sẽ nhận ngay 01 cặp vé và 3 đêm nghỉ khách sạn cho trận Chung kết UEFA Champions League 2023 4 ngày 3 đêm tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. VIB tặng thêm 01 Thẻ thanh toán trả trước VIB MasterCard trị giá 6.000.000 VNĐ để chi tiêu và tận hưởng dịch vụ đưa đón 2 chiều từ sân bay về khách sạn.

Tin mới

Toyota Vios giảm sốc chỉ còn hơn 400 triệu đồng, rẻ như xe hạng A
4 giờ trước
Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.
Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
3 giờ trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
Mẫu Android người Mỹ đang háo hức có thể rẻ hơn, cấu hình cao hơn nếu mua ở Việt Nam?
2 giờ trước
Lý do là vì nhà sản xuất nổi tiếng này có quyền đặt mức giá bán lẻ cũng như các cấu hình khác nhau tùy thuộc từng khu vực.
Nhật Bản trầy trật với xe điện: Nhiều công ty không đủ năng lực, tương lai phải dựa vào trợ cấp, yếu tố kìm hãm nằm ở văn hóa kinh doanh
2 giờ trước
Một số thương hiệu đang phải vật lộn bắt kịp cầu xe điện bùng nổ và điều này rủi ro tạo ra những nút thắt trong ngành công nghiệp xe điện.
Miễn thuế 9 loại gạo Việt xuất châu Âu, không có ST25
43 phút trước
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, hiện Việt Nam có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang châu Âu (EU), song chưa có giống gạo ST24 và ST25.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Giá đặt cọc đấu thầu vàng miếng 81,80 triệu đồng/ lượng, dự kiến 16.800 lượng
10 giờ trước
Tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu lần này là 16.800 lượng. Khối lượng vàng miếng của một lô giao dịch là 100 lượng. Giá tham chiếu đặt cọc là 81,80 triệu đồng/ lượng.
ĐHĐCĐ MBBank: Lợi nhuận quý I/2024 ước đạt 5.800 tỷ đồng, tiết lộ hàng loạt vấn đề "nóng"
12 giờ trước
MBBank cho biết: "Báo cáo tài chính quý I/2024 sẽ được công bố vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau. Dự kiến doanh thu hợp nhất khoảng 12.000 tỷ, lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng. Doanh thu Ngân hàng mẹ đạt hơn 9.700 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 5.200 tỷ đồng".
Giá USD tăng "nóng", Ngân hàng Nhà nước "tung" biện pháp can thiệp mạnh tay ngay hôm nay
13 giờ trước
Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, tỷ giá USD từ đầu năm đến nay đã tăng tới 4,9%. Đây là một mức tăng rất đáng quan tâm, theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú.
iPhone tụt doanh số mạnh vì sự hồi sinh của các hãng Trung Quốc, thị trường Việt Nam gây bất ngờ
14 giờ trước
Doanh thu iPhone toàn thị trường quý đầu năm 2024 giảm mạnh, trong đó thị trường Việt Nam có bức tranh "lạ".