Chính thức đưa khí tự nhiên hóa lỏng vào phục vụ sản xuất công nghiệp

19/03/2024 07:45
PV GAS chính thức cung cấp LNG vào phục vụ sản xuất công nghiệp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình chuyển đổi sang năng lượng thân thiện với môi trường của Việt Nam.

Ngày 18-3, Công ty CP Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết đã chính thức triển khai cung cấp LNG (khí tự nhiên hóa lỏng) vào phục vụ sản xuất công nghiệp tại Việt Nam.

Theo đó, những chuyến xe chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, với dung tích chứa 100 m3 đã được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa- Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An) vào ngày 15-3, đánh dấu bước ngoặt quan trọng của ngành năng lượng Việt Nam.

Chính thức đưa khí tự nhiên hóa lỏng vào phục vụ sản xuất công nghiệp - Ảnh 1

Xe bồn lấy LNG từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa- Vũng Tàu)

Ngay sau chuyến hàng này, PV GAS sẽ cung cấp LNG cho các khách hàng đang sử dụng khí thiên nhiên nén (CNG) như Oechsler Motion, thép Nam Hưng, Petfood Evolution, Asia Steel,…

Để chuẩn bị cho những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên đến với khách hàng, PV GAS đã chuẩn bị kỹ càng từ cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị đến nguồn lực chuyên môn chất lượng trong thời gian dài, từ cảng nhập, kho chứa đến hệ thống đường ống dẫn khí, xe bồn, các trạm tái hóa khí với thiết bị, công nghệ hiện đại...

Trước đó, vào tháng 10-2023, PV GAS khánh thành công trình công nghiệp dầu khí cấp đặc biệt - Kho LNG 1 MMTPA Thị Vải. Đây là sự kiện đánh dấu những nỗ lực vượt bậc của PV GAS trong hành trình chuyển đổi năng lượng xanh, thân thiện với môi trường. Trong năm 2023, đơn vị này cũng đã đón chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên vào Việt Nam.

Chính thức đưa khí tự nhiên hóa lỏng vào phục vụ sản xuất công nghiệp - Ảnh 2

Kho LNG 1 MMTPA Thị Vải được hoàn thành vào năm 2023

LNG với các ưu điểm vượt trội về hiệu quả sử dụng năng lượng, độ thân thiện với môi trường, thuận tiện trong quá trình vận chuyển và nguồn cung đảm bảo theo cam kết của PV GAS.

Việc sử dụng LNG cũng là một hình thức để doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm, sự chung tay bảo vệ môi trường, đóng góp vào sự phát triển của đất nước và xã hội.

Được biết, PV GAS sẽ khởi công giai đoạn 2 của Kho LNG Thị Vải với công suất nâng lên 3 triệu tấn/năm, dự kiến vận hành vào năm 2026. Ngoài ra, đơn vị này cũng sẽ triển khai dự án kho cảng trung tâm LNG Sơn Mỹ tại tỉnh Bình Thuận với tổng công suất 6 triệu tấn/năm và triển khai các dự án đầu tư kho cảng LNG trung tâm tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Bên cạnh đó, PV GAS cũng thiết lập các thỏa thuận với các nhà cung cấp LNG hàng đầu trên thế giới để đảm bảo nguồn cung ổn định và cạnh tranh cho thị trường nội địa.

Tin mới

Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
11 giờ trước
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.
Giá rẻ bất ngờ, một mặt hàng quan trọng không kém dầu thô đang từ Qatar đổ bộ vào Việt Nam, nhập khẩu tăng hơn 200% trong 3 tháng đầu năm
10 giờ trước
Giá nhập khẩu mặt hàng này sang Việt Nam đã giảm gần 14% so với cùng kỳ năm trước.
Tablet 2-in-1 Surface Pro 10 cập bến Việt Nam: Tích hợp AI, giá từ 40 triệu
10 giờ trước
Điểm nhấn của chiếc Surface thế hệ thứ 10 là con chip Intel Core Ultra mạnh mẽ và bàn phím tích hợp sẵn nút gọi chatbot Copilot của Microsoft.
Giá ca cao thế giới giảm 25% so với mức đỉnh
9 giờ trước
Các nhà phân tích cho biết giá ca cao, nguyên liệu chủ yếu được sử dụng để chế biến chocolate, đã giảm mạnh sau khi đạt mức cao kỷ lục gần đây, do các nhà đầu tư quan ngại về việc thị trường này quá
Mazda BT-50 âm thầm bị rút khỏi thị trường Việt Nam
9 giờ trước
Mẫu bán tải Nhật Bản Mazda BT-50 lặng lẽ rời khỏi thị trường Việt Nam trong tình trạng "không kèn không trống", khi gặp khó khăn chồng chất.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.129.867 VNĐ / thùng

84.04 USD / bbl

0.71 %

+ 0.60

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.016.448 VNĐ / thùng

79.56 USD / bbl

0.71 %

+ 0.56

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.354.954 VNĐ / m3

1.97 USD / mmbtu

2.12 %

+ 0.04

Than đá

COAL

3.725.715 VNĐ / tấn

147.00 USD / mt

3.34 %

+ 4.75

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Giá xăng tăng, RON 95 áp sát 25.000 đồng/lít
9 giờ trước
Từ 15h ngày 2/5, giá xăng E5 RON 92 giữ nguyên ở mức 23.910 đồng/lít, trong khi xăng RON 95 tăng 40 đồng/lít.
Giá xăng dầu biến động trái chiều sau kỳ nghỉ lễ dài: Xăng tăng, dầu giảm nhẹ
3 giờ trước
Liên Bộ Tài chính - Bộ Công Thương vừa quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu từ 15 giờ ngày 2/5, theo đó giá xăng RON 95 nhích tăng, trong đó giá dầu giảm nhẹ.
Elon Musk lại cho ‘nguyên team’ 500 người ‘bay màu’ lúc nửa đêm, nhân viên Tesla ca thán: ‘làm việc bây giờ không khác gì chơi Squid Game phiên bản đời thực’
8 giờ trước
Elon Musk được cho đã nói với nhân viên thông qua email rằng Tesla cần phải “mạnh tay” về vấn đề nhân sự cũng như cắt giảm chi phí sản xuất.
‘Cai’ dầu, khí đốt chưa xong, châu Âu lại ‘nghiện nặng’ một sản phẩm quan trọng khác từ Nga
8 giờ trước
Nhập khẩu sản phẩm này từ Nga vào châu Âu đã tăng gấp 2 lần kể từ khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra.