Chủ quán “cháo sườn 9.0 IELTS” lên tiếng khi bị chê đắt đỏ: “Bát ăn thử giá 20.000 đồng tôi thấy hợp lý”

03/04/2024 08:20
Bát cháo ăn thử này thực chất là loại chén ăn trứng vịt lộn, vậy nên với mức giá 20.000 đồng chàng trai "cháo sườn 9.0 IELTS" bị dân tình cho rằng đang “chặt chém” khách nước ngoài.

Những ngày vừa qua câu chuyện về chàng trai bán cháo sườn ở Hà Nội sở hữu trình độ tiếng anh cực "đỉnh" vẫn nhận về sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Hầu hết, ai nấy cũng trầm trồ khi chứng kiến anh chàng nhiệt tình giới thiệu về món cháo cũng như các nguyên liệu cụ thể cho nữ du khách nước ngoài. Tuy nhiên không chỉ có mỗi khả năng nói tiếng Anh của chàng trai khiến người người thành tâm "xin vía" mà sự chú ý của dân tình đã bắt đầu chuyển qua giá cả bát cháo sườn .

Chủ quán “cháo sườn 9.0 IELTS” lên tiếng khi bị chê đắt đỏ: “Bát ăn thử giá 20.000 đồng tôi thấy hợp lý” - Ảnh 1
Chủ quán “cháo sườn 9.0 IELTS” lên tiếng khi bị chê đắt đỏ: “Bát ăn thử giá 20.000 đồng tôi thấy hợp lý” - Ảnh 2

Anh sử dụng cả ngữ điệu và ngữ pháp cùng cách nói chuyện tự nhiên khi được vị khách ngoại quốc vào hỏi mua suất ăn.

Trong đoạn clip, bát cháo sườn ăn thử của nữ du khách chỉ là một chén nhỏ và được bán với giá là 20.000 đồng. Không ít người cho rằng giá này quá đắt, chưa tưởng tượng được bát cháo bình thường ở đây sẽ có giá cao đến thế nào? Bên cạnh đó, còn có người tò mò về hương vị của món ăn đặc trưng ở Thủ đô. Vậy thì hãy cùng "thẩm" thử chất lượng và giá thành tại quán cháo xem thực hư như thế nào nhé!

Chủ quán thấy rất hợp lý khi bán cháo đựng trong chén ăn trứng lộn với giá 20.000 đồng

Nằm ngay trên tuyến phố trung tâm ở Hà Nội, hàng cháo sườn này vốn chỉ bé bé xinh xinh với một chiếc xe đẩy bán cháo sườn sụn, cháo trai và cả trứng vịt lộn. Theo tìm hiểu, quán cháo sườn này mới mở hơn 2 năm. Chủ quán là bà Quỳnh và ông Tuấn. Chàng trai xuất hiện trong video của nữ du khách tên Lê Quang Tùng, là con trai thứ hai của chủ quán, hiện đang học năm cuối ngành Ngôn ngữ Nhật tại một trường Đại học ở Hà Nội. 

Chủ quán “cháo sườn 9.0 IELTS” lên tiếng khi bị chê đắt đỏ: “Bát ăn thử giá 20.000 đồng tôi thấy hợp lý” - Ảnh 3
Chủ quán “cháo sườn 9.0 IELTS” lên tiếng khi bị chê đắt đỏ: “Bát ăn thử giá 20.000 đồng tôi thấy hợp lý” - Ảnh 4

Quán cháo nhỏ nằm ngay trên phố Hàng Bông.

Thỉnh thoảng, ngoài giờ học, Tùng giúp bố mẹ trông quán cháo sườn sụn nhỏ và bán hàng cho khách. Đứng trước vị khách Tây tò mò muốn thử qua món ăn này, bạn nam đã đáp ứng nhu cầu và bán cho nữ du khách một bát nhỏ. Theo ghi nhận, bát cháo nhỏ ấy là loại thường được sử dụng để ăn trứng vịt lộn, dung tích chưa bằng ½ bát tô nhỡ.

Chủ quán “cháo sườn 9.0 IELTS” lên tiếng khi bị chê đắt đỏ: “Bát ăn thử giá 20.000 đồng tôi thấy hợp lý” - Ảnh 5

Bát nhỏ thường được sử dụng để ăn trứng vịt lộn tại quán.

Khi được hỏi về vấn đề cộng đồng mạng cho rằng giá như vậy là quá đắt, cô Quỳnh chia sẻ: "Vì bạn khách Tây muốn ăn thử nên con trai mới bán bằng chén con. Bình thường tôi không hay bán ăn thử như vậy, dù bát con nhưng vẫn có đầy đủ sườn sụn và quẩy ruốc và bạn ấy lấy giá 20.000 đồng tôi thấy hợp lý". Bên cạnh đó, cô Quỳnh cũng nói thêm về món cháo của gia đình mình: "Cháo được nấu trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, thời gian không quá lâu nhưng cũng phải canh khuấy đều tay. Sườn sụn quán cũng chọn loại to, dày thịt. Nhà cô bán 2 năm nay khách vẫn cứ đều đều."

Chủ quán “cháo sườn 9.0 IELTS” lên tiếng khi bị chê đắt đỏ: “Bát ăn thử giá 20.000 đồng tôi thấy hợp lý” - Ảnh 6
Chủ quán “cháo sườn 9.0 IELTS” lên tiếng khi bị chê đắt đỏ: “Bát ăn thử giá 20.000 đồng tôi thấy hợp lý” - Ảnh 7
Chủ quán “cháo sườn 9.0 IELTS” lên tiếng khi bị chê đắt đỏ: “Bát ăn thử giá 20.000 đồng tôi thấy hợp lý” - Ảnh 8

Không chỉ chủ quán mà một bộ phận cộng đồng mạng cũng cho rằng chén cháo con có giá như vậy là chấp nhận được. Bởi cháo sườn làm rất kỳ công, phần sườn sụn cũng có giá khá đắt đỏ, chưa kể bát cháo có đầy đủ các topping. Tuy chàng trai gọi là sample (không dùng để bán) nhưng vì du khách nước ngoài, anh chàng chấp nhận bán chén ăn thử để họ trải nghiệm ẩm thực Việt. Sau khi thưởng thức vị khách Tây cũng hoan hỉ trả tiền món ăn đàng hoàng. Hơn nữa hàng cháo thuộc khu vực phố cổ , thêm vào đó sự nhiệt tình của chàng trai cũng là một phần "gia vị" tạo nên sự thích thú cho du khách khi thưởng thức món cháo đậm chất Hà Nội này.

Chủ quán “cháo sườn 9.0 IELTS” lên tiếng khi bị chê đắt đỏ: “Bát ăn thử giá 20.000 đồng tôi thấy hợp lý” - Ảnh 9

Một số người cho rằng bát cháo nhỏ giá 20.000 đồng như vậy là hợp lý.

Ăn thử đã vậy thì bát full size sẽ có giá cỡ nào?

Tuy rất nhiều quan điểm đưa ra để biện hộ cho chén cháo 20.000 đồng, thế nhưng vẫn không ít người cho rằng một bát ăn thử đã có giá đắt đỏ cỡ này thì bát full size ở quán hẳn sẽ đắt hơn mặt bằng chung rất nhiều. Trên thực tế, giá cháo ở đây dao động từ 25.000 đồng - 35.000 đồng, mỗi bát ở đây được đựng trong một bát tô nhỡ. Nếu chỉ ăn cháo sườn sụn không thì sẽ có giá 25.000 đồng, còn ăn đầy đủ các topping thì sẽ mất thêm 5.000 quẩy và 5.000 ruốc, tổng cộng là 35.000 đồng. Tùy khẩu vị mỗi người mà thực khách có thể gọi topping theo ý thích.

Chủ quán “cháo sườn 9.0 IELTS” lên tiếng khi bị chê đắt đỏ: “Bát ăn thử giá 20.000 đồng tôi thấy hợp lý” - Ảnh 10
Chủ quán “cháo sườn 9.0 IELTS” lên tiếng khi bị chê đắt đỏ: “Bát ăn thử giá 20.000 đồng tôi thấy hợp lý” - Ảnh 11

Giá của quán dao động từ 25.000 đồng - 35.000 đồng

Từ trước đến nay, cháo sườn là món ăn đường phố đặc trưng tại Hà Nội. Những gánh hàng rong cháo sườn đã đi vào đời sống văn hóa ẩm thực của người dân đất Hà thành và người ta có thể ăn cháo sườn từ sáng đến đêm. Giá của món ăn này không cố định, thường sẽ dao động từ 20.000 đến 40.000 đồng/bát tùy khu vực và topping có trong suất, thậm chí có những quán cháo nổi tiếng giá có thể lên đến 45.000 đồng - 50.000 đồng/bát. 

Có thể thấy giá của bát cháo fullsize tại quán không quá chênh lệch so với mặt bằng chung, có chăng là do bạn nam trong đoạn clip không nghĩ ngợi nhiều nên mới bán giá 20.000 đồng cho một chén ăn thử như thế.

Chủ quán “cháo sườn 9.0 IELTS” lên tiếng khi bị chê đắt đỏ: “Bát ăn thử giá 20.000 đồng tôi thấy hợp lý” - Ảnh 12
Chủ quán “cháo sườn 9.0 IELTS” lên tiếng khi bị chê đắt đỏ: “Bát ăn thử giá 20.000 đồng tôi thấy hợp lý” - Ảnh 13
Chủ quán “cháo sườn 9.0 IELTS” lên tiếng khi bị chê đắt đỏ: “Bát ăn thử giá 20.000 đồng tôi thấy hợp lý” - Ảnh 14
Chủ quán “cháo sườn 9.0 IELTS” lên tiếng khi bị chê đắt đỏ: “Bát ăn thử giá 20.000 đồng tôi thấy hợp lý” - Ảnh 15

Một bát cháo full topping sườn, quẩy ruốc tại quán có giá là 35.000 đồng. Hương vị được nhiều thực khách đánh giá là khá ngon. 

Về chất lượng của cháo nhiều vị khách ghé đến ăn thử đánh giá là khá ngon. Cháo của quán được xay mịn, sánh, không còn nhìn thấy hạt gạo. Một bát khá đầy đặn, những miếng sườn sụn giòn sần sật, dày thịt lẫn trong cháo. Hương vị đúng kiểu truyền thống, chất cháo được nấu vừa vặn, không đặc quá cũng không loãng quá, kết hợp cùng ruốc, kèm quẩy giòn tạo nên món ăn rất thú vị. 

Bỏ ngoài phần giá cả cho chén ăn thử thì có lẽ đây là một hàng cháo sườn có chất lượng khá ổn trên phố cổ , tuy chỗ ngồi có phần hơi hạn chế nhưng hương vị món cháo cũng đáng để bạn trải nghiệm một lần đấy.

Tin mới

Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
9 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
8 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
8 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
7 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.
Bán 800 ly nước mía/ngày, bã mía chất cao như đống rơm: Các hàng nước giải khát ở TP.HCM "hốt bạc" giữa mùa nóng
6 giờ trước
Trước thời tiết nắng nóng như hiện tại ở TP.HCM, rất nhiều hàng nước giải khát như nước mía, nước dừa tắc... phải hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.180.524.690 VNĐ / tấn

285.75 BRL / kg

0.09 %

+ 0.25

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

-0.14 %

- -0.01

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Phố thương mại Grand World bùng nổ doanh thu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
8 giờ trước
Trong đợt nghỉ lễ vừa qua, Grand World (Ocean City) tiếp tục giữ vững vị trí điểm đến hấp dẫn bậc nhất khu vực, thu hút hơn nửa triệu lượt khách từ khắp nơi đổ về. Lượng khách khổng lồ đã mang tới sự bùng nổ doanh thu cho các cửa hàng, thương hiệu kinh doanh tại đây.
Trà sữa phân vịt đang hot rần rần vì cái tên độc lạ: Nghe đã thấy "nghẹn họng", uống thử thì cảm giác thế nào?
14 giờ trước
Nghe tên món trà sữa phân vịt, rất nhiều người cảm thấy tò mò nhưng không phải ai cũng dám uống thử.
5 ngày nghỉ lễ, siêu thị - trung tâm thương mại "hốt bạc" nhờ nắng nóng?
1 ngày trước
Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lượng khách đến vui chơi mua sắm tăng 100%-200% so với ngày thường.
Không gánh nổi nguyên liệu ngày càng đắt đỏ, nhà hàng rục rịch tăng giá cà phê
2 ngày trước
Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao, phá vỡ các kỷ lục lịch sử đã khiến nhiều nhà hàng ở Hà Nội phải điều chỉnh giá bán lẻ để cầm cự.