Chủ tịch Bình Định phê bình Ban QLDA giao thông vì thiếu trách nhiệm!

19/02/2020 17:59
(Dân Việt) Ban Quản lý dự án (QLDA) giao thông tỉnh Bình Định bị Chủ tịch tỉnh Hồ Quốc Dũng phê bình vì thiếu trách nhiệm trong công việc, dẫn đến chậm trễ đề xuất xử lý, gây lãng phí đầu tư.

Ngày 19/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng vừa có ý kiến yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án Đường ven biển (ĐT.639) đoạn Cát Tiến – Đề Gi và điều chỉnh dự án Đường nối từ đường trục khu kinh tế đến khu tâm linh chùa Linh Phong.

Đối với dự án Đường nối từ đường trục khu kinh tế đến khu tâm linh chùa Linh Phong, Chủ tịch UNND tỉnh Bình Định nghiêm khắc phê bình Ban QLDA giao thông tỉnh và đơn vị tư vấn thiết kế đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, đánh giá sự phù hợp giữa hồ sơ thiết kế và thực tế hiện trường.

Điều này dẫn đến việc chậm trễ đề xuất xử lý kỹ thuật đối với tuyến đường mở rộng ven biển (ĐT.639) đoạn từ khu tâm linh chùa Linh Phong đến tượng đài Chiến Thắng, gây lãng phí trong việc đầu tư phần khối lượng mặt đường khi thực hiện theo phương án điều chỉnh, bổ sung.

“Yêu cầu Ban QLDA giao thông tỉnh và đơn vị tư vấn thiết kế phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và đề xuất biện pháp xử lý về mặt tài chính đối với phần khối lượng đã thực hiện nêu trên theo đúng quy định”, ông Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.

chu tich binh dinh phe binh ban qlda giao thong vi thieu trach nhiem! hinh anh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng. Ảnh: Dũ Tuấn.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng “thúc” Ban QLDA giao thông tỉnh chỉ đạo đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thiết kế điều chỉnh để sớm triển khai thi công hoàn thành dự án theo đúng tiến độ.

Đối với dự án Đường ven biển (ĐT.639) đoạn Cát Tiến – Đề Gi, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và các khu tái định cư phục vụ dự án, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công xây dựng công trình.

“UBND huyện Phù Cát chỉ đạo các xã có liên quan thực hiện công tác kiểm tra xác nhận nguồn gốc đất để làm cơ sở lập hồ sơ, đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo đúng quy định. Hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các đường vào mỏ đất và mỏ đất để phục vụ thi công dự án.

Ban QLDA giao thông tỉnh chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan thống kê toàn bộ khối lượng đất đắp của dự án theo từng gói thầu, từng đơn vị để làm cơ sở cho việc đề nghị cấp phép, thực hiện nghĩa vụ tài chính trong việc khai thác khoáng sản theo quy định và quản lý việc khai thác đất đắp phục vụ trực tiếp công trình. Việc này báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo Sở TNMT thực hiện thủ tục cấp phép, đáp ứng yêu cầu tiến độ của dự án”, ông Hồ Quốc Dũng lưu ý.

Tin mới

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km
3 giờ trước
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
4 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Tăng giá điện: Sát thời điểm tăng giá điện, Tổng cục Thống kê cảnh báo "nóng"
5 giờ trước
Tổng cục Thống kê vừa đưa ra khuyến cáo, việc tăng giá điện tác động trực tiếp đến đời sống người dân, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng CPI.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
5 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Giá vàng: Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP và chỉ số giá vàng
5 giờ trước
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 3 tháng đầu năm 2024 tăng trên 5,66%, cao hơn so với cùng kỳ quý I của các năm 2023, 2022 và 2021.

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Tân Hoàng Minh "tiết lộ" sẽ có sự đổi mới trong chiến lược phát triển
6 giờ trước
Thông tin từ Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, tập đoàn sẽ có sự đổi mới trong chiến lược phát triển từ loại hình, phân khúc đến phong cách sản phẩm; triển khai hiệu quả, chuyên nghiệp với giá trị cốt lõi là đột phá, nhân văn và bền vững.
Tháp cao tầng: Biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới
7 giờ trước
Trong lĩnh vực kiến trúc đô thị hiện đại, các tòa tháp cao tầng chính là những điểm nhấn tạo nên những bức tranh hoàn hảo khi trở thành các công trình kiến trúc tiêu biểu trở thành biểu tượng của thành phố, của quốc gia thậm chí của cả khu vực.
Ô tô điện ‘đẹp, dễ lái, thông minh nhất’ của Xiaomi chính thức ra mắt: Giá 720 triệu đồng, nhận 50.000 đơn sau 27 phút
7 giờ trước
Xiaomi SU7 nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng Trung Quốc.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
8 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.