Chủ tịch Thái Hà Book lập dự án gạo ATM miễn phí để “không ai bị bỏ lại phía sau” vì Covid19

11/04/2020 18:19
Sáng nay, 11-4, tại Trung tâm văn hóa phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội, rất nhiều người đã xếp hàng để nhận gạo từ thiện từ máy phát gạo tự động. Mọi người đứng cách nhau 2 mét để tránh lây lan dịch bệnh.

Đây là dự án Gạo ATM miễn phí, chia sẻ yêu thương, để không ai bị bỏ lại phía sau của công ty Cổ phần Sách Thái Hà (Thái Hà Books) với sự sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để chia sẻ những khó khăn trong cộng đồng do tác động của dịch Covid-19.

Chủ tịch Thái Hà Book lập dự án gạo ATM miễn phí để “không ai bị bỏ lại phía sau” vì Covid19 - Ảnh 1.

Địa điểm nơi người dân có thể đến nhận gạo là Trung tâm Văn hóa phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Thời gian phát/nhận gạo là từ 8 giờ đến 17 giờ hàng ngày, kéo dài từ nay cho đến 30/4.

Chủ tịch Thái Hà Book lập dự án gạo ATM miễn phí để “không ai bị bỏ lại phía sau” vì Covid19 - Ảnh 2.

Ảnh: Kenh14

Để tránh lây lan dịch bệnh, ban tổ chức dự án cũng đưa ra một số lưu ý đối với người dân tới nhận gạo. Đó là đeo khẩu trang và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh nơi công cộng; mang theo bao đựng gạo nhằm hạn chế rác thải ra môi trường. Trong trường hợp không có bao đựng, người dân có thể sử dụng túi giấy đã được chuẩn bị sẵn và đứng cách nhau 2 m để tránh lây lan dịch bệnh. Mỗi người có thể nhận 3 kg/ngày/người.

Nguồn gạo ban đầu sẽ do Thái Hà Books quyên góp. Sau đó, để đẩy mạnh mô hình và tiến tới lắp đặt ATM gạo miễn phí tại nhiều địa điểm khác, Thái Hà Books sẽ tiếp nhận các khoản đóng góp từ cộng đồng. Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đóng góp cho dự án ATM miễn phí thông qua 2 hình thức: bằng hiện vật hoặc bằng tiền mặt.

Chủ tịch Thái Hà Book lập dự án gạo ATM miễn phí để “không ai bị bỏ lại phía sau” vì Covid19 - Ảnh 3.

Thùng gạo được đặt trên tầng 2 của nhà văn hoá - Ảnh: Kenh14

Chia sẻ của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Thai Ha Book về dự án ATM gạo miễn phí:

"Xin chào cả nhà,

Mình tên là "ATM GẠO MIỄN PHÍ TẠI HÀ NỘI". Mình vừa mới ra đời và mình rất rất muốn nói chuyện với cả nhà. Muốn lắm. Quá muốn cả nhà ơi. Vì mình là đứa con đầu tiên được sinh ra ở Thủ đô Hà Nội nhé.

Mình cứ nói vài câu cái đã, nói ngay lâp tức, nói tạm vài ý nhé, còn để sau 08h00 sáng nay mình sẽ nói nhiều hơn, bởi nếu bây giờ mà không nói gì, mình không thể chịu nổi!

Mình cứ nghĩ mình là Thánh Gióng, chẳng biết có đúng không nữa. Sự thật là thế này nhé: Lúc 08h40 ngày 08/04, ông bố mình tự nhiên có ý tưởng muốn sinh ra mình. Và vào lúc 09h34 ông công bố mong muốn này lên mạng xã hội.

Thế rồi các bác, các cô, các chú, các anh chị ủng hộ mong muốn của ổng. Ngay đầu tiên là các đồng nghiệp của ông bố tớ tại công ty sách Thái Hà, nơi ông ấy làm việc như cô Thảo, cô Hương, cô Oanh, cô Liên, chú Quân, cô Mai, cô Thủy, chú Đăng, cô Hạnh, cô Hồng,,,,. Rồi ngay lập tức, ngay trong vòng 1 tiếng đồng hồ là các bác, chú, cô như bác Bảo, Nam, Vinh, Tùng, Giang, Hà, Trang, Hiếu, Tuyến, Vinh, Thủy, Khôi, Vũ, Ngọc, Hương, Trung, Hưng, Hồng,... ủng hộ. Và rất rất rất nhiều những người có tâm, rất ủng hộ, rất muốn chung tâm, muốn góp ngay cả vật chất lẫn tinh thần để mình được sinh ra trên đời này. Ngay trong ngày mồng tám tháng tư nhé. Thế đấy cả nhà ạ!

Mình chính thức cất tiếng khóc chào đời lúc 19h49 ngày 10.04.2020, cách đây vài tiếng đồng hồ.

Ông bố mình muốn mình được sinh trước 16h00 cơ, nhưng mình không thể sinh non. Nói thật là 1 đứa bé cũng cần phải phát triển trong bào thai chứ. Ông ấy máu mê quá, muốn quá, muốn mình sinh trong vòng 48 tiếng, tức 2 ngày. Trời đất ơi, ông ấy có vấn đề gì về tâm lý không đấy các bạn!

Lúc mình sinh ra thì bố mình và các cô, các bác các chú òa khóc. Khóc như cha chết. Khóc nức khóc nở. Các chú Quân, Tùng, Mai, Đăng, Thủy, Lý,... là những người quanh quẩn bên mẹ mình lúc mẹ sắp sinh. Họ túc trực suốt cả ngày hôm qua, 10.04.2020 từ sáng đến lúc mình sinh nhé.

Buồn cười nhất là ông bố mình lóc cóc di chợ mua 2 túi ổi quãng hơn chục cân, 1 túi dưa chuột quãng chục cân, rất nhiều rau các loại. Ổi và dưa chuột thì ông ấy muốn các bác, các cô, các chú túc trực ăn. Ông đón khách kiểu ấy đấy. Đúng là đàn ông! Rau thì ông chia cho mọi người mang về làm quà mừng mình ra đời. Rau sạch ông ấy trồng và xin ở Thái Hà An Lạc Trang trên tận Lương Sơn, Hòa Bình trên Tây Bắc nhé.

Rồi lúc mình chuẩn bị sinh, ông ấy đã tặng quà cho mọi người, từ chú Quân, chú Tùng, cô Mai, chú Đăng, cô Thủy, cô Lý,... mỗi người 1 cái khay đựng ly trà do bà con dân tộc ở huyện Lương Sơn làm bằng mây. Đẹp lắm nhé. Chú Quân, chủ tịch công đoàn còn được bố tớ tặng 1 viên đá hình trái tim do chính bố tớ nhặt được ở suối cơ, còn chụp ảnh nhé. Gớm đang lo gần chết cho việc đẻ ra mình mà vẫn chụp choẹt...

Các cậu ơi,

Tớ mới sinh cách đây mấy tiếng. Bây giờ mới 03h33 phút sáng và các cậu thì đang ngủ, bố tớ thì dậy ngồi thiền. Thế là tớ cúng dậy theo (Bình thường ông ấy dậy lúc 4 giờ sáng nhưng hôm nay ổng dạy sớm thế!)

Tớ cũng hơi mệt rồi nên tạm dừng ở đây. Tớ chỉ muốn nói rằng, từ sau 8 giờ sáng nay, 11.04, tớ sẽ tặng gạo cho bà con nghèo, bà con khó khăn. Ai cần thì đến lấy gạo. Ai có nhiều gạo thì cho tớ. Nhe... Tóm lại là tớ muốn nói thế này:

"Nếu khó khăn, hãy đến lấy một phần.

Nếu bạn ổn, hãy nhường cho người khác!"

Trước đó, tại TPHCM, máy ATM gạo cũng được đặt tại địa chỉ 204 B đường Vườn Lài, quận Tân Phú, TP.HCM và hoạt động 24/24 giúp người lao động nghèo tạm thời vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID-19.

Anh Hoàng Tuấn Anh, chủ nhân chiếc máy "ATM gạo", cho biết có nhiều người làm từ thiện trong mùa dịch, nhưng thấy người dân tụ tập đông dễ lây lan dịch bệnh, bản thân làm mảng nhà thông minh, khóa điện tử nên anh nghĩ ra chiếc máy phát gạo.

Anh Tuấn Anh chia sẻ thêm mỗi ngày "bên anh" bỏ tiền ra mua và phát 500kg gạo. Anh cử 3 người trực 24/24 để hướng dẫn và phục vụ người dân. Với những người khá giả, nhân viên trực sẽ từ chối để dành cho người khó khăn thật sự.

Tin mới

Giá vé máy bay hạ nhiệt sau kỳ nghỉ Lễ 30-4, 1-5
9 giờ trước
Nhiều đường bay tới các điểm du lịch, giá vé giảm chỉ còn khoảng 1/2 so với thời điểm nghỉ Lễ 30-4, 1-5. Tất cả các hãng hàng không đều có nhiều vé giá rẻ giai đoạn cuối năm
VinFast vừa ký một thỏa thuận, ngay lập tức có thêm 700.000 cổng sạc cho xe điện tại châu Âu
9 giờ trước
Ngày 15/5, VinFast Auto công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Bosch, một trong những nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ ô tô hàng đầu thế giới. Theo thỏa thuận, khách hàng sở hữu xe VinFast có thể sử dụng mạng lưới 700.000 cổng sạc của Bosch tại 30 quốc gia châu Âu.
Livestream bán sầu riêng 20 phút được 1,2 tỉ đồng và kết cục bất ngờ
8 giờ trước
Trên TikTok Shop cũng đã xuất hiện nhiều gian hàng có doanh thu hàng tỉ đồng/tháng dù chỉ bán nông sản
Sau vàng, thêm một mặt hàng bước vào chu kỳ bão giá: Nguồn cung liên tục thiếu hụt, Trung Quốc săn mua 1 nửa của thế giới
7 giờ trước
Hiện kim loại này đã phá vỡ kỷ lục trong vòng 2 năm trở lại đây.
Loại quả 'nhỏ nhưng có võ' của Việt Nam được Trung Quốc ồ ạt thu mua: Nhu cầu toàn cầu lên đến 4.000 tấn, nước ta là ‘ông trùm’ thứ 2 thế giới
6 giờ trước
Đây cũng được mệnh danh là loại quả ‘một vốn mười lời’ khi đem lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.