Chuỗi siêu thị của người giàu nhất Philippines dự kiến huy động 119 triệu USD từ IPO‎

21/08/2021 07:41
Chuỗi siêu thị AllDay Marts‎‎ dự kiến IPO vào quý IV năm nay. Đây là một trong hai công ty con có kế hoạch niêm yết của Tập đoàn Villar.

Chuỗi siêu thị AllDay Marts‎‎ thuộc quản lý của tỷ phú Philippines, ‎‎Manuel Villar, dự kiến huy động tới 6 tỷ peso (119 triệu USD) từ đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

‎Chuỗi siêu thị có kế hoạch bán tới 7,54 tỷ cổ phiếu với mức giá tối đa 0,8 peso mỗi cổ phiếu, theo bản cáo bạch IPO của công ty nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch. Số tiền thu được từ việc bán cổ phần đầu tiên sẽ được sử dụng để trả nợ.

‎Được thành lập vào năm 2016, AllDay hiện có 33 cửa hàng trên khắp Philippines và vận hành dịch vụ giao hàng tạp hóa trực tuyến. Công ty có kế hoạch tăng gấp ba mạng lưới chi nhánh lên 100 cửa hàng vào năm 2026. ‎

‎Các cửa hàng tạp hóa đã ghi nhận sự phát triển doanh thu vượt bậc trong năm 2020 ngay cả khi đại dịch Covid-19 đẩy nền kinh tế Philippines vào suy thoái. Lợi nhuận ròng của AllDay đã tăng hơn gấp đôi lên 219,6 triệu peso vào năm 2020 khi doanh thu tăng 68% lên 7,9 tỷ peso trong năm 2019.‎

‎AllDay dự kiến đưa ra giá chào lần đầu trong khoảng ngày 15-25/10 và ngày lên sàn là 3/11. Đây là một trong hai công ty con có kế hoạch niêm yết của Tập đoàn Villar. Các đợt IPO của Tập đoàn Villar nhằm mục đích huy động 200 triệu USD sau khi tập đoàn này tách một số tài sản thương mại do ‎‎Vista Land &Lifescapes‎‎ nắm giữ thành một quỹ đầu tư bất động sản.‎

Chuỗi siêu thị của người giàu nhất Philippines dự kiến huy động 119 triệu USD từ IPO‎ - Ảnh 1.

Tỷ phú Manuel Villar. Ảnh: AFP/Getty Images

‎Philippines là một trong những thị trường có nhiều hoạt động IPO nhất ở Đông Nam Á trong năm nay. Cho đến nay, 3 công ty của quốc gia này đã huy động được 1,5 tỷ USD, bao gồm cả đợt chào bán 1 tỷ USD của gã khổng lồ mì ăn liền Monde Nissin hồi tháng 6. Đây là đợt IPO có giá trị nhất trong lịch sử của Phillipines.

‎Năm 2019, tỷ phú Villar, 71 tuổi, đã niêm yết công ty AllHome – chuỗi cửa hiệu cải tạo nhà. Đây cũng là một công ty con của Tập đoàn Villar như AllDay. Với tài sản ròng trị giá 7,2 tỷ USD, cựu thượng nghị sĩ được xếp hạng là người giàu nhất Philippines trong danh sách tỷ phú thế giới‎‎ được Forbes công bố vào tháng 4.

Tin mới

Nóng: Tài khoản TikTok 4 triệu followers của "chiến thần review" Võ Hà Linh bất ngờ "bay màu"
5 giờ trước
Hiện tại, tài khoản TikTok nổi tiếng của "chiến thần review", "chiến thần livestream" Võ Hà Linh đang không thể tìm thấy.
Bị chê "ngáo giá", nhưng mẫu xe này vẫn bán đắt như tôm tươi: Doanh số tăng hơn 300% là do đâu?
4 giờ trước
Dù giá bán không hề rẻ nhưng gần đây mẫu xe này lại nhận được sự đón nhận khá nhiệt tình từ người tiêu dùng.
Nắng nóng gay gắt, nhiều vườn sầu riêng nguy cơ thất thu
3 giờ trước
Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, lại rơi đúng vào thời điểm cây sầu riêng ra hoa, đậu trái, nên nhiều diện tích sầu riêng ra hoa không đều, khi cây hình thành trái non cây bị sốc nhiệt lại bị rụng khá nhiều.
'Vỡ mộng' với cua lột giá 25.000 đồng/con
3 giờ trước
Cua lột đang được rao bán với giá hấp dẫn chỉ 25.000 đồng/con khiến nhiều người đua nhau mua về ăn nhưng sau đó thất vọng tràn trề.
Vì sao giá sầu riêng giảm sâu?
20 phút trước
Tính đến 18/4, các loại sầu riêng của Việt Nam đều rớt giá 50% so với đầu tháng 4, nguyên nhân vì sao?

Tin cùng chuyên mục

Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
18 phút trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới: Số tiền bồi thường có thể gấp tới 2.727 lần phí bảo hiểm
15 giờ trước
Với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, số tiền bồi thường tối đa cho một người là 150 triệu đồng, gấp 2.727 lần so với số phí bảo hiểm với dòng xe máy dưới 50cc, gấp 437 lần và 198 lần với dòng xe không kinh doanh vận tải 4 chỗ và dòng xe khách dưới 6 chỗ.
Giá USD hôm nay 18/4: Thế giới giảm, trong nước tiếp tục "đu đỉnh"
17 giờ trước
Giá USD hôm nay 18/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 18/4 ở mức 24.231 VND/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.920-25.442 đồng.
ĐHĐCĐ LPBank: Tăng vốn điều lệ lên hơn 33.576 tỷ đồng, đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát
1 ngày trước
Chiều nay 17/4, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) tổ chức đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch lợi nhuận năm, tăng vốn điều lệ lên hơn 33.576 tỷ đồng và đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam.