CNN: Chính quyền Biden chuẩn bị công bố kế hoạch tẩy chay Thế vận hội Bắc Kinh

06/12/2021 11:16
CNN dẫn nguồn tin cho biết trong tuần này, Chính phủ Mỹ dự kiến sẽ thông báo về việc không quan chức chính phủ nào của Mỹ dự Thế vận hội Bắc Kinh 2022, một động thái nhằm thể hiện việc tẩy chay ngoại giao.

Theo các chuyên gia, động thái này cho phép Mỹ gửi thông điệp tới Trung Quốc trên một vũ đài tầm cỡ, thu hút sự quan tâm của cả thế giới, nhưng lại không cản trở các vận động viên tham gia thi đấu. Hội đồng An ninh Quốc gia, cơ quan đang thảo luận riêng về biện pháp tẩy chay ngoại giao, từ chối cung cấp thêm thông tin.

Tháng trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đang cân nhắc một cuộc tẩy chay ngoại giao khi các nhà lập pháp của đảng Dân chủ và Cộng hòa đồng quan điểm về vấn đề nhạy cảm ở Trung Quốc. Tuy nhiên, Mỹ sẽ không tẩy chay hoàn toàn sự kiện này, đồng nghĩa với việc các vận động viên nước này tiếp tục được thi đấu. Lần cuối cùng Mỹ tẩy chay một Thế vận hội là vào năm 1980 dưới thời Tổng thống Jimmy Carter.

Trước đó, Tổng thống Mỹ đã có cuộc Hội đàm trực tuyến với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Tuy nhiên, không có độ phá nào dù đây được xem là một trong những cuộc đàm phán ngoại giao quan trọng nhất trong nhiệm kỳ của Tổng thống Biden.

Tin mới

EVN gợi ý 6 mẹo dùng máy giặt để tiết kiệm điện, nước ngày hè
10 giờ trước
Đây là những mẹo nhỏ nhưng có thể sẽ giảm được một phần chi phí cuối tháng cho bạn.
Đây có thể là lý do 'khó đỡ' khiến người dùng iPhone trở thành mục tiêu lừa đảo 'nhồi bom'?
9 giờ trước
Theo một người dùng, các nỗ lực đổi iPhone hay tạo tài khoản iCloud mới hoàn toàn không giúp anh vô hiệu hóa hoạt động lừa đảo 'nhồi bom' hoàn toàn mới.
Nồi cơm điện âm thầm "ngốn" điện năng, lỗi do người sử dụng: Biết thêm 1 mẹo, hóa đơn cuối tháng nhẹ bớt
9 giờ trước
Trong nồi cơm điện có một 'cơ quan nhỏ', chỉ cần bỏ chút thời gian là bạn có thể tiết kiệm được một số tiền.
Đừng bỏ qua tin này nếu bạn đang 'bỏ ống' cho 1/15 triệu chiếc iPhone 'ngon bổ rẻ' nhất năm 2025
8 giờ trước
Các thông tin mới nhất đến từ ZDNet (Hàn Quốc) khơi dậy nhiều suy đoán của các trang tin công nghệ có uy tín khác.
Quý I/2024, Việt Nam xuất siêu 8,08 tỷ USD
6 giờ trước
Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/3, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục

76 giây sản xuất ra một chiếc SU7, 27 phút mở bán đạt doanh số 50.000 xe - Đây là sự đáng sợ của một Xiaomi vừa 'chân ướt chân ráo' gia nhập thị trường ô tô điện
4 giờ trước
Ra mắt chậm hơn rất nhiều so với các đối thủ, chiếc SU7 của Xiaomi vẫn tạo được hứng thú với rất nhiều người.
Tình trạng xe Lexus LX 570, Range Rover giảm giá cả tỷ vẫn ế
4 giờ trước
Dù đã giảm 1 tỷ đồng để tìm khách hàng nhưng sau 3 lần đấu giá lô xe hạng sang như ô tô Lexus LX 570, Range Rover... vẫn chưa có người mua. Công an Hà Tĩnh dự kiến thẩm định lại và có thể giảm thêm 10% giá khởi điểm cho lần đấu giá tiếp theo.
VPBank Technology Hackathon 2024 – sân chơi sáng tạo dành cho các tài năng công nghệ
12 giờ trước
VPBank Technology Hackathon 2024 là sân chơi công nghệ lớn và sáng tạo do VPBank phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức. Chương trình hướng tới các tài năng công nghệ, đặc biệt là những tài năng trẻ tốt nghiệp các trường đại học nhóm ngành Công nghệ Thông tin và Khoa học Dữ liệu có thành tích học tập xuất sắc.
LPBank mở rộng hệ thống ngân hàng tự động AutoBank trên toàn quốc
12 giờ trước
Ngày 28/03, hệ thống ngân hàng tự động AutoBank được LPBank triển khai trên toàn quốc. So với hệ thống ATM đã trở nên rất phổ biến, hệ thống AutoBank sở hữu những tính năng vượt trội trong giao dịch, độ xác thực cao, an toàn và bảo mật, mang lại nhiều sự thuận tiện cho khách hàng.