Cổ phiếu hàng không “bay cao”, VN-Index tăng một mạch hơn 20 điểm

06/05/2024 15:22
Hai cổ phiếu hàng không của Vietnam Airlines và Vietjet Air đều tăng trần "tím lịm" sau những thông tin về kết quả kinh doanh.

Phiên giao dịch đầu tuần (ngày 06/05) mở đầu tích cực với tâm lý lạc quan lan rộng trên thị trường. Phía cổ phiếu tăng giá chiếm ưu thế, đưa chỉ số VN-Index tăng thêm 20 điểm.

Xét về các chỉ số ngành, cổ phiếu nhóm ngành năng lượng, ngành công nghiệp và ngành hàng tiêu dùng là 3 nhóm ngành có mức tăng tốt nhất trong phiên giao dịch hôm nay.

GVR gây chú ý với thanh khoản và sức mua quay lại bao gồm cả nhà đầu tư ngoại. Khối ngoại sau 4 phiên bán ròng GVR thì đã trở lại mua ròng hơn 27 tỷ đồng. Sức mua tốt từ cả dòng tiền của nhà đầu tư nội đã khiến GVR tăng 6,12% trong phiên. 

Trong hầu hết thời gian giao dịch hôm nay, GVR đứng đầu trong top những cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số.

Tuy nhiên vị trí này cuối cùng đã về tay BID khi chỉ trong khoảng 10 phút cuối ngày, BID được đẩy giá mạnh hơn và chốt phiên tại 50.500 đồng/cổ phiếu, tăng 2,64%. 

Cùng với đó, 2 ông lớn ngân hàng quốc doanh khác là CTG và VCB cũng góp mặt trong danh sách với mức tăng lần lượt đạt 2,47% và 0,54%.

Đáng chú ý, bộ đôi ngành hàng không HVN - VJC đều đồng loạt tăng trần. Do nằm trong danh sách bị hạn chế giao dịch, cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines chỉ được giao dịch trong phiên chiều thế nhưng ngay từ đầu phiên, hàng loạt lệnh mua ở giá trần được kê lên, có lệnh lên đến gần 500.000 đơn vị khiến HVN nhanh chóng tím lịm và duy trì cho đến hết phiên. Kết phiên, HVN tăng 6,78%.

Có vẻ như nhờ hiệu ứng của HVN mà đến phiên chiều, lực mua tại VJC (Vietjet Air) cũng tăng vọt chạm trần, đưa cổ phiếu tăng 6,98%. Trong những ngày vừa qua, những thông tin liên quan đến kết quả kinh doanh của 2 ông lớn ngành hàng không được công bố với lợi nhuận khủng, gấp nhiều lần cùng kỳ năm ngoái.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng ghi nhận nhiều mã tăng mạnh khi BSI, CTS, FTS đều tăng trần. Các cổ phiếu công ty chứng khoán lớn như SSI, VIX, VND, HCM được mua mạnh trên sàn. Hôm nay, VIX tăng được 4,76% trong khi HCM tăng 4,54%, VND tăng 3,94%, SSI tăng 2,89%.

Không có quá nhiều cổ phiếu đi ngược dòng trong hôm nay. Sàn HoSE chỉ ghi nhận 77 cổ phiếu giảm giá, trong VN30 cũng chỉ có HDB và VRE không giữ được mức tham chiếu, tuy nhiên mức độ giảm không quá lớn (dưới 1%).

Chốt phiên, VN-Index tăng thêm 20,55 điểm, tương đương +1,68% lên 1.241,58 điểm. Giao dịch khối ngoại tích cực, khả quan trong phiên với MWG tiếp tục là cổ phiếu ưa thích.

Chỉ số sàn Hà Nội cũng có mức tăng tương đương khi tăng 1,78% hôm nay, đưa HNX-Index đạt 232,29 điểm.

Tin mới

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
2 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Doanh nghiệp xuất khẩu gạo trúng thầu nhiều lô hàng lớn vẫn… thua lỗ
2 giờ trước
Theo các chuyên gia, việc dự báo thiếu chính xác về thị trường đã khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam "lãnh đòn" khi có biến động về giá. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp khi chưa có hàng trong tay vẫn chạy đua ký hợp đồng, dẫn đến khi giá lúa đầu vào tăng, doanh nghiệp trở tay không kịp.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
3 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Phấn đấu "rót" 814 nghìn tỷ đồng vào nền kinh tế nửa đầu năm, giảm từ 1 - 2% lãi suất cho vay
3 giờ trước
Tính đến 31/12/2023, tín dụng toàn nền kinh tế đạt 13.569 nghìn tỷ đồng, với mức tăng từ 5% - 6% tín dụng trong 2 quý đầu năm theo chỉ đạo của Thủ tướng, ngân hàng sẽ "rót" vào nền kinh tế tương ứng khoảng gần 680 nghìn tỷ - 814 nghìn tỷ đồng, theo ước tính của Etime.
Báo Mỹ mong chờ sự thể hiện của VF 3 tại các thị trường quốc tế
3 giờ trước
Kỷ lục 28.000 cọc mẫu xe VF 3 chỉ trong 66 giờ đã gây ấn tượng với truyền thông quốc tế, điều này hứa hẹn mẫu mini SUV nhà VinFast trở thành “bom tấn” tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Chứng khoán SHS “tự tin” tăng vốn thành công, đặt mục tiêu trở lại Top 10 thị phần môi giới
3 ngày trước
Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT SHS chia sẻ, SHS sẽ tiến tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành đơn vị trung tâm trong hệ sinh thái Tập đoàn tài chính đầu tư, sớm lấy lại Top 10 thị phần môi giới trên cả hai sàn HoSE và HNX, thậm chí là vị trí cao hơn nữa.
Vì sao FPT là doanh nghiệp thành lập đầu tiên, ông Trương Gia Bình vẫn chưa thành tỷ phú?
14/05/2024 13:36
Tập đoàn FPT, một trong những doanh nghiệp đầu tiên được thành lập khi Luật Công ty và Luật doanh nghiệp tư nhân ra đời vào năm 1990, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ nhưng người sáng lập ra nó là ông Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc vẫn là chưa thể lọt vào danh sách tỷ phú USD thế giới.
Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
03/05/2024 04:45
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
26/04/2024 09:07
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.