Công nghệ U2U chinh phục "sân nhà"

15/04/2024 17:46
Khẳng định tên tuổi trong làng công nghệ blockchain thế giới, lãnh đạo hệ sinh thái Unicorn Ultra (U2U) đang triển khai quyết liệt công cuộc chuyển đổi số trong nước, đa dạng hóa các ngành, nghề, lĩnh vực.

Công nghệ chuỗi khối (blockchain) là một tập hợp kỹ thuật số các giao dịch được theo dõi và ghi lại trong một mạng lưới phi tập trung. Các giao dịch sau khi được gửi lên trên mạng lưới blockchain sẽ được nhóm vào các khối và các giao dịch trong cùng 1 khối (block) được coi là đã xảy ra cùng thời điểm. Các giao dịch chưa được thực hiện trong 1 khối được coi là chưa được xác nhận.

Blockchain bao gồm các khối dữ liệu riêng lẻ, mỗi khối chứa một bản ghi thông tin, được liên kết với nhau theo thứ tự thời gian, tạo thành các chuỗi. Sự nhất quán theo trình tự thời gian làm cho các dữ liệu đã lưu trữ theo chuỗi không thể xóa hoặc sửa đổi nếu không có sự đồng thuận từ người dùng, giao dịch và nút toán tử.

Những liên kết này không thể thay đổi, đó là điều tạo nên sự minh bạch và tin tưởng cho mạng lưới thông tin dựa trên công nghệ blockchain. Hiện, chính phủ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đang nghiên cứu, ứng dụng blockchain cho mục đích quản lý, giám sát trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

U2U đã được giới công nghệ Việt Nam đánh giá rất cao trong lĩnh vực blockchain, sau khi khẳng định được vị thế trên thế giới, lãnh đạo U2U đã từng bước đưa blockchain đi vào đời sống. Cụ thể, tặng giáo trình blockchain cho một số trường đại học. Đồng thời, cử chuyên gia đến thỉnh giảng giúp các trường từng bước mở chuyên ngành blockchain.

Một quyết định táo bạo là U2U đã ký kết hợp tác toàn diện với Đài truyền hình Việt Nam (VTV8), tài trợ cho talkshow mang tên "Kỷ nguyên số & Blockchain".

Đây là chương trình chuyên biệt lĩnh vực blockchain đầu tiên ở Việt Nam trên sóng truyền hình quốc gia. Khách mời là các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực blockchain và công nghệ nói chung, cùng một số nhà quản lý chính quyền, Sở, ban, ngành, doanh nghiệp, các quý đầu tư..., cùng ngồi lại để phổ biến vị trí, vai trò, sứ mệnh của blockchain trong công cuộc chuyển đổi số. Thông qua chương trình này, người dân cũng được phổ cập kiến thức cơ bản về blockchain. Chương trình mang tính khai phóng, rất nhiều giá trị.

Unicorn Ultra (U2U) một thương hiệu Việt, trí tuệ Việt về công nghệ số, chuyển đổi số trong 03 lĩnh vực AI – Big Data & Blockchain Layer 1 hiện đã có hơn 33 sản phẩm lõi với hơn 350 nhân sự công nghệ và khách hàng 30 nước, đặc biệt là Mỹ.

Với đội ngũ nhân lực hùng hậu, bên cạnh blockchain, lãnh đạo U2U biến ưu việt công nghệ của mình giúp cho nhiều sở, ban, ngành, công ty, hội, hiệp hội..., chuyển đổi số 1 cách sâu sắc.

Cụ thể, phối hợp với Hội nhà báo Việt Nam từng bước triển khai giúp hệ thống báo chí làm chủ, khai thác các nền tảng số và không gian mạng. Làm sao để bài báo được độc giả đọc nhiều hơn? Làm sao để khai thác được nhiều quảng cáo hơn, tăng nguồn thu chính đáng, giảm bầu sữa bao cấp? Đấy là những bài toán rất khó với báo chí trong thời đại 4.0.

Hiện nay, việc sinh viên khởi nghiệp đã trở nên rất phổ biến trong xã hội. Hầu hết sinh viên khởi nghiệp từ những ý tưởng nhỏ, qua quan sát hoặc xuất phát từ sở thích của bản thân. Đa phần các ý tưởng đó không mới nên mỗi startup lại biết cách tạo sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ của mình là không nhiều. Quá trình hợp tác với hệ thống giáo dục, U2U cũng muốn thực hiện giấc mơ khởi nghiệp cho sinh viên. Những dự án có tính khả thi cao đều được lãnh đạo quan tâm đầu tư. U2U cũng mở các khóa đào tạo về thực chiến về công nghệ cho sinh viên. Điều đó xuất phát từ thực tế các trường đại học quá chú trọng dạy lý thuyết. Khi sinh viên có được những kiến thức thực chiến, ví dụ bán hàng online, bản thân các em đã có thể lập tức kiếm tiền không quá khó khăn như mường tượng.

Với chiến lược phát triển giàu tính nhân văn, cho đi, hy vọng cách tiếp cận của hệ sinh thái U2U sẽ được truyền thông và xã hội ghi nhận, cổ vũ.

Xem thêm

Tin mới

Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
8 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
7 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
6 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật
Sản lượng xe dư thừa, vì sao các hãng xe điện Trung Quốc vẫn hăng say sản xuất?
6 giờ trước
Chênh lệch giữa sản lượng xe điện và doanh số của các hãng xe Trung Quốc đang đặt ra câu hỏi lớn về tương lai ngành này.
Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
4 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.212.542.420 VNĐ / tấn

293.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Ồ ạt kích cầu dịp lễ 30-4 và 1-5
16 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày là cơ hội tăng doanh thu cho nhà sản xuất, kinh doanh nhiều ngành hàng. Tại TP HCM, nhiều cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại... mạnh tay tung khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng
Các dịch vụ đi lại, lưu trú, ăn uống dịp nghỉ lễ 30-4 gây áp lực lên mặt bằng giá
19 giờ trước
Bộ Tài chính cho biết công tác điều hành giá thời gian tới sẽ đối mặt với một số áp lực, do đó cần sự chủ động, linh hoạt để ứng phó
Tăng cường chống buôn lậu suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
1 ngày trước
Trước thềm kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Đội Quản lý thị trường số 1 đã xử lý 13 vụ việc vi phạm, với tổng giá trị hàng hóa xấp xỉ 1,3 tỷ đồng.
Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
1 ngày trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.