Công ty da giày lớn nhất Việt Nam dự kiến cắt giảm khoảng 3.000 lao động trong tháng này

19/02/2023 19:17
Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP. HCM thông tin, do ít đơn hàng, trong năm 2023, Công ty PouYuen Việt Nam sẽ không tiếp tục ký hợp đồng lao động (khi hợp đồng hết hạn) với khoảng 3.000 lao động có hợp đồng lao động từ 1 – 3 năm.

Cụ thể, báo cáo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố cho biết, Công ty PouYuen Việt Nam sản xuất phụ liệu giày; vốn 100% Đài Loan (Trung Quốc); tổng số lao động hiện nay là 50.563 người. Với số lao động này, PouYuen là công ty da giày lớn nhất Việt Nam và quy mô lao động lớn nhất tại TP. HCM.

Do ít đơn hàng sản xuất nên năm 2023 Công ty PouYuen Việt Nam sẽ không tiếp tục ký hợp đồng lao động (khi hợp đồng lao động hết hạn) với khoảng 3.000 lao động có hợp đồng lao động từ 1-3 năm.

Công ty cũng đã trao đổi với Công đoàn cơ sở dự kiến trong tháng 2/2023 sẽ cắt, giảm 3.000 lao động thuộc khu C và khu D (công nhân bị giảm lao động sẽ không làm việc nữa nhưng vẫn được Công ty chi trả lương cho đến khi nhận chế độ).

Về chế độ chính sách cho công nhân lao động thuộc đối tượng giảm lao động, Công đoàn cơ sở đề nghị công ty chi trả cho toàn bộ thời gian công nhân lao động làm việc tại công ty, mỗi năm làm việc 1 tháng tiền lương. Ban Giám đốc Công ty PouYuen Việt Nam tại Việt Nam đã đồng ý với đề xuất của Công đoàn cơ sở, nhưng hiện đang chờ ý kiến của tập đoàn mẹ.

Để kịp thời ổn định tình hình quan hệ lao động, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP. HCM đã đề xuất trình UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo các đơn vị liên quan chủ động theo dõi, giám sát chặt tình hình lao động việc làm tại Công ty PouYuen Việt Nam; có giải pháp chăm lo, hỗ trợ người lao động bị cắt giảm gặp khó khăn. Bên cạnh đó, các cơ quan cũng cần hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động; kết nối nhu cầu tuyển dụng và nhu cầu việc làm; thực hiện kịp thời các chính sách bảo hiểm thất nghiệp…

Trước đó, hồi tháng 11/2022, Công ty PouYuen Việt Nam cũng đã cho gần 20.000 công nhân lao động sắp xếp nghỉ luân phiên, do tình hình đơn đặt hàng khó khăn.

Tin mới

Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
7 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
6 giờ trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
5 giờ trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
4 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.
Vải thiều chín sớm giá gấp đôi năm ngoái
3 giờ trước
Vải thiều chín sớm ở Bắc Giang, Hải Dương đang được bán tại vườn với giá cao gấp đôi so với năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Lỗ 2,5 tỷ cho mỗi chiếc EV, một ông lớn ô tô kêu cứu khẩn với nhà cung cấp: ‘Làm gì cũng được nhưng phải cắt giảm chi phí, chúng ta sẽ thắng, thua cùng nhau’
2 giờ trước
Hãng này kêu gọi các nhà cung cấp tìm giải pháp để cắt giảm chi phí, thậm chí cả những giải pháp đã bị họ từ chối trước đó.
VinFast VF e34 chạy thử ở Malaysia: Ngày ra mắt không còn xa, giá quy đổi dự kiến thấp hơn Việt Nam
10 phút trước
Hình ảnh VinFast VF e34 xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy Malaysia có thể là thị trường tiếp theo hãng xe Việt chính thức đặt chân đến.
"Ngổn ngang" loạt dự án từng được dự định chọn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi XXI
9 giờ trước
Trừ Trung tâm Hội nghị - Triển lãm, được chủ đầu tư là BQL Dân dụng khẳng định, sẽ về đích trước thời hạn; 4 công trình còn lại do BQL dự án các công trình giao thông làm chủ đầu tư, có dự án thì chưa khởi công, có dự án thì xin lùi thời gian hoàn thành; hiện trường thi công thì “vắng như chùa Bà Đanh”.
Bình thường xe Rolls-Royce đã đắt, 100% khách còn chịu chơi bỏ thêm tiền cho một thứ, nhu cầu cao đến mức còn phải tuyển thêm người làm
12 giờ trước
Rolls-Royce đang mở rộng đáng kể trụ sở sản xuất của mình tại Goodwood nhằm tối ưu hơn khả năng cá nhân hóa sản phẩm cho người dùng.