Công ty E1 của Hàn Quốc tham gia kinh doanh kho khí hóa lỏng tại Việt Nam

22/02/2024 06:33
E1, nhà nhập khẩu và phân phối khí hóa lỏng (LPG) trực thuộc Tập đoàn LS, ngày 21/2 thông báo đã ký hợp đồng liên doanh với cổ đông lớn là nhà nhập khẩu LPG lớn nhất miền Bắc Việt Nam Venus Gas.

Hai bên sẽ hợp tác xây dựng kho bồn chứa lạnh LPG quy mô 80.000 tấn tại Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong Quảng Ninh.

Kho LPG sẽ được xây dựng với công suất chứa 50.000 tấn propan và 30.000 tấn butan. Mục tiêu là sẽ khởi công xây dựng trong nửa đầu năm nay và bắt đầu vận hành thương mại vào năm 2025. E1 dự kiến sẽ cung cấp hơn 1 triệu tấn LPG mỗi năm cho thị trường Việt Nam.

E1 cũng thông báo về việc quyết định cấp kho ản bảo lãnh nợ mới trị giá kho ảng 256,7 tỷ won (kho ảng 4.700 tỷ VND) cho Công ty cổ phần hóa dầu Yên Hưng tại Việt Nam. Con số này tương đương với 16,99% vốn chủ sở hữu. Bảo lãnh nợ tạo điều kiện thuận lợi cho việc huy động vốn bằng cách cho phép công ty mẹ hỗ trợ khi công ty con gặp khó khăn trong việc trả nợ.

Trước đó, công ty E1 của Hàn Quốc đã mua 50% cổ phần Công ty Cổ phần Hóa dầu Yên Hưng (Yen Hung Petrochemical Joint Venture) vào cuối tháng 9/2022 để chuẩn bị cho việc xây dựng kho bồn khí LPG Bắc Tiền Phong.

Liên doanh giữa E1 với Venus Gas được góp vốn theo tỷ lệ 50-50. E1 chịu trách nhiệm cung cấp LPG ổn định và vận hành kho cảng, còn công ty đối tác chịu trách nhiệm vận chuyển và phân phối khí LPG trong nội địa. Đây là dự án cảng LPG đầu tiên của E1 tại nước ngoài.

Kho chứa LPG là một dự án cơ sở lưu trữ cho phép lưu trữ hậu cần xăng dầu trong khi vận chuyển bằng đường bộ và đường biển. Ngoài việc lưu trữ, nó còn cung cấp cho các công ty thương mại nhiều dịch vụ giá trị gia tăng như pha trộn, phân chia và tích hợp, đồng thời đóng vai trò là trung tâm hậu cần.

Ngoài ra, các hoạt động kinh doanh hóa dầu dựa trên nguyên liệu thô LPG, chẳng hạn như quy trình khử hydro propan (PDH), cũng đang được triển khai tích cực.

Mới đây, Chính phủ Việt Nam cũng công bố kế hoạch mở rộng khả năng lưu trữ dầu thô và sản phẩm dầu mỏ trên toàn quốc nhằm ổn định cơ sở hạ tầng dầu mỏ thương mại. Điều này dự kiến sẽ làm tăng nhu cầu nhập khẩu LPG.

Một lãnh đạo công ty E1 cho biết Đông Nam Á sử dụng nhiều LPG nhưng lại thiếu các bến bể chứa quy mô lớn. Vì thế E1 sẽ áp dụng bí quyết xây dựng tích lũy trong 40 năm kinh nghiệm phát triển của mình để tiến hành dự án này.

Tin mới

Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
11 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Giá dầu trung bình năm nay ra sao? World Bank tung dự báo khiến nhiều quốc gia nhập khẩu thở phào
2 giờ trước
Nếu dự báo của WB trở thành hiện thức, các nước nhập khẩu dầu mỏ sẽ vui mừng thở phào.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
3 giờ trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.
Tổng Giám đốc VPBank: Kế hoạch lợi nhuận "rất thách thức" 23.165 tỷ đồng, hiện diện thương hiệu tại Nhật Bản
3 giờ trước
Sáng ngày 29/04, Ngân hàng TMCP Việt Nam – Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Đường vành đai nghìn tỷ ở Cần Thơ "vướng đủ thứ" sau hơn 17 tháng khởi công
3 giờ trước
Sau hơn 17 tháng khởi công, dự án đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ gặp phải một số khó khăn. Có 3 gói thầu xây lắp chưa được triển khai, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiếu cát đắp nền, nền tái định cư cho các hộ dân chưa đủ điều kiện để bàn giao,...

Tin cùng chuyên mục

Hãng xe chuẩn bị vào Việt Nam sắp tung ra siêu phẩm SUV cỡ trung chỉ 'ăn' xăng 1,38 lít/100km, thách thức Mazda CX-5
6 giờ trước
Nằm trong phân khúc SUV cỡ trung, xe có giá bán từ 500 triệu đồng.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
12 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.
Bình Dương: Nan giải chuyện di dời doanh nghiệp lên phía Bắc
16 giờ trước
Việc di dời hàng ngàn nhà máy từ phía Nam lên phía Bắc của Bình Dương là di dời cả 1 hệ sinh thái gắn liền với người lao động, doanh nghiệp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành tại cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo
18 giờ trước
Chiều 28/4, tại hầm Núi Vung (Ninh Thuận), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khánh thành cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Diễn Châu – Bãi Vọt. Đây là 2 dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đánh dấu việc hoàn thành cơ bản 11 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1.