Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay tăng chuyến dịp 30/4 - 1/5

11/04/2024 09:12
Cục Hàng không mới đây đã họp với các hãng hàng không để xem xét tăng chuyến bay, tăng chỗ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Hành khách có nhiều mức giá vé để lựa chọn

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tính đến ngày 8/4, các hãng hàng không đã cung ứng trung bình 100.000 - 110.000 ghế mỗi ngày trên các đường bay nội địa trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Số ghế cung ứng tăng khoảng 20% so với lịch bay trung bình trong tháng 3/2024.

Tỉ lệ đặt chỗ của hành khách hiện vẫn ở mức trung bình trên tất cả các đường bay nội địa từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến các sân bay địa phương và ngược lại, đa phần dao động trong khoảng 40-60%.

Từ 26 đến 29/4: Các đường bay có tỉ lệ đặt chỗ cao là: Hà Nội - Quảng Bình (99,5% ngày 27/4), đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa (82,7% ngày 27-4), đường bay Hà Nội - Phú Quốc và Hà Nội - Huế (đều xấp xỉ 80% ngày 27/4), đường bay TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc (77,2% ngày 27/4). Các đường bay khác có tỉ lệ đặt chỗ ở mức trung bình trở xuống.

Đối với chiều từ các sân bay địa phương đến Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hiện tại tỉ lệ đặt chỗ vẫn ở mức thấp. Riêng đường bay Điện Biên - TP Hồ Chí Minh có tỉ lệ 99,4% ngày 27/4, đường bay Điện Biên - Hà Nội tỉ lệ đặt chỗ 79,8% vào ngày 28/4.

Từ 30/4 tới 2/5: Các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đi các sân bay địa phương hiện có tỉ lệ đặt chỗ dưới 50%, đa phần dao động ở mức 20 - 40%. Riêng đường bay Hà Nội - Điện Biên đạt tỉ lệ 83,7% vào ngày 2/5.

Chiều ngược lại, các đường bay từ các cảng hàng không, sân bay địa phương đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có tỷ lệ đặt chỗ cao hơn, dao động trong mức 30 - 60%. Cá biệt với đường bay Đồng Hới - TP Hồ Chí Minh đã có tỷ lệ đặt chỗ 100% (ngày 1/5), Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh đạt 80,3% (ngày 1/5), Phú Quốc - Hà Nội đạt 77,3% (ngày01/4).

Trên đường bay trục Bắc - Nam (Hà Nội - Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh), tỷ lệ đặt chỗ cho giai đoạn nghỉ Lễ hiện tại vẫn ở mức tương đối thấp, đều dưới5 0% (riêng đường bay Hà Nội - Đà Nẵng nhỉnh hơn, đạt 50,37% ngày 27/4).

Về giá vé, trước nghỉ lễ các chặng bay có tỉ lệ đặt chỗ cao như Hà Nội - Phú Quốc có giá vé thấp nhất là 2,2 triệu đồng (ngày 29/4); TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc có giá vé thấp nhất là 1,5 triệu đồng (ngày 29/4); Hà Nội - Huế có giá vé thấp nhất là 1,4 triệu đồng (ngày 29/4); TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa có giá vé thấp nhất là 1,6 triệu đồng (ngày 26/4).

Giai đoạn trong và sau nghỉ lễ, các đường bay có tỉ lệ đặt chỗ cao như chặng Đồng Hới - TP Hồ Chí Minh có giá vé thấp nhất là 2,1 triệu đồng (ngày 2/5); chặng Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh có giá thấp nhất là 1,3 triệu đồng (ngày 30/4); chặng Phú Quốc - TP Hồ Chí Minh có giá thấp nhất là 1,5 triệu đồng (ngày 2-5); chặng Phú Quốc - Hà Nội có giá thấp nhất là 2,4 triệu đồng (ngày 2-5). Trên đường bay trục, chặng bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và ngược lại của Vietjet có giá vé thấp nhất là 1,4 triệu đồng cho cả giai đoạn nghỉ lễ.

Cục Hàng không nhận định tới thời điểm hiện nay, trên các đường bay nội địa, về cơ bản hành khách vẫn có thể đặt vé và có nhiều mức giá vé để lựa chọn phù hợp với điều kiện và nhu cầu di chuyển của mỗi hành khách.

Dự kiến tăng hơn 100 chuyến bay/ngày dịp nghỉ lễ

Mặc dù có khó khăn, thiếu hụt về số lượng tàu bay do các hãng tái cơ cấu đội tàu bay, động cơ cần bảo trì, sửa chữa, nhưng trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng xem xét tăng thêm tải cung ứng trên các đường bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi các địa điểm có nhu cầu du lịch lớn như Đà Nẵng, Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh… đặc biệt trong các ngày 27 - 28/4 và 1 - 3/5.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng sẽ xem xét việc điều chỉnh tăng tham số tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (từ 37 chuyến/giờ lên 42 chuyến/giờ khung giờ ngày) ngay trong tháng 4 và điều chỉnh tăng tham số tại cảng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất một số ngày cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 44 chuyến/giờ lên 46 chuyến/giờ khung giờ ngày) ngay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ này.

Các hãng hàng không cũng cho biết đang xây dựng kế hoạch bổ sung tải cung ứng trên các đường bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Theo đó Vietnam Airlines dự kiến tăng khoảng 30-40 chuyến bay/ngày và VietJet Air tăng khoảng 80 chuyến bay/ngày.

Lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Hãng hàng không Việt Nam phải thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, công bố, công khai giá bán và mức giá vé theo quy định.

Tin mới

Một thương hiệu made by Vietnam vừa đăng ký mẫu xe máy điện mới: ngoại hình như Honda SH, sớm đối đầu VinFast và Yadea
3 giờ trước
Thay vì mẫu xe chuyên dùng để vận chuyển, hãng xe máy điện Việt Nam Selex Motors đang lên kế hoạch ra mắt thêm mẫu xe máy điện mới tiện dụng hơn.
Giá vàng hôm nay 1/5: Vàng thế giới bất ngờ "lao dốc" khi đồng bạc xanh mạnh lên
4 giờ trước
Đồng USD tăng mạnh trở lại vào phiên giao dịch vừa qua đã khiến giá vàng hôm nay trên thế giới "lao dốc" không phanh.
Apple ra khuyến cáo, người dùng iPhone phải làm ngay điều này!
4 giờ trước
Theo Cnet, người dùng iPhone nên thực hiện điều này càng sớm càng tốt.
Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng
4 giờ trước
Điều hòa đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến và quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết nắng nóng như như hiện nay. Tuy nhiên, dùng thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu quả làm lạnh tối ưu là điều không phải ai cũng biết.
Giá USD hôm nay 1/5: Đồng bạc xanh tăng vọt trước khi dữ liệu của Fed được công bố
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 1/5 ổn định tại thị trường chính thức trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, còn trên thị trường tự do, giá bán USD bất ngờ suy giảm. So với phiên liền trước, giá USD bán ra tại chợ đen giảm 55 đồng hiện ở mức 25.640 đồng mỗi USD, chiều mua vào giảm 75 đồng xuống mức 25.540 đồng mỗi USD.

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt mẫu sedan cực ‘xịn’ giá 384 triệu đồng: Thiết kế ngang Camry, sẵn sàng thay thế Hyundai Grand i10?
5 giờ trước
Với mức giá cạnh tranh và những tính năng hiện đại, mẫu sedan điện hứa hẹn sẽ khiến thị trường dậy sóng.
Đây có thể là MG ZS đời mới sẽ về Việt Nam: Thiết kế hiện đại hơn, màn hình lớn, cần số như Audi
7 giờ trước
Thế hệ kế tiếp của MG ZS vừa xuất hiện tại Úc để thử nghiệm bước cuối trước khi ra mắt dự kiến vào cuối năm nay.
Xe mới ồ ạt lên lịch về Việt Nam và đây là những mẫu vừa tiết kiệm xăng, vừa không lo trạm sạc
1 ngày trước
Cơ sở hạ tầng cho xe điện còn hạn chế nên xe hybrid hiện là giải pháp tiết kiệm xăng phù hợp nhất. Dưới đây là 4 mẫu xe hybrid sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay.
Nghịch lý thu gom, xử lý rác thải: Long An chi ngân sách lớn để đảm bảo hoạt động cho đơn vị dịch vụ
1 ngày trước
Chỉ trong 3 năm, UBND tỉnh Long An phải chi ngân sách hơn 300 tỉ đồng để hỗ trợ các đơn vị dịch vụ thu gom rác trên địa bàn. Trong khi đó thu từ cá nhân gia đình, doanh nghiệp chỉ đạt 363 tỉ đồng...