Đà Nẵng: Hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra tại DN trong dịch Covid-19

04/03/2020 17:16
(Dân Việt) Nhằm giúp doanh nghiệp việc qua khó khăn trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, UBND TP. Đà Nẵng đã đưa ra nhiều biện pháp để hỗ trợ.

Ngày 4/3, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi làm việc với các Hội, hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nhằm lắng nghe các kiến nghị, đề xuất hướng đến tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc này, đại diện các hội, hiệp hội của TP. Đà Nẵng đã đề nghị UBND thành phố kiến nghị lên Chính phủ các chính sách về vốn, tài chính, thuế, thúc đẩy thương mại điện tử. Các hội, hiệp hội kiến nghị Tổng Cục thuế giảm 5% thuế VAT để vừa hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó đồng thời khuyến khích nộp thuế...Các ngân hàng thương mại cần giảm, giãn lãi xuất…

Đối với thành phố, các hội, hiệp hội đề nghị cần có ngay gói lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp và tăng cường hoạt động đầu tư công. Trong đó, có thể giao cho doanh nghiệp thành phố một số gói thầu nhất định. Tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư trên các trang thông tin truyền thông khi chưa thể tổ chức các chuyến đi do Covid-19. Bên cạnh đó, thành phố cần tổ chức định kỳ các buổi gặp gỡ hội, hiệp hội doanh nghiệp để có những chính sách điều chỉnh kịp thời tùy theo tình hình cụ thể.

Tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, đại diện các hội, hiệp hội còn đề nghị thành phố hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra thường niên tại doanh nghiệp. Nhất là các doanh nghiệp bị tác động mạnh do dịch Covid-19 như khối du lịch, dịch vụ, logistics, vận tải... Bên cạnh đó, kiến nghị thành phố   đẩy mạnh tháo các điểm “nghẽn” để nhanh chóng có thêm những sản phẩm mới về du lịch biển đảo, du lịch đường sông, các khu mua sắm, chợ đêm, phố đi bộ …

Sau khi lắng nghe các ý kiến của đại diện các hội, hiệp hội, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã yêu cầu Cục thuế, Hải quan, Cục Quản lý thị trường, cơ quan phòng cháy chữa cháy...trong thời gian tới hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra chưa quá cần thiết. Đồng thời, đề nghị Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp tiếp tục rà soát lại các doanh nghiệp sử dụng quỹ đất không hợp lý, không đúng mục đích sử dụng để có hướng xử lý và dành đất cho các doanh nghiệp thực sự cần. Ông Hồ Kỳ Minh cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện báo cáo các kiến nghị của các hội, hiệp hội doanh nghiệp trình lên thành phố, trong đó vấn đề gì giải quyết được thì tham mưu giải quyết luôn.

Về những giải pháp cho ngành du lịch – dịch vụ, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, thành phố đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về điểm đến an toàn, nhanh chóng xúc tiến mở các sản phẩm du lịch mới.

"Hiện thành phố đã thông qua gói đầu tư 14.000 tỷ để triển khai đầu tư công các dự án trọng điểm. Nếu gói này triển khai tốt sẽ tạo cú hích lớn cho sự phát triển của thành phố. Các chính sách về khuyến công, xúc tiến thương mại, đổi mới công nghệ, đổi mới sáng tạo, đề nghị các Sở, ngành cần thông tin sâu rộng hơn nữa để cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn nguồn lực này...", ông Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh. 

Tin mới

Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam bất ngờ tăng mạnh
51 phút trước
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc trong quý 1/2024 tăng đột biến, vượt qua cả 2 thị trường được Việt Nam nhập thường xuyên là Indonesia và Thái Lan.
Phân khúc tiết kiệm xăng nhất Việt Nam tháng 4: tăng ngược chiều thị trường, vua doanh số bất ngờ đổi chủ
57 phút trước
Phiên bản hybrid của Honda CR-V bán chạy gấp gần 6 lần bản xăng trong tháng 4.
Độc đáo chén, đĩa làm bằng mo cau, xuất khẩu khắp 5 châu
2 giờ trước
Từ những chiếc mo cau tưởng chừng như phế phẩm bỏ đi, một người đàn ông ở xứ Quảng đã "hô biến" thành chén, đĩa và xuất khẩu khắp 5 châu.
Ô tô Trung Quốc 'đánh sập' thị trường Thái Lan với giá rẻ, vào Việt Nam có làm được điều tương tự?
2 giờ trước
Một vài hãng xe Trung Quốc tới Thái Lan đang có ý định khuynh đảo thị trường nước này bằng sản phẩm có giá rẻ.
Dùng điều hoà kiểu này tưởng tiết kiệm nhưng thật ra cực kỳ tốn điện
2 giờ trước
Nhiều người tưởng rằng cách dùng điều hòa này rất tiết kiệm, cho đến khi sốc vì hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt.

Tin cùng chuyên mục

Đây là 5 lý do cơ bản thúc đẩy giá vàng trong năm 2024
3 giờ trước
Từ chính sách của Fed cho đến thực trạng kinh tế toàn cầu, vàng đang chịu tác động từ rất nhiều yếu tố.
Giá USD hôm nay 12/5: Thị trường tự do bất ngờ tăng nóng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 12/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 6/5 đến ngày 12/5 tăng từ 24.245 lên mức 24.271 VND/USD, tăng 26 đồng so với đầu tuần.
Nhiều cán bộ tại OceanBank, VietinBank, Agribank được lựa chọn ngẫu nhiên xác minh tài sản
1 ngày trước
Thực hiện kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập công tác tại 21 đơn vị được xác minh.
Vàng tăng giá "điên cuồng", Phó Thủ tướng yêu cầu thanh tra ngay thị trường vàng
1 ngày trước
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.