Đại diện Sopa: Mua lại Leflair là chiến lược để lấn sân vào phân khúc tiêu dùng cao cấp Việt Nam

21/09/2021 15:53
Society Pass không có bất cứ liên quan gì đến pháp nhân cũ từng vận hành Leflair tại Việt Nam – đơn vị vốn đã tuyên bố phá sản và được chấp thuận mở thủ tục phá sản theo quy định của pháp luật. Society Pass sẽ không liên quan và không phải chịu bất kỳ trách nhiệm với bất cứ hoạt động nào của doanh nghiệp cũ đã từng sử dụng thương hiệu Leflair.

Cuối tháng 6/2021, Society Pass bất ngờ mua lại sàn thương mại điện tử (TMĐT) Leflair. Society Pass là một công ty công nghệ có trụ sở tại Mỹ, được biết đến với nhiều vụ M&A với các công ty công nghệ vừa và nhỏ tại Việt Nam. Hai nền tảng đang được Society Pass vận hành tại Việt Nam là Sopa và #Hottab, tính đến nay đã có hơn 5.500 nhà bán hàng và 100.000 khách hàng thực hiện giao dịch trên các nền tảng Công ty.

Về phía Leflair, sau 2 tháng dưới sự vận hành của nhà đầu tư mới Sopa, sàn chính thức mở bán sau 2 tuần chạy thử nghiệm. Chia sẻ với chúng tôi về động thái M&A này, bà Ngô Thị Châm - đại diện Sopa tại Việt Nam, kiêm Giám đốc điều hành Leflair Việt Nam cho biết: "Thương vụ mua lại Leflair được Society Pass thực hiện nhằm thông qua sự nhận biết của người tiêu dùng để lấn sân vào phân khúc tiêu dùng cao cấp Việt Nam".

Society Pass đã hoàn tất pháp lý thương vụ với chủ sở hữu thực sự của Leflair tại Hongkong. Do đó, về phía công nợ với các nhà cung cấp, bà Châm nhấn mạnh không liên quan gì đến pháp nhân cũ từng vận hành Leflair tại Việt Nam. Đồng thời, thương vụ này cũng cho phép Society Pass toàn quyền đưa Leflair trở lại thị trường và quản lý, vận hành trực tiếp nền tảng của Leflair theo tên miền www.leflair.com.

"Society Pass không có bất cứ liên quan gì đến pháp nhân cũ từng vận hành Leflair tại Việt Nam – đơn vị vốn đã tuyên bố phá sản và được chấp thuận mở thủ tục phá sản theo quy định của pháp luật. Society Pass sẽ không liên quan và không phải chịu bất kỳ trách nhiệm với bất cứ hoạt động nào của doanh nghiệp cũ đã từng sử dụng thương hiệu Leflair. Chúng tôi cũng luôn chào đón các đối tác tham gia hợp tác kinh doanh với nền tảng Leflair và cả hệ sinh thái Sopa", vị này nói thêm.

Vẫn phát triển Leflair theo thế mạnh hiện có về sản phẩm cao cấp, kế hoạch mở rộng ra khu vực vào năm 2022

Về chiến lược phát triển, trong thời gian ra mắt chính thức Society Pass cho biết vẫn sẽ giữ "Signature sale" – Chương trình khuyến mãi đặc trưng của Leflair là hình thức "Flash sale" - "Flash deals" vào 8:00 sáng mỗi ngày. Song song đó, để đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm, Leflair cho biết còn mở chương trình "Shopping Battle": Đây cũng là một chương trình "Signature" mang dấu ấn rất riêng và độc đáo của Leflair vào mỗi năm với số lượt deals hot tăng gấp 5 lần so với thời điểm bình thường. Theo đó, chương trình này sẽ giới thiệu những "deals" mới sau mỗi 2 giờ vận hành.

"Leflair vốn được biết đến như địa điểm mua hàng hiệu của các tín đồ thời trang. Trong đợt ra mắt trở lại này, tổng kết nhanh cho thấy, Leflair vẫn giữ thế mạnh ở các ngành hàng chính này, trong đó, có hơn 70% đơn hàng thuộc về 2 ngành hàng Beauty và Fashion. Tuy nhiên, cũng có thể thấy sự tiềm năng của ngành Home, đặc biệt là đối với giai đoạn hiện tại khi người tiêu dùng phải ở nhà nhiều hơn. Các sản phẩm như chăn ga gối nệm đang được tìm kiếm khá phổ biến, ngay sau 2 nhành chính là Bbeauty và Fashion", bà Châm nói thêm.

Sau khi khởi động tại Việt Nam, Leflair cũng sẽ mở rộng vào các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á trong năm 2022.

Đại diện Sopa: Mua lại Leflair là chiến lược để lấn sân vào phân khúc tiêu dùng cao cấp Việt Nam - Ảnh 1.

Thị trường TMĐT phân khúc cao cấp vẫn có tiềm năng tăng trưởng trong khủng hoảng

Dù vậy, trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kế hoạch của Công ty cũng đối mặt với nhiều thử thách. Theo bà Châm, thời điểm này khó khăn lớn nhất vẫn nằm ở shipping – giao nhận hàng hoá trong khu kho vận – chuyển hàng. Ứng phó, Leflair đã hợp tác với TikiNow để trở thành đối tác giao nhận.

Kết quả 2 tuần chính thức mở bán/nhận đơn đặt hàng, phản hồi thị trường khá tốt, có phần ngoài mong đợi của đội ngũ vận hành. Trên trang mạng xã hội của Leflair ngày đầu tiên khi thông báo về sự quay trở lại đã có hơn 1.500 lượt likes. Do có sự chuẩn bị chặt chẽ từ hệ thống vận hành và platform nền tảng nên hiện nay hệ thống Leflair đã rất ổn định, có thể đảm bảo hơn 10.000 lượt truy cập cùng một lúc mà không bị ảnh hưởng hay gián đoạn trải nghiệm mua sắm.

Nhìn nhận về thị trường, vị này chia sẻ thực tế cho thấy nhu cầu mua sắm hàng hiệu của người tiêu dùng tại Việt Nam vẫn đang tăng cao và chưa có một địa chỉ mua sắm uy tín nào thỏa mãn được nhu cầu ấy của khách hàng. Leflair mong muốn đáp ứng nhu cầu này trên thị trường.

"Theo đại diện Infocus Mekong Research, hơn 1/3 dân số Việt Nam vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Có thể suy ra rằng một tỷ lệ trong số những người tiêu dùng này vẫn có nhu cầu và điều kiện mua sắm hàng hóa cao cấp. Do đó, tăng trưởng của ngành hàng cao cấp có thể không cao như mức trước đại dịch nhưng vẫn khả quan.

Chưa kể, trong 20 năm qua, khoảng 10% dân số Việt Nam đã đạt mức thu nhập trên 100 triệu đồng một tháng. Mặc dù mức thu nhập này chưa bằng so với các nước Đông Nam Á, nhưng có rất ít quốc gia trong khu vực có dân số đông như Việt Nam với 97 triệu dân. Do đó, thị trường TMĐT phân khúc cao cấp vẫn có tiềm năng tăng trưởng trong khủng hoảng", đại diện Leflair cho hay.

Với vai trò là một sàn giao dịch TMĐT quen thuộc với các tính đồ yêu thích thời trang, làm đẹp và đồ trang trí nhà cửa, Leflair mục tiêu là cầu nối các doanh nghiệp, các đối tác kinh doanh với người tiêu dùng mục tiêu thông qua kênh bán hàng online.

Tin mới

Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
8 giờ trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
7 giờ trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.
Cây xoài "độc lạ" nhất MXH: Nửa quả vàng ươm, nửa quả vẫn còn "xanh ngắt"
6 giờ trước
Chẳng hiểu vì lý do gì, một cây xoài bỗng cho những quả vô cùng "độc lạ".
Ford Territory 2024 lộ diện: Mặt trước long lanh, trông như xe điện, về Việt Nam sẽ dễ thành bom tấn, làm khó CX-5, CR-V
5 giờ trước
Ford Territory chuẩn bị có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của tùy chọn hybrid sạc điện.
Giăng câu không cần mồi, bắt đủ thứ tôm cá ở Cà Mau
4 giờ trước
VOV.VN - Một bộ phận người dân vùng ven biển tỉnh Cà Mau hành nghề câu kiều để kiếm sống. Đây là nghề đánh bắt độc đáo, người dân thả lưỡi câu nhưng không mắc mồi mà vẫn bắt được tôm, cá.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.