Đảng Cộng hòa đòi nhật ký khách đến nhà riêng ông Biden, Nhà Trắng nói không có

17/01/2023 10:07
Nhà Trắng cho biết không có nhật ký về khách đến thăm nhà riêng của Tổng thống Joe Biden ở Wilmington, Delaware, nơi các tài liệu mật từ thời ông là phó tổng thống được tìm thấy.

Ông Biden giữ hơn 10 tài liệu mật sai cách

Ngày 16-1, Văn phòng Cố vấn Nhà Trắng cho biết vì đây là nhà riêng nên các dữ liệu này là riêng tư và không được thu thập. "Như với mọi tổng thống trong nhiều thập kỷ qua, nhà riêng của tổng thống là nơi riêng tư", Văn phòng Cố vấn Nhà Trắng cho biết.

Tuy nhiên, Nhà Trắng có lưu giữ nhật ký danh tính khách đến Nhà Trắng và công bố thông này thường xuyên dù chính quyền của người tiền nhiệm không làm điều này.

Ông Donald Trump từ chối công bố nhật ký khách đến thăm Nhà Trắng trong thời gian cầm quyền, một động thái phá vỡ quy tắc trước đó.

Liên quan đến việc phát hiện tài liệu mật tại văn phòng cũ cũng như nhà riêng của ông Biden thời ông làm phó tổng thống, ông James Comer, chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện thuộc Đảng Cộng hòa, yêu cầu cung cấp sổ khách đến thăm nhà riêng của ông Biden ở Wilmington.

Ông Comer muốn các thông tin này vì "những tác động an ninh quốc gia nghiêm trọng" của vụ việc.

Đảng Cộng hòa cho rằng ông Biden vi phạm quy định về tài liệu mật giống cựu tổng thống Donald Trump - người đang bị điều tra hình sự liên bang về việc mang theo tài liệu mật về nhà riêng sau khi rời Nhà Trắng vào năm 2021.

Khi khám xét dinh thự Mar-a-Lago của cựu tổng thống Donald Trump ở Florida, FBI thu giữ hơn 11.000 tài liệu, trong đó có khoảng 100 tài liệu được đóng dấu mật.

Tuy nhiên, đội ngũ của ông Biden đã giao nộp các tài liệu họ tìm thấy trong khi ông Trump đã không chịu làm vậy cho đến khi FBI khám xét khu nghỉ dưỡng của ông tại Palm Beach, Florida hồi tháng 8-2022.

Tin mới

Phát hiện kho hàng hóa không rõ nguồn gốc trị giá 2 tỉ đồng
10 giờ trước
Từ quá trình kiểm tra một xe ôtô giao hàng, Công an tỉnh Ninh Bình đã kiểm tra kho hàng ở một nhà dân và phát hiện hàng ngàn sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, chứng từ
Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Chủ tiệm Cột điện quán cơ sở Thái Bình giải trình gì với cơ quan chức năng?
10 giờ trước
Làm việc với cơ quan chức năng, chủ quán đã giải trình sự việc và thừa nhận có dòi trên miếng pate. Hiện quán đã đóng cửa, không còn hoạt động.
Nhiều nông sản của Nga đối mặt với nguy cơ mất mùa
10 giờ trước
Đợt lạnh và băng tuyết bất thường vào đầu tháng Năm vừa qua đã đe dọa mất mùa lúa mỳ, ngô, củ cải đường và các loại cây trồng khác ở tỉnh Voronezh, Tula, Tambov và Lipetsk của Nga.
Giá vàng thế giới tăng hơn 14% tính từ đầu năm tới nay
9 giờ trước
Giá vàng thế giới tăng mạnh trong phiên 10/5, lên chốt phiên cao nhất trong ba tuần, khi số liệu kinh tế của Mỹ gây thất vọng đã làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất trong năm nay.
Kết quả xác minh vụ 30 lô sầu riêng nhiễm cadimi
9 giờ trước
Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, qua kiểm tra tất cả các mẫu từ đất, nước, phân bón, hóa chất... liên quan đến các lô sầu riêng phía Trung Quốc cảnh báo, cơ quan chuyên môn của Cục không phát hiện mẫu nào vượt dư lượng chất cadimi.

Tin cùng chuyên mục

Vàng tăng giá "điên cuồng", Phó Thủ tướng yêu cầu thanh tra ngay thị trường vàng
3 giờ trước
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Giá vé máy bay tăng cao, Cục Hàng không công bố kết luận những gì?
4 giờ trước
Kết quả kiểm tra của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, việc thể hiện thông tin về giá vé máy bay trên website, các hãng chưa thể hiện đồng nhất.
“Bỏ một đồng vốn, thu bốn đồng lời”, nhà đầu tư thắng lớn khi đổ bộ Grand World
4 giờ trước
Nhanh chân chọn Grand World (Ocean City) làm điểm đến cho kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhiều nhà đầu tư gặt hái thành công ngoài mong đợi nhờ chiến lược thu hút khách vượt trội cùng những chính sách hỗ trợ hấp dẫn của Vinhomes.
Đà Nẵng: Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong hoạt động tín dụng chính sách, Liên Chiểu hái "quả ngọt"
5 giờ trước
Thời gian qua, nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) đã giúp cho hàng nghìn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.