Đắt gấp 100 lần chanh Việt, nhà giàu vẫn chi tiền triệu mua chanh trứng cá ăn kèm hải sản

04/06/2019 09:44
Mặc dù có giá bán lên tới 3 triệu đồng/kg, song chanh trứng cá hay chanh ngón tay vẫn được nhiều người tìm mua để làm gia vị ăn kèm sushi hoặc sashimi.

Là loại quả khá quen thuộc, nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe, chanh thường được pha chế thành đồ uống giải khát trong ngày hè nắng nóng hoặc gia vị chế biến món ăn, thậm chí làm đẹp. Không khó để mua được loại quả bình dân này với mức giá từ 18.000 – 35.000 đồng/kg tại các sạp chợ hay siêu thị.

Tuy nhiên, một loại chanh có hình dạng giống như ngón tay lại có giá bán đắt đỏ, lên tới 3 triệu đồng/kg. Không chỉ khác biệt về hình dạng, phía trong quả chanh là hàng nghìn hạt nhỏ liti như trứng cá tầm.

Hoài Anh (trú tại Hoàng Cầu, Hà Nội) cho biết, đây là chanh trứng cá hay chanh ngón tay - một loại quả mà chị yêu thích có xuất xứ từ Úc. Mặc dù đặt mua ngay từ khi một cửa hàng tại quận Tây Hồ rao bán, nhưng phải đến 5 ngày sau, Hoài Anh cũng như nhiều vị khách mới có được 1kg chanh trứng cá độc lạ.

"Ngày còn du học bên Úc, tôi đã rất ấn tượng khi được ăn món hàu sống có rắc thêm loại chanh này làm gia vị. Giờ về Việt Nam, tôi đặt mua hàng xách tay để cả nhà ăn thử.

Tính ra 1kg sẽ dùng được cho khoảng 4-5 bữa hải sản. Chanh bảo quản được tủ lạnh nên vẫn giữ độ tươi ngon. Chỉ có điều giá hơi đắt nên cắn răng mua 1kg thôi", Hoài Anh nói.

Đắt gấp 100 lần chanh Việt, nhà giàu vẫn chi tiền triệu mua chanh trứng cá ăn kèm hải sản - Ảnh 1.

Chanh trứng cá xuất xứ từ Úc đang được rao bán khá nhiều, với mức giá từ 2-3 triệu đồng/kg.

Chia sẻ thêm về loại chanh đắt đỏ từ Úc, chị Hà Trang (chủ shop hoa quả nhập khẩu trên phố Nguyễn Thị Định, Hà Nội) cho biết, cửa hàng vừa nhập về 10 kg đã bán hết trong hai ngày.

"Trong số đó có 3kg là của khách mua lẻ, còn lại là đơn hàng của nhà hàng, họ mua về làm gia vị, bày trong các món hải sản như sushi hoặc sashimi. Khách mua đều là những người từng thưởng thức chanh trứng cá rồi chứ không phải lần đầu", Trang nói.

Theo tiểu thương này, lá và hoa chanh ÚC rất nhỏ. Trái khi chín có hình thuôn dài và hơi cong như ngón tay người lớn. Chanh có vị chua, thanh thanh nhẹ khác chanh ở Việt Nam. Đặc biệt nhất là mùi thơm nồng của chanh rất hợp khi kết hợp với các món tươi sống.

"Khác với chanh ta mọng nước với nhiều tép bên trong thì phần thịt của chanh Úc là các hạt nhỏ liti như trứng cá tầm, chúng có nhiều màu khác nhau như đỏ, xanh, tím, vàng, hồng. Vì đầu mùa nên giá chanh mới đắt như vậy.

Bên cạnh thị trường hàng xách tay, tại Việt Nam, cũng có một số nhà vườn tại Đà Lạt và Bến Tre trồng thành công loại chanh này. Tuy nhiên, chanh Úc chưa được bán đại trà và chưa đưa mức giá cụ thể nên hiện tại, chanh tại các cửa hàng hoa quả chủ yếu là nhập khẩu, xách tay", Trang nói.

Đắt gấp 100 lần chanh Việt, nhà giàu vẫn chi tiền triệu mua chanh trứng cá ăn kèm hải sản - Ảnh 2.

Phần thịt bên trong loại chanh siêu đắt đỏ này là các hạt có hình dạng giống như trứng cá tầm. Nguồn ảnh: Miyage shop.

Tiểu thương này cũng tiết lộ, tùy từng thời điểm, giá chanh có thể sẽ giảm xuống gần 2 triệu đồng/kg, nhất là khi nguồn hàng tại Úc vào đợt giảm giá mạnh hoặc chính vụ chanh trứng cá.

Trong khi giá mỗi kg trái cả bạc triệu thì nhiều tiểu thương cũng rao bán cây giống ở mức từ 350.000 – 750.000 đồng/cây (tùy độ cao cây từ cao 25-50cm), đắt hơn rất nhiều lần so với các loại giống cây trồng khác trên thị trường. Theo lời quảng cáo của người bán, cây có thể cho trái sau 8-12 tháng trồng, chăm sóc.

Tuy vậy, so với trái bán sẵn, thì cây giống chanh trứng cá không hút khách bằng vì nhiều người cho rằng việc chăm sóc cây có thể sẽ cầu kỳ, điều kiện thổ nhưỡng khác biệt với bản xứ.

"Chanh ta thì sức sống rất tốt, cây bền bỉ sống dù có thiếu nước hoặc dinh dưỡng. Không biết chanh Úc thì thế nào?", Lan Anh (một khách hàng ở Láng Hạ) đặt câu hỏi.


Tin mới

Him Lam Thường Tín chính thức bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài cho cư dân
2 giờ trước
Vừa qua, những cư dân đầu tiên của dự án Him Lam Thường Tín chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) từ chủ đầu tư.
Dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, chính quyền cắm bảng cảnh báo 3 lần đều "không cánh mà bay"
3 giờ trước
Chính quyền UBND phường An Bình (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã phải cắm bảng cảnh báo dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, điều kiện để được huy động vốn tới lần thứ 3, nhưng cả 3 bảng đều bị mất
Lý do giá 'vàng đen' liên tục tăng mạnh
3 giờ trước
Giá tiêu trong những ngày qua liên tục tăng mạnh, vượt mốc 100.000 đồng/kg. Theo các chuyên gia, hồ tiêu đang diễn ra vụ thu hoạch, việc giá "vàng đen" này tăng đột biến chủ yếu liên quan đến yếu tố đầu cơ, găm hàng của các đại lý, doanh nghiệp.
Chủ xe VinFast hưởng lợi thế nào nếu bán cho Chợ Tốt, lên đời xe điện
4 giờ trước
Không chỉ được thu mua lại xe cũ với thủ tục minh bạch, nhanh gọn, mức giá lên tới 88% giá bán xe mới, chủ xe còn được hỗ trợ vay lên tới 80% trong 8 năm với lãi suất hấp dẫn để lên đời xe điện.
Cục Hàng không làm việc với hãng hàng không về giá vé máy bay
5 giờ trước
Để sớm có kết quả kiểm tra việc mở bán vé máy bay của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam tiến hành kiểm tra làm việc trong 3 ngày, từ ngày 7/5- 9/5.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

35.364.544 VNĐ / tấn

161.60 JPY / kg

0.81 %

+ 1.30

Đường

SUGAR

10.819.742 VNĐ / tấn

19.31 UScents / lb

0.31 %

+ 0.06

Cacao

COCOA

204.036.438 VNĐ / tấn

8,028.00 USD / mt

6.15 %

+ 465.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

114.444.966 VNĐ / tấn

204.25 UScents / lb

0.00 %

- 0.00

Đậu nành

SOYBEANS

11.170.031 VNĐ / tấn

1,196.11 UScents / bu

-0.46 %

- -5.56

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

10.305.651 VNĐ / tấn

367.85 USD / ust

-1.17 %

- -4.35

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

24.317.804 VNĐ / tấn

43.40 UScents / lb

0.84 %

+ 0.36

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Hạn hán, nắng nóng 40 độ 'tấn công' các vườn sầu riêng Thái Lan - nông dân lo sợ 'tương lai của sầu riêng sẽ kết thúc'
6 giờ trước
Nắng nóng không chỉ làm trái sầu riêng chín sớm, không phát triển tối đa mà còn gia tăng chi phí nuôi trồng vì thiếu nước.
Sau Ấn Độ, đến lượt Nga ra lệnh cấm xuất khẩu một nguyên liệu quan trọng - Là mặt hàng Việt Nam có sản lượng 8 triệu tấn/năm
9 giờ trước
Mặt hàng này sẽ bị Nga cấm xuất khẩu kể từ nay đến hết ngày 31/8.
Giá vải thiều tăng gấp đôi nhưng nông dân buồn thiu
9 giờ trước
Đắk Lắk đang vào vụ thu hoạch vải thiều; giá tăng gấp đôi song nông dân buồn thiu vì mất mùa. Có nhà ước tính thu hàng chục tấn vải thiều nhưng thực tế chưa được 1 tấn.
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại
9 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế do vụ Đông Xuân ở khu vực này đã cơ bản thu hoạch xong. Giá gạo xuất khẩu đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ trở lại.