Đặt mật khẩu thẻ ATM trùng ngày sinh, bị trộm rút sạch tiềnicon

Chủ thẻ đặt mật khẩu thẻ ATM trùng với ngày sinh nên kẻ trộm đã nhập đúng và rút sạch tiền trong tài khoản.

Chủ thẻ đặt mật khẩu thẻ ATM trùng với ngày sinh nên kẻ trộm đã nhập đúng và rút sạch tiền trong tài khoản.

 

Ngày 24/1, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Ngọc (31 tuổi, ngụ phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu) và Lương Quốc Học (25 tuổi, ngụ TP Đồng Hới, Quảng Bình) về tội trộm cắp tài sản.

Đặt mật khẩu thẻ ATM trùng ngày sinh, bị trộm rút sạch tiền

Trước đó, ngày 15/1, Ngọc rủ Học đến nhà mình chơi. Khi hai nghi phạm này đi ngang qua một căn nhà trên đường Thi Sách thì phát hiện cửa không khóa nên nảy sinh ý định trộm tài sản. Cả hai lẻn vào trộm một điện thoại di động và ví của gia chủ.

Tuy nhiên, trong ví không có tiền, chỉ có thẻ ATM, CMND và giấy tờ khác. Cả hai cầm thẻ ATM ra nhập mật khẩu trùng với ngày sinh của chủ thẻ thì đăng nhập vào được. Kẻ trộm đã rút sạch 23 triệu đồng trong thẻ và chia nhau tiêu xài.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận Hải Châu đã xác định được hai nghi phạm trên và bắt khẩn cấp.

(Theo Pháp Luật TP.HCM)

Tin mới

Mẫu sedan hạng B bất ngờ giảm giá mạnh chỉ còn 408 triệu đồng, nỗ lực cạnh tranh cùng Honda City và Hyundai Accent
2 giờ trước
Mazda 2 đang có giá bán hấp dẫn so với những đối thủ cùng phân khúc.
Nhà sản xuất ô tô điện nhỏ nhất Việt Nam bất ngờ thay Tổng Giám đốc
2 giờ trước
Ông Bùi Quốc Công, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ô tô TMT sẽ giữ vai trò lãnh đạo của Công ty Xe điện kể từ ngày 1/5/2024.
Giá vàng hôm nay 12/5: Vàng SJC giảm sâu, có nơi mất 2,2 triệu đồng/lượng từ đỉnh
2 giờ trước
Sau chuỗi ngày tăng liên tục, giá vàng hôm nay 12/5, vàng miếng trong nước ghi nhận mức giảm sâu, có nơi giảm tới 2,2 triệu đồng/lượng.
Đi ăn nhà hàng mang theo rượu bia rồi "bóc phốt" vì bị tính phí, thanh niên nhận phản ứng bất ngờ từ dân mạng đến nỗi phải xóa bài
2 giờ trước
Bức xúc vì bị tính phí đồ uống mang theo, thanh niên lên mạng bóc phốt nhà hàng mong tìm được sự đồng cảm nhưng dân mạng lại phản ứng bất ngờ.
Phát hiện kho hàng hóa không rõ nguồn gốc trị giá 2 tỉ đồng
2 giờ trước
Từ quá trình kiểm tra một xe ôtô giao hàng, Công an tỉnh Ninh Bình đã kiểm tra kho hàng ở một nhà dân và phát hiện hàng ngàn sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, chứng từ

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 12/5: Thị trường tự do bất ngờ tăng nóng
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 12/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 6/5 đến ngày 12/5 tăng từ 24.245 lên mức 24.271 VND/USD, tăng 26 đồng so với đầu tuần.
Nhiều cán bộ tại OceanBank, VietinBank, Agribank được lựa chọn ngẫu nhiên xác minh tài sản
3 giờ trước
Thực hiện kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập công tác tại 21 đơn vị được xác minh.
Vàng tăng giá "điên cuồng", Phó Thủ tướng yêu cầu thanh tra ngay thị trường vàng
17 giờ trước
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Giá vé máy bay tăng cao, Cục Hàng không công bố kết luận những gì?
17 giờ trước
Kết quả kiểm tra của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, việc thể hiện thông tin về giá vé máy bay trên website, các hãng chưa thể hiện đồng nhất.