Đây là những phiên livestream chốt đơn cả chục tỉ ở Việt Nam, bán hàng online đang là "vua của mọi nghề"?

04/03/2024 08:02
Livestream bán hàng chốt đơn trăm tỷ, những "chiến thần" livestream này khiến rất nhiều người trầm trồ. Nhưng cũng có những nghi ngờ về con số quá khủng khiếp này.

Thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến đang phát triển vượt bậc qua các kênh mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram cùng nhiều sàn giao dịch trực tuyến khác. Đến tháng 9/2022, có tới 72,1 triệu người dùng Internet ở Việt Nam, chiếm 73,2% dân số, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có lượng người dùng Internet lớn nhất thế giới, đứng thứ 12. 

Do đó, bán hàng online trở thành phương pháp kiếm thu nhập hiệu quả, đặc biệt là lĩnh vực bán hàng livestream đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Thậm chí, nhiều trường hợp livestream bán hàng còn chốt đơn tiền tỷ, mang về doanh thu ấn tượng khiến nhiều người bất ngờ.

"Chiến thần" Võ Hà Linh thời đỉnh cao: Livestream 80k người xem, chốt 20 tỷ chỉ trong vài tiếng

Cho đến hiện tại, Võ Hà Linh vẫn là "chiến thần review" ở mảng mỹ phẩm dù nữ KOC này cũng từng vướng vào nhiều lùm xùm vào năm ngoái. Khen chê rõ ràng, đánh giá thực tế khiến nữ TokToker này có sức ảnh hưởng không nhỏ trên MXH.

Đây là những phiên livestream chốt đơn cả chục tỉ ở Việt Nam, bán hàng online đang là "vua của mọi nghề"? - Ảnh 1

Lần livestream đầu tiên của Hà Linh trên TikTok hút đến hơn 80k người xem, chốt đơn không kịp nghỉ

Đỉnh cao livestream của Võ Hà Linh là phiên livestream bán hàng đầu tiên trên TikTok ngày 15/3/2023. Ngay lần đầu lên sóng cô đã hút đến 80.000 lượt xem trực tuyến ở thời điểm cao nhất, 11 triệu tim, và số lượng đơn hàng chốt không ngừng. Các sản phẩm cô chưa kịp livestream đã nhanh chóng được bán hết. Chi tiết về số lượng đơn hàng cụ thể không được công bố, nhưng Hà Linh chia sẻ rằng chỉ trong hơn một giờ, cô đã bán hết hàng từ ba nhà máy.

Buổi livestream bán hàng thành công của Hà Linh đã gây tiếng vang lớn, khiến nhiều người ngạc nhiên và ước lượng rằng doanh số của cô trong đêm đó có thể đã đạt hơn 20 tỷ đồng, một con số đáng ngưỡng mộ đối với nhiều người bán hàng trực tuyến .

Đây là những phiên livestream chốt đơn cả chục tỉ ở Việt Nam, bán hàng online đang là "vua của mọi nghề"? - Ảnh 2

Dù có những lùm xùm nhưng Võ Hà Linh vẫn là một trong những "chiến thần livestream " thành công nhất

Phạm Thoại: Livestream bán hàng kiếm hơn 1 tỷ/ tháng

Phạm Thoại, một TikToker nổi tiếng được mệnh danh là "Chúa tể vạn đơn" đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trên mạng xã hội thông qua những buổi phát trực tiếp bán hàng giả gái từ năm 2018. Cách tiếp cận khách hàng của anh, dù có phần cay nghiệt như "tát nước vào mặt", vẫn chứa đựng yếu tố hài hước và thẳng thẳn khiến anh trở nên thu hút. Cùng với đó là hơn 4,6 triệu người theo dõi trên TikTok khiến những buổi livestream của anh chàng này mang về doanh thu cực lớn. Hồi tháng 1/2023, Phạm Thoại đã bán được hơn 17,9 nghìn đơn hàng chỉ trong 6 tiếng.

Không chỉ vậy, nam TikToker còn công khai doanh thu hơn 1,2 tỷ đồng nhờ livestream bán hàng chỉ riêng trên TikTok hồi tháng 9/2022. Tất nhiên đây không phải nguồn thu duy nhất của anh chàng này. Chính nhờ nguồn thu cực khủng từ livestream bán hàng giúp Phạm Thoại đổi đời, xây nhà tiền tỷ cho mẹ.

Đây là những phiên livestream chốt đơn cả chục tỉ ở Việt Nam, bán hàng online đang là "vua của mọi nghề"? - Ảnh 3

Phạm Thoại thu hút hàng chục nghìn lượt xem và mua hàng mỗi lần lên sóng

Đây là những phiên livestream chốt đơn cả chục tỉ ở Việt Nam, bán hàng online đang là "vua của mọi nghề"? - Ảnh 4

Nam TikToker từng chia sẻ doanh thu gây sốc khi mang về hơn 1,2 tỷ đồng

Quang Linh Vlogs và Thùy Tiên: Hút cả triệu lượt xem, thu nhập được dành một phần làm từ thiện

Cặp đội khiến dân mạng hết sức đẩy thuyền từng hút đến cả triệu lượt xem mỗi lần lên sóng livestream bán hàng cùng nhau. Sản phẩm được bán ra có thể là nước hoa hoặc áo phông team Châu Phi. Trong một lần công bố vào tháng 2/2022, họ tiết lộ đã kiếm được hơn 1,3 tỷ đồng sau 3 giờ phát sóng trực tiếp. Trong đó, 50% số tiền thu được dùng cho hoạt động từ thiện. Cả hai sau đó cũng bày tỏ sự nguyện vọng sẽ tiếp tục cộng tác trong tương lai để mang lại nhiều ích lợi hơn nữa cho cộng đồng.

Đây là những phiên livestream chốt đơn cả chục tỉ ở Việt Nam, bán hàng online đang là "vua của mọi nghề"? - Ảnh 5

Quang Linh Vlogs và Thùy Tiên cũng từng gây bão khi livestream bán hàng cùng nhau

Quyền Leo Daily lập kỷ lục livestream khi chốt đơn 72 tỷ đồng

Vừa qua, một buổi livestream trên nền tảng TikTok đã thu hút sự quan tâm khổng lồ với doanh thu lên tới hàng chục tỷ đồng chỉ sau một ngày diễn ra. Cụ thể, chỉ sau 15 phút đầu tiên, buổi livestream đã thu về 4 tỷ đồng và cuối cùng chốt phiên với con số lên đến 72 tỷ đồng.

Ngày 2/3, tài khoản TikTok Quyền Leo Daily đã tổ chức một phiên bán hàng trực tiếp kéo dài 12 tiếng từ 11 giờ sáng đến 11 giờ 55 phút tối. Tài khoản này đã bán được 95 sản phẩm từ 50 thương hiệu khác nhau, thuộc đa dạng các ngành hàng từ mỹ phẩm, đồ gia dụng, trang sức, đến đồ điện tử, FMCG và thời trang.

Đây là những phiên livestream chốt đơn cả chục tỉ ở Việt Nam, bán hàng online đang là "vua của mọi nghề"? - Ảnh 6

Đều đặn hàng chục nghìn người xem và mua hàng suốt 12 tiếng, Quyền Leo Daily mang về doanh thu kỷ lục

Buổi livestream này đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem và duy trì một mức tương tác cao với hơn 26.000 người xem cùng lúc ở thời điểm cao nhất, nhờ vào loạt ưu đãi hấp dẫn. Quyền Leo Daily đã đưa ra 3.000 deal giá chỉ 1k, cùng voucher lên tới 2 triệu đồng cho những ai đăng ký theo dõi sự kiện, bên cạnh các chương trình khuyến mãi như Mua 1 tặng 1, Mua 2 tặng 1, Deal độc quyền mua 1 tặng 5 và các combo giá hấp dẫn.

Nhờ lượng người xem cao và ổn định, cùng với việc sử dụng nhiều voucher giảm giá, số lượng sản phẩm bán ra liên tục tăng. Theo thông tin cập nhật, phiên livestream đã đạt con số 72 tỷ đồng.

Đây là những phiên livestream chốt đơn cả chục tỉ ở Việt Nam, bán hàng online đang là "vua của mọi nghề"? - Ảnh 7

72 tỷ đồng là con số khủng sau khi chốt phiên livestream 12 tiếng

Tin mới

BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
10 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
10 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
10 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
9 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.
Công nghệ sấy hiện đại từ Sasaki đồng hành cùng ngành nông sản Việt
8 giờ trước
Thương hiệu Sasaki tỏa sáng tại buổi kỷ niệm 65 năm ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với điểm nhấn là công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh, tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sấy đa dạng cho nông sản, hải sản và dược liệu, cam kết ưu việt về hiệu suất và đồng hành phát triển ngành chế biến nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều đại lý ô tô vẫn loay hoay xả hàng tồn kho
8 giờ trước
Hàng loạt mẫu ô tô tại thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục được các nhà sản xuất, các đại lý phân phối loay hoay tìm cách xả hàng, nhất là các mẫu của năm 2023.
Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
4 giờ trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
2 giờ trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Hơn 60 người thương vong vì TNGT, khách tới sân bay Nội Bài tăng cao
5 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố số liệu về tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5, xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 51 người.