DealStreetAsia: Loship đang đàm phán để huy động 50 triệu USD vòng Series C

25/10/2021 09:47
Loship đã huy động được khoảng 20 triệu USD kể từ đầu năm.

Theo thông tin từ DealStreetAsia, Loship đang đàm phán giai đoạn đầu với Daiwa Securities Group của Nhật Bản và các nhà đầu tư các để chốt vòng Series C trị giá 50 triệu USD. 

Hồi đầu tháng 8, Loship thông tin nhận được 12 triệu USD vốn đầu tư vòng Pre – Series C từ BAce Capital (quỹ đầu tư mạo hiểm được hậu thuẫn bởi Alibaba Group) và Sun Hung Kai & Co. Limited (tập đoàn bất động sản hàng đầu Hong Kong), đạt mức định giá 100 triệu USD. 

Trước đó vào tháng 2, Loship huy động được khoảng 8 triệu USD từ MetaPlanet Holdings của Jaan Tallinn, đồng sáng lập Skype.

Chia sẻ với Techcrunch sau vòng gọi vốn Pre-Series C, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Loship Nguyễn Hoàng Trung cho biết, công ty khởi nghiệp đã phải tiến hành các vòng Pre-Series C vì có quá nhiều nhà đầu tư tham gia vào vòng Series C và cần mất nhiều thời gian để hoàn thành. 

Được thành lập năm 2017, Loship cung cấp dịch vụ giao hàng trong vòng một giờ với các sản phẩm dịch vụ bao gồm thực phẩm, gọi xe, thuốc, và hỗ trợ B2B. Công ty cho biết họ có 70.000 tài xế, 200.000 nhà bán hàng và phục vụ 2 triệu khách hàng tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Biên Hoà…

Nguồn vốn huy động của Loship sẽ được sử dụng để mở rộng sáng các thành phố mới và phát triển theo chiều dọc như giao hàng B2B cho doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống và các cửa hàng bán lẻ. 

Giám đốc điều hành Nguyễn Hoàng Trung cho biết Loship có "con đường rất rõ ràng để tạo ra lợi nhuận". 

Ông cũng cho rằng là công ty địa phương, Loship cũng hiểu khách hàng ở mức độ sâu hơn so với các đối thủ trong khu vực như Grab hay Gojek. Loship tìm kiếm các thị trường mới như khu vực thành phố cấp 2, phát triển cơ sở khách hàng, và sau đó mở rộng dịch vụ từ đó. 

Kế hoạch của Loship đến cuối năm 2021 là mở rộng thêm 5 thành phố lớn, nâng tổng số thành phố mà công ty đang hoạt động lên con số 10. Sau đó Loship dự định sẽ ra mắt tại các thành phố cấp 2 và cấp 3 tại Việt Nam, trước khi mở rộng ra khu vực Đông Nam Á (Nguyễn Hoàng Trung nói rằng Lào và Campuchia là thị trường "phải thắng"). 

Tin mới

Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
11 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
10 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
10 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật
Sản lượng xe dư thừa, vì sao các hãng xe điện Trung Quốc vẫn hăng say sản xuất?
9 giờ trước
Chênh lệch giữa sản lượng xe điện và doanh số của các hãng xe Trung Quốc đang đặt ra câu hỏi lớn về tương lai ngành này.
Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
7 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.