Dịch Covid-19: Siêu thị bán hàng qua điện thoại, trực tuyến tăng gấp ...10 lần

14/03/2020 06:00
(Dân Việt) Dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát và diễn biến phức tạp đã tạo ra những thay đổi trong việc mua sắm của người tiêu dùng. Trong khi cửa hàng, quán... rơi vào tình cảnh “ế ẩm”, thì thay vào đó là sự gia tăng của các đơn hàng trực tuyến và qua điện thoại.

Dịch Covid-19 đang lây lan với tốc độ khá nhanh so với gia đoạn đầu tiên. Đặc biệt, sau khi Hà Nội công bố ca nhiễm số 17 thì không ít người dân đã có tâm lí tích trữ hàng hoặc mua sắm từ xa nhằm hạn chế tiếp xúc, bảo vệ sức khoẻ.

dich covid-19: sieu thi ban hang qua dien thoai, truc tuyen tang gap ...10 lan hinh anh 1

Dịch Covid-19 khiến xu hướng "đi chợ tại nhà" lên ngôi.

Tuy nhiên, chính vì tâm lý ngại tới những nơi đông người, đã khiến nhiều gia đình thiếu hụt nhu yếu phẩm cần thiết cũng như không có nhiều sự lựa chọn sản phẩm. Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, để phục vụ khách hàng và cũng là giải pháp tăng doanh số bán ra trong bối cảnh người dân hạn chế mua sắm, các siêu thị đã triển khai dịch vụ gọi điện đặt hàng và tăng cường các dịch vụ qua bán hàng trực tuyến.

Đơn cử như Hệ thống Siêu thị Big C mang đến dịch vụ "Gọi điện đặt hàng" qua số Hotline từ tháng 2/2020. Big C ghi nhân đơn và giao tới tận nơi cho khách hàng, miễn phí giao hàng với hoá đơn từ 200.000 đồng trở lên.

Thông tin từ Big C cho biết, doanh số của chương trình Gọi điện đặt hàng, giao hàng qua điện thoại đối với các siêu thị Big C khu vực TP.HCM tính từ đầu tháng 3/2020 đến ngày 12/3 đạt trên 1.000 đơn hàng. Dự kiến trong tháng 3/2020 các siêu thị Big C khu vực TP.HCM sẽ đạt doanh số khoảng 3.000 đơn hàng; mức tăng trưởng khoảng trên 200% so với tháng 2/2020.

Cũng như Big C, ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing của Saigon Co.op - thông tin, bên cạnh đảm bảo nguồn hàng nhà bán lẻ này đã đẩy mạnh kênh mua sắm qua điện thoại, qua wesbite thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người dân cả nước.

Ghi nhận từ nhà bán lẻ Saigon Co.op cho thấy, kênh mua sắm qua điện thoại Co.opmart của Saigon Co.op đã đón tiếp hàng triệu lượt tương tác mỗi ngày và đơn hàng thông qua kênh giao dịch trực tuyến Co.opmart tăng gấp 10 lần so với ngày bình thường. Hay tại Emart Việt Nam, kể từ khi dịch cúm xảy ra tới nay, ứng dụng Emartmall đã ghi nhận lượng đặt hàng từ xa tăng gấp 10 lần so với thời điểm chưa có dịch.

dich covid-19: sieu thi ban hang qua dien thoai, truc tuyen tang gap ...10 lan hinh anh 2

Nhân viên siêu thị Big C giao hàng cho khách đặt hàng qua điện thoại. 

Tương tự, nhà bán lẻ Lotte Mart đã triển khai ứng dụng mua sắm trực tuyến Speed L để cung ứng thực phẩm tươi sống phục vụ nhu cầu thiết yếu hằng ngày của người tiêu dùng.

Đại diện Lotte Mart cho biết: “Speed L của Lotte Mart ra đời với mục đích mang đến những giải pháp mua sắm tiện lợi và uy tín cho khách hàng. Bên cạnh đó, dịch vụ giao hàng tận nơi trong vòng 3 giờ, những chương trình ưu đãi hấp dẫn và hình thức thanh toán đa dạng mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm hiện đại”

Các siêu thị cho rằng, việc thúc đẩy kênh mua sắm qua điện thoại và trực tuyến không chỉ giúp doanh số bán ra của hệ thống siêu thị tăng đột biến mà còn giúp người dân tránh đi tới nơi đông người, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Theo các chuyên gia kinh tế, thời gian qua nền kinh tế bị ảnh hưởng rất nhiều bởi dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, đây cũng là cú hích tạo đà cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bứt tốc sâu rộng trong các lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là sự “lên ngôi” của thị trường thương mại điện tử; tạo ra những thay đổi trong việc mua sắm, tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy thói quen mua sắm văn minh, hiện đại hơn.

Tin mới

Tin vui cho fan Việt Nam: iPad Pro mới ra mắt, mẫu iPad này bỗng "thơm lây", giá giảm sốc chỉ còn 8 triệu
5 giờ trước
iPad Gen 10 đã được Apple chính thức giảm giá xuống chỉ còn khoảng 8 triệu đồng, ngang với mức giá của chiếc iPad rẻ nhất ở thị trường Việt Nam.
Samsung trình diễn loạt TV cao cấp thế hệ mới tại Việt Nam: AI là điểm nhấn, giá thấp nhất 38 triệu đồng
4 giờ trước
3 dòng TV cao cấp gồm Neo QLED 8K, Neo QLED 4K và TV OLED 2024 sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 1/6.
Nóng: VinFast công bố thông số chi tiết của VF 3 - nhiều thú vị về bộ tính năng an toàn
4 giờ trước
VinFast đã chính thức công bố thông tin chi tiết của VF 3, bao gồm các hạng mục từ thông số kỹ thuật đến trang bị an toàn.
Huawei Cloud tăng trưởng ấn tượng, tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái
3 giờ trước
Tăng trưởng mạnh mẽ trong 4 năm qua tại khu vực châu Á là thành tích đáng nể để Huawei Cloud tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái mạnh mẽ cho các đối tác để thúc đẩy tăng trưởng và khai thác các cơ hội mới trong số hóa ngành.
Điều hòa Panasonic tạo nên cơn sốt nhờ giảm một nửa chi phí tiền điện
3 giờ trước
Tiết kiệm điện là yếu tố quan trọng nhất được người mua điều hòa đặt ra, và điều hòa Panasonic với công nghệ tiết kiệm điện sử dụng Inverter kết hợp với trí tuệ nhân tạo đang rất được ưa chuộng.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

962.804.126 VNĐ / tấn

233.05 BRL / kg

-0.04 %

- -0.10

Thịt gà

CHICKEN

30.158.636 VNĐ / tấn

7.30 BRL / kg

0.41 %

+ 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Châu Âu cảnh báo quan trọng về thanh long, đậu bắp Việt Nam
32 phút trước
Theo Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về Vệ sinh Dịch tễ và Kiểm dịch Động thực vật Việt Nam, phía Liên minh châu Âu (EU) tăng tần suất kiểm tra đậu bắp, thanh long và cảnh báo sẽ tạm đình chỉ nhập khẩu các sản phẩm này nếu doanh nghiệp Việt không tuân thủ quy định.
Đưa Việt Nam trở thành thế lực top 2 thế giới, được Mỹ, Trung Quốc mạnh tay săn đón - Mặt hàng này vẫn đối mặt nhiều sóng gió trong năm 2024
1 ngày trước
Nhu cầu tôm trong năm 2024 được đánh giá là khá yếu trong khi nguồn cùng dồi dào.
Nikkei: Giá cà phê toàn cầu lập đỉnh vì nông dân Việt Nam làm điều này
2 ngày trước
Thời tiết nắng nóng và nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh tại châu Á đang khiến giá cà phê robusta tăng.
TPHCM: Hàng hóa rục rịch tăng giá
2 ngày trước
Ảnh hưởng từ tỷ giá, xăng dầu, chi phí vận chuyển… cùng thời tiết nắng nóng kéo dài nên giá nhiều mặt hàng rục rịch tăng.