Dịch Covid-19: Tổ bay không nhập cảnh vào Hàn Quốc

25/02/2020 14:26
(Dân Việt) Trước diễn biến phức tạp của dịch virus corona (Covid-19) ở Hàn Quốc, hãng hàng không Vietnam Airlines đã điều chỉnh các tiêu chuẩn dịch vụ trên đường bay giữa Việt Nam – Hàn Quốc để hạn chế nguy cơ lây lan dịch virus corona ở Hàn Quốc đảm bảo sức khỏe cho hành khách và người lao động.

dich covid-19: to bay khong nhap canh vao han quoc hinh anh 1

Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch virus corona (Covid-19).

Theo đó, trước khi thực hiện các chuyến bay, Vietnam Airlines triển khai các biện pháp nhận diện khách theo địa điểm cư trú và quá trình di chuyển để có phương án phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách tại điểm đến để thực hiện phòng chống dịch virus corona (Covid-19).

Do dịch virus corona ở Hàn Quốc đang lan rộng, hãng hàng không Vietnam Airlines khuyến cáo toàn bộ hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam nhập cảnh phải chủ động sử dụng khẩu trang của mình trong suốt chuyến bay.

Về tiêu chuẩn dịch vụ trên không, Vietnam Airlines sẽ tạm ngừng cung cấp suất ăn nóng, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và cấp đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách hạng phổ thông để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần. Đồng thời, không phục vụ báo, gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế.

dich covid-19: to bay khong nhap canh vao han quoc hinh anh 2

Hành khách tới sân bay Nội Bài đều được phải kiểm tra sức khoẻ để phòng dịch virus corona (covid-19). (Ảnh: Thế Anh)

Trên máy bay luôn để nhiệt độ khoang hành khách được duy trì ở mức 26 độ C trong suốt thời gian bay để hạn chế điều kiện tồn tại và phát triển của virus Sars-CoV-2. Đối với hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ được Vietnam Airlines phát tờ khai sức khoẻ và hoàn thành cung cấp thông tin trước khi chuyến bay hạ cánh.

Tất cả máy bay sau khi khai thác từ Hàn Quốc về Việt Nam đều được khử trùng bằng dung dịch Disinfection Spraying CH2200 theo quy định, tiêu chuẩn của đơn vị y tế, được nhà sản xuất máy bay chấp thuận sử dụng trên các tàu bay và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách.

Đáng chú ý, để tăng cường phòng chống dịch, các chuyến bay tới Hàn Quốc của Vietnam Airlines đều được quay về Việt Nam ngay, tổ bay thực hiện chuyến bay đều không nhập cảnh vào Hàn Quốc.

dich covid-19: to bay khong nhap canh vao han quoc hinh anh 3

Hành khách nước ngoài đến sân bay Nội Bài đều chủ động đeo khẩu trang để phòng chống dịch virus corona (covid-19). (Ảnh: Thế Anh)

Trước đó, tình hình bệnh dịch virus corona (Covid-19) diễn biến phức tạp và đang lan rộng tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, bắt đầu từ 15h ngày 23/2 tại các sân bay đều đã yêu cầu khai báo y tế với khách nhập cảnh từ Hàn Quốc nhằm kiểm soát dịch bệnh do virus corona (Covid-19).

Ngày 24/2, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch virus corona (covid-19).

Theo đó, Ban chỉ đạo yêu cầu bên cạnh việc kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu, đường biên giới, cần phải phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, đặc biệt cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ sở, thậm chí đến tận thôn, bản để sớm phát hiện, ngăn ngừa và tổ chức cách ly, dập dịch hiệu quả.

Đồng thời, cơ quan chức năng phải thực hiện thật tốt việc giám sát, phòng ngừa lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám chữa bệnh (cả tư nhân, công lập). Các ý kiến tại cuộc họp đặc biệt lưu ý đến việc phải giám sát những trường hợp nghi ngờ (biểu hiện sốt, ho) đến khám, điều trị tại cơ sở y tế tư nhân để không bỏ sót ca nghi nhiễm, "né" cách ly.

Thực hiện chỉ  đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao cũng đã chủ  động và khẩn trương triển khai các biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam tại Hàn Quốc.

Hiện có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc, riêng tại thành phố Daegu là 8.285 người, tại tỉnh Gyeongsangbuk là 18.502 người (trong đó có 333 người tại quận Cheongdo).

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đã mở đường dây nóng bảo hộ công dân là +82 106 315 6618, trực 24/24, sẵn sàng tiến hành các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cũng công bố số điện thoại hỗ trợ là +82 103 248 6886 để người lao động Việt Nam có thể liên hệ khi cần sự trợ giúp.

Đại sứ quán đã chủ động thiết lập kênh liên lạc với các đầu mối cộng đồng ở các khu vực dịch bệnh để thường xuyên cập nhật tình hình, kịp thời hỗ trợ công dân. Đại sứ quán đã liên hệ, thăm hỏi các công dân Việt Nam đang sinh sống ở khu vực có dịch, động viên và đề nghị bà con tuân thủ nghiêm túc các khuyến cáo của các chính quyền sở tại.

Tin mới

Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
8 phút trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024 giá từ 820 triệu tại đại lý: Đúng vua công nghệ phân khúc, có điểm khác bản Thái
2 giờ trước
Mặc dù có những thay đổi ở mặt trước và sau nhưng Toyota Corolla Cross 2024 dành cho thị trường Việt Nam vẫn giữ lại một số chi tiết như bản cũ chứ không nâng cấp đồng bộ như tại Thái Lan.
Hạn hán, nắng nóng 40 độ 'tấn công' các vườn sầu riêng Thái Lan - nông dân lo sợ 'tương lai của sầu riêng sẽ kết thúc'
2 giờ trước
Nắng nóng không chỉ làm trái sầu riêng chín sớm, không phát triển tối đa mà còn gia tăng chi phí nuôi trồng vì thiếu nước.
Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
3 giờ trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Giá USD hôm nay 6/5: USD Index trở lại mốc 105, "tịnh tiến" trong nước
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 6/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 6/5 hiện đang ở mức 24.245 đồng, tăng 4 đồng so với ngày hôm qua.

Tin cùng chuyên mục

Xuất hiện loại bánh mì mỏng như tờ giấy ăn, dân mạng rần rần thích thú: "Chưa bao giờ tôi muốn ăn khăn giấy đến thế"!
3 giờ trước
Loại bánh mì giấy ăn độc đáo này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.
Cuộc khủng hoảng trên thị trường xe máy Việt: Doanh số bán hàng trượt dài bất chấp nỗ lực giảm giá
5 giờ trước
Doanh số bán hàng của hầu hết các hãng cũng như từng phân khúc đều ghi nhận mức giảm mạnh.
THACO bất ngờ tăng giá Kia Sonet, Carnival và Carens
7 giờ trước
THACO vừa bất ngờ cập nhật giá bán của một số mẫu xe Kia bao gồm Sonet, Carnival và Carens với mức điều chỉnh từ 5-20 triệu đồng từ ngày 1/5/2024.
Ngoài nắng nóng, đâu là nguyên do khiến tiêu thụ máy lạnh tăng đột biến?
8 giờ trước
Nắng nóng gay gắt trên khắp cả nước khiến lượng tiêu thụ máy lạnh tăng đột biến, trở thành mặt hàng chủ đạo "gánh" doanh số cho các siêu thị, trung tâm điện máy, trong khi tiêu thụ các mặt hàng khác vẫn khá chậm