Động thái mới của Trung Quốc trong cuộc chiến chống COVID-19

30/11/2022 10:45
Trung Quốc ngày 29-11 cho biết họ sẽ đẩy nhanh việc tiêm vắc-xin COVID-19 cho những người từ 60 tuổi trở lên.

Theo The Straits Times, thông báo được đưa ra sau khi Trung Quốc công bố số ca mắc COVID-19 hằng ngày kỷ lục trong những ngày gần đây.

Ngày 29-11, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cam kết "đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc-xin COVID-19 cho những người trên 80 tuổi và tiếp tục tăng tỉ lệ tiêm chủng cho những người từ 60-79 tuổi".

Động thái mới của Trung Quốc trong cuộc chiến chống COVID-19 - Ảnh 1.

Trung Quốc tăng cường tiêm vắc-xin COVID-19 cho người cao tuổi. Ảnh: AP

Uỷ ban này cũng thành lập nhóm chuyên trách để điều phối hoạt động trên.

"Cần phải giáo dục về ý nghĩa và lợi ích của việc tiêm chủng, đồng thời công khai đầy đủ hiệu quả của vắc-xin trong việc ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong" - NHC tuyên bố.

The Straits Times nhận định tỉ lệ tiêm chủng thấp của Trung Quốc, đặc biệt là ở nhóm dân số lớn tuổi, từ lâu được xem là một trong những nguyên nhân khiến Bắc Kinh duy trì chính sách "không Covid-19".

Nhiều người lo ngại nếu Trung Quốc dỡ bỏ chính sách này trong khi nhiều người dân vẫn chưa được tiêm chủng đầy đủ có thể khiến hệ thống chăm sóc sức khỏe quá tải và nhiều người tử vong hơn.

Tại cuộc họp báo ngày 29-11, các quan chức NHC cho biết chỉ 65,8% người trên 80 tuổi ở nước này được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ cho đến nay.

Theo dữ liệu chính thức, những người từ 60 tuổi trở lên ở Trung Quốc tiêm 2 liều vắc-xin COVID-19 đã tăng từ 85,6% hồi tháng 8 lên 86,4% vào tháng 11 năm nay, trong khi tỉ lệ tiêm nhắc lại tăng từ 67,8% lên 68,2% trong cùng thời gian đó.

Ngày 29-11, Trung Quốc ghi nhận 38.421 ca mắc COVID-19 mới trong 24 giờ qua, giảm nhẹ so với mức cao kỷ lục 40.052 ca hồi cuối tuần trước.

Số ca nhiễm giảm ở Quảng Đông và Trùng Khánh, 2 trong số những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt bùng phát COVID-19 mới nhất. Trung Quốc không ghi nhận trường hợp tử vong do COVID-19 nào trong 24 giờ qua.

Tuy nhiên, Bắc Kinh và Thượng Hải có số ca mắc COVID-19 tăng so với một ngày trước đó.

Tính đến ngày 29-11, Trung Quốc báo cáo tổng cộng 315.248 ca mắc COVID-19, 5.233 ca tử vong và 276.048 trường hợp phục hồi, theo trang web worldometers.info.

Tin mới

Loạt xe máy giảm giá trong tháng 5/2024: Honda Vision chỉ còn 30 triệu đồng, SH, Winner X, Yamaha Janus… cùng dưới mức đề xuất
54 phút trước
Nhiều mẫu xe máy hot tại thị trường Việt tiếp tục được đại lý giảm giá sâu nhằm nâng cao doanh số.
Tim Cook: Trung Quốc là thị trường khốc liệt nhất thế giới
3 giờ trước
CEO Apple, Tim Cook gọi Trung Quốc là thị trường cạnh tranh nhất thế giới trong bối cảnh iPhone bị cạnh tranh khốc liệt bởi những đối thủ nội địa ở đất nước tỷ dân.
Cà phê đang “rớt giá khủng khiếp”
3 giờ trước
Cà phê đang có đợt “rớt giá khủng khiếp” khi nhiều ngày mất giá đến ba con số, tức giảm hơn 100 USD/tấn
Kinh doanh xe điện tụt dốc, Elon Musk đề xuất hướng đi mới cho Tesla: biến mỗi xe thành một máy chủ, chuyển cả triệu xe Tesla thành một nền tảng đám mây cho AI
3 giờ trước
Theo ông Elon Musk, ý tưởng này sẽ là một thỏa thuận win-win cho cả người dùng và Tesla.
iPhone 16 sẽ có một thay đổi bất thường: Apple lại ép người dùng "cháy túi"?
3 giờ trước
Với iPhone 16, có khả năng người dùng sẽ phải cập nhật lại một bộ phụ kiện mới, có giá ước tính khoảng gần 2 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Kiếm hơn 70 triệu đồng/tháng từ mức lương 10 triệu đồng: Làm nhiều công việc cùng lúc, biết cách thì thu nhập tăng vèo
4 giờ trước
Làm sao để tăng thu nhập nhanh chóng dù có xuất phát điểm tiền lương không quá cao sau khi vừa ra trường?
Bộ Tài chính lý giải giá vé máy bay tăng cao
5 giờ trước
Liên quan đến việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian vừa qua, do phải gánh quá nhiều thuế phí, ngày 4/5, Bộ Tài chính cho biết, các khoản phí là "giá dịch vụ" chuyên ngành hàng không theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải; không phải là khoản phí thuộc ngân sách nhà nước theo quy định tại Luật Phí và lệ phí.
Phí trước bạ ô tô chưa giảm, khách đã dừng mua xe chờ chính sách
9 giờ trước
Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất phương án gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 5.
OCB bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong Ban điều hành
17 giờ trước
Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc từ ngày 06/5/2024.