Dòng tiền "chạy" vào nhóm bất động sản, VN-Index tăng hơn 7 điểm phiên cuối tuần

16/02/2024 19:21
Dòng tiền đã có sự chuyển dịch từ nhóm cổ phiếu ngân hàng sang nhóm cổ phiếu bất động sản trong phiên cuối tuần. Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index tăng 7,2 điểm (0,6%) lên 1.209,7 điểm.

Dòng tiền "chạy" từ nhóm cổ phiếu ngân hàng sang nhóm bất động sản

Tổng quan trong phiên giao dịch ngày cuối tuần, dòng tiền có dấu hiệu rút ra khỏi nhóm cổ phiếu ngân hàng . Chiều ngược lại, các mã bất động sản bất ngờ duy trì sắc xanh, thậm chí một vài mã còn đóng cửa trong trạng thái tăng trần.

Cụ thể, nhóm "cổ phiếu vua" hôm nay bị chốt lời khá mạnh, trong 10 mã ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số VN-Index thì có tới 7 mã cổ phiếu nhóm này, gồm: BID, VCB, HDB, STB, MBB, LPB và OCB. Chiều ngược lại, có 2 mã nhóm này giao dịch khá tích cực trong suốt phiên là ACB và CTG.

Một mã cổ phiếu cũng gây chú ý phiên hôm nay là HVN của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines; HoSE: HVN) khi mã này chốt phiên đạt 12.850 đồng/CP, tăng 2,39% so với phiên trước đó. 

Sở dĩ, mã này có phiên tích cực là do thông tin Thủ tướng Chính phủ mới đây đã giao Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước trong tháng 2 này phải trình Đề án tổng thể tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng Covid-19.

Một mã cổ phiếu khác cũng gây chú ý phiên hôm nay là GVR của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (HoSE: GVR) khi mã này đã tăng trần với thanh khoản tương đối lớn. Đà tăng của cổ phiếu GVR diễn ra trong bối cảnh tình hình tài chính của doanh nghiệp có phần khởi sắc cũng như triển vọng của nhóm BĐS khu công nghiệp đang được đánh giá tương đối sáng trong năm 2024.

Ngoài ra, tại ngày 31/12/2023, tập đoàn có 5.677 tỷ đồng tiền các khoản tương đương tiền (trong đó chỉ 155 tỷ đồng tiền mặt, còn lại là tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn), tăng gần 30% so với đầu kỳ. Tập đoàn đang có hơn 11.225 tỷ đồng tiền gửi có kỳ hạn ngắn tại ngân hàng.

Nhờ các khoản này mà Tập đoàn ghi nhận gần 259 tỷ đồng lãi tiền gửi trong quý cuối năm, tăng 70 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước và đóng góp phần lớn vào doanh thu hoạt động tài chính.

Tại nhóm đầu tư công, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN... có phần cải thiện với đà tăng trên 2%. Cùng chiều, các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG... cũng tăng điểm khá đáng kể.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, nhóm cổ phiếu thép có phần giữ nhịp. Bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận mức tăng quanh 1%. 

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền có tín hiệu suy giảm đáng kể khi sắc đỏ tiếp tục bao trùm toàn ngành. 

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên chiều, PVD, PVS, BSR, PVC phân hóa trong sắc xanh, đỏ đan xen với thanh khoản tương đối.

Đặc biệt, từ đầu phiên chiều, lực mua tiếp tục tăng dần tại nhóm bất động sản khi các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG... phân hóa trong sắc xanh giao động từ 1% - 3%. Đáng nói, FIR là cổ phiếu tích cực nhất nhóm khi duy trì đà tăng trần 2 phiên liên tiếp.

Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index tăng 7,2 điểm (0,6%) lên 1.209,7 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng nhẹ 0,29 điểm (0,13%) lên mốc 233,04 điểm; trong khi UPCoM-Index dao động không đáng kể, chỉ tăng 0,01 điểm (0,01%) lên 90,06 điểm.

Trên sàn HNX, số lượng mã đỏ vẫn chiếm ưu thế. Thanh khoản trên sàn HNX cũng ghi nhận sự sụt giảm đáng kể, tương đương 67 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 1.200 tỷ đồng.

Còn trên UPCoM, chốt phiên, UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 46 triệu đơn vị, giá trị khoảng trên 495 tỷ đồng. 

Tổng giá trị giao dịch trên cả 3 sàn phiên hôm nay đạt hơn 19.979 tỷ đồng.

Tin mới

BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
9 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
9 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
9 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
8 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.
Công nghệ sấy hiện đại từ Sasaki đồng hành cùng ngành nông sản Việt
8 giờ trước
Thương hiệu Sasaki tỏa sáng tại buổi kỷ niệm 65 năm ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với điểm nhấn là công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh, tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sấy đa dạng cho nông sản, hải sản và dược liệu, cam kết ưu việt về hiệu suất và đồng hành phát triển ngành chế biến nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Chuyên gia nhận định nước ion kiềm tươi chính là chiến lược "đại dương xanh"
8 giờ trước
Theo Tiến sĩ Nguyễn Anh Vũ - Trưởng khoa Tài Chính, Trường ĐH Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh, giữa thời buổi kinh tế khó khăn, dự đoán sản phẩm chăm sóc sức khỏe tiếp tục lên ngôi, trong đó máy lọc nước ion kiềm tươi sẽ sớm thay thế máy lọc nước RO vì nó giải quyết được nhu cầu của xã hội.
Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
13 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.
Giá USD hôm nay 27/4: Đồng bạc xanh bất ngờ tăng vọt trở lại
14 giờ trước
Giá USD hôm nay 27/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 22/4 đến ngày 26/4 giảm từ 24.272 xuống mức 24.246 VND/USD, giảm 26 đồng so với đầu tuần.
Finviet đồng hành cùng các nhãn hàng số hóa ngành bán lẻ Việt Nam
15 giờ trước
Khoảng 10 năm trước, sự xâm nhập của các đại gia bán lẻ nước ngoài vào thị trường Việt Nam qua các thương vụ M&A đình đám khiến nhiều người lo ngại hàng Việt sẽ nhanh chóng bị lép vế ngay trên chính sân nhà. Bởi lẽ kênh phân phối nội địa đi tới đâu, hàng Việt "ăn sâu bám rễ" tới đó.