"Đốt tiền" cho ví điện tử Moca, Grab đang muốn trở thành số 1 trên thị trường ví điện tử?

03/09/2019 08:35
Grab liên tục tung các chuyến đi đồng giá 3.000 - 9.000 đồng và hàng loạt các khuyến mại lớn cho các khách hàng lần đầu tiên sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời đang tăng cường liên kết với nhiều ngân hàng tại Việt Nam.

Đây là một động thái cho thấy Grab đang muốn đẩy mạnh hơn nữa hoạt động trong lĩnh vực tài chính.

Thời gian gần đây, N.T.H (Hà Nội) cho biết không còn nhận được nhiều các chuyến đi khuyến mại từ Grab. "Khuyến mại của Grab cho những chuyến xe ngày càng thưa thớt, họ dường như chỉ khuyến mại cho dịch vụ giao đồ ăn và các khách hàng thanh toán mới qua ví điện tử", N.T.H nói.

Dường như phía Grab đang "đốt tiền" nhiều hơn để thu hút các khách hàng mới sử dụng ví điện tử Moca trên ứng dụng này bằng việc tung ra các khuyến mãi chuyến đi đồng giá với mức giá rất rẻ từ 3.000 - 9.000 đồng liên tục trong thời gian gần đây cho các khách hàng lần đầu thanh toán không dùng tiền mặt (mà thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab).

Ngoài việc thu hút cho các khách hàng không sử dụng tiền mặt, Grab đang tăng cường liên kết nhiều hơn với các chủ thẻ của các ngân hàng mới. Dù là tân binh trên thị trường trung gian thanh toán, nhưng Grab đã "bắt tay" được với hầu hết với các ngân hàng tại Việt Nam và hút khách hàng chỉ với 1 phương thức cũ: "đốt tiền".

Dù chỉ mới đi vào hoạt động chính thức hơn 1 năm, thế nhưng rõ ràng, phương thức này đã giúp ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tăng trưởng mạnh mẽ. Grab có mặt ở hầu hết các lĩnh vực thanh toán: điện, nước, trả cước viễn thông, đồ ăn, di chuyển,...hay thanh toán bằng cách quét mã QR tại cửa hàng.

Theo một con số không được công bố chính thức, Grab hiện là trung gian thanh toán có liên kết với nhiều ngân hàng nhất hiện nay với trên 20 ngân hàng đồng thời mức tăng trưởng các giao dịch trên ứng dụng này tăng trưởng ở mức 3 con số qua từng tháng. Rõ ràng, Grab đang có nhiều hoạt động để vươn lên trở thành "số 1" trong lĩnh vực mới.

Thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam nhiều tiềm năng. Theo thông tin từ Ngân hàng Nà nước, Việt Nam đang là một trong những quốc gia có mức tăng trưởng thanh toán điện tử cao nhất thế giới với tốc độ khoảng 35%/năm, nổi bật trong số đó là cuộc đua đầy sôi động của các ví điện tử trong vài năm gần đây.

Tính đến năm 2018, cả nước có 4,24 triệu ví điện tử đã được xác thực, liên kết với tài khoản ngân hàng. Giao dịch mỗi năm qua ví điện tử đạt 60 triệu với giá trị bình quân đạt 200.000 đồng/giao dịch. Đồng thời, theo dự báo của NHNN, số người sử dụng ví điện tử tại Việt Nam sẽ đạt 10 triệu người vào năm 2020. Đây vẫn là một thị trường đầy tiềm năng cho các ví điện tử phát triển.

Cũng theo phân tích của một chuyên gia, giống như cuộc đua ở thị trường gọi xe, các ví điện tử phải "chạy đua đốt tiền" để giành được thị phần và nắm thế tiên phong. Nhưng song song với cuộc đua đốt tiền, các ví điện tử cũng phải tạo ra một hệ sinh thái đủ lớn để thanh toán được gần như mọi thứ trong đời sống thông qua một chiếc điện thoại di động.


Tin mới

iPhone 16 Pro Max có nâng cấp mới mà người dùng Việt cực kỳ quan tâm
3 giờ trước
Thời lượng pin trên iPhone 16 Pro Max có thể sẽ được nâng cấp mạnh. Đây vốn là một yếu tố được người dùng Việt quan tâm ở bất kỳ thế hệ iPhone mới nào.
Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
2 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Những ai muốn chơi xe sang cũ coi chừng sụp hố: Tiền sửa quá cả tiền xe, được 1 nhưng phải bỏ ra 2
30 phút trước
Những chiếc xe sang cũ tưởng là món hời, nhưng cũng có thể là "hố tiền khổng lồ".
Toyota Hilux điện sản xuất từ năm sau: Mới có bản cabin đơn, dự kiến sẽ sớm đến Việt Nam
42 phút trước
Toyota xác nhận phiên bản thuần điện của Hilux sẽ bắt đầu được lắp ráp từ cuối 2025 tại Thái Lan rồi xuất khẩu sang các nước khác.
Thị trường vàng vẫn chờ Nghị định 24 sửa đổi
7 phút trước
Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng cần khẩn trương sửa Nghị định 24/2012/NĐ-CP nhằm tăng nguồn cung thị trường vàng đồng thời kiến nghị xóa bỏ độc quyền thương hiệu vàng miếng SJC.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.