Dự luật dẫn độ tại Hồng Kông bị khai tử, Phố Wall hồi phục gần như hoàn toàn sau cú rớt điểm mạnh ở phiên trước

05/09/2019 08:45
Chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm mạnh vào phiên giao dịch ngày 4/9, trong bối cảnh căng thẳng ở giữa chính phủ và người biểu tình ở Hồng Kông đã dịu lại sau khi dự luật dẫn độ được khai tử.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa phiên tăng 237,45 điểm, tương đương 0,9% lên 26.355,47 điểm. S&P 500 tăng 1,1%, lên 2.937,78 điểm, dẫn đầu là mức tăng 1,7% của nhóm công nghệ. Nasdaq Composite tăng 1,3%, chốt phiên với 7.976,88 điểm.

Các chỉ số có được đà tăng sau khi trải qua diễn biến tiêu cực ở phiên trước. Khi đó, Dow Jones giảm 285 điểm, trong khi Nasdaq và S&P 500 lần lượt giảm 1,1% và 0,7%.

Micron Technology là một trong những cổ phiếu công nghệ có diễn biến tốt nhất, tăng 4,1% sau khi một nhà phân tích tại Mizuho Securities nâng giá mục tiêu cho cổ phiếu của công ty này. Intel là cổ phiếu khởi sắc nhất trong Dow Jones, tăng 4,1%.

Cổ phiếu ngành ngân hàng cũng diễn biến tích cực khi đường cong lợi suất của trái phiếu không còn bị đảo ngược, với lợi suất trái phiếu 10 năm cao hơn 2 năm. Bank of America và Citigroup đã tăng hơn 1,3%, trong khi J.P. Morgan Chase tăng 1,2%.

Trước đó, trưởng đặc khu Hồng Kông Carrie Lam nói rằng bà sẽ khai tử dự luật dẫn độ gây ra sự phẫn nộ cho người dân. Ngay sau đó, chỉ số Hang Seng tại Hồng Kông tăng vọt khoảng 4%. IShares MSCI Hong Kong ETF (EWH) đã tăng 4,5% và đạt mức tăng mạnh nhất trong một phiên kể từ ngày 8/9/2015 với 5,4%.

Quyết định này của các nhà lãnh đạo Hồng Kông được coi là dấu hiệu tích cực, bởi tình trạng biểu tình kéo dài vốn được coi là một dấu hiệu của sự bất ổn đối với nền kinh tế toàn cầu. Một số nhà đầu tư lo ngại các cuộc biểu tình có thể gây trở ngại cho đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc.

Chỉ số PMI ngành dịch vụ do Caixin/Markit công bố đứng ở mức 52,1 trong tháng 8 - mức cao nhất kể từ tháng 5. Con số 50 của chỉ số này thể hiện rằng tăng trưởng đang chững lại và dần co hẹp.

Tâm lý thị trường cũng có sự thúc đẩy sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang New York John Williams nói trong một bài phát biểu rằng ngân hàng trung ương sẽ hành động phù hợp để duy trì sự phát triển hiện tại của nền kinh tế. Ông nói thêm rằng lạm phát thấp là thực sự là vấn đề của thời đại này và đó là một sự phản ánh của bức tranh kinh tế.

Tin mới

Tin vui cho fan Việt Nam: iPad Pro mới ra mắt, mẫu iPad này bỗng "thơm lây", giá giảm sốc chỉ còn 8 triệu
8 giờ trước
iPad Gen 10 đã được Apple chính thức giảm giá xuống chỉ còn khoảng 8 triệu đồng, ngang với mức giá của chiếc iPad rẻ nhất ở thị trường Việt Nam.
Samsung trình diễn loạt TV cao cấp thế hệ mới tại Việt Nam: AI là điểm nhấn, giá thấp nhất 38 triệu đồng
7 giờ trước
3 dòng TV cao cấp gồm Neo QLED 8K, Neo QLED 4K và TV OLED 2024 sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 1/6.
Nóng: VinFast công bố thông số chi tiết của VF 3 - nhiều thú vị về bộ tính năng an toàn
7 giờ trước
VinFast đã chính thức công bố thông tin chi tiết của VF 3, bao gồm các hạng mục từ thông số kỹ thuật đến trang bị an toàn.
Huawei Cloud tăng trưởng ấn tượng, tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái
6 giờ trước
Tăng trưởng mạnh mẽ trong 4 năm qua tại khu vực châu Á là thành tích đáng nể để Huawei Cloud tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái mạnh mẽ cho các đối tác để thúc đẩy tăng trưởng và khai thác các cơ hội mới trong số hóa ngành.
Điều hòa Panasonic tạo nên cơn sốt nhờ giảm một nửa chi phí tiền điện
6 giờ trước
Tiết kiệm điện là yếu tố quan trọng nhất được người mua điều hòa đặt ra, và điều hòa Panasonic với công nghệ tiết kiệm điện sử dụng Inverter kết hợp với trí tuệ nhân tạo đang rất được ưa chuộng.

Tin cùng chuyên mục

Starbucks khủng hoảng trên chính quê hương: Khách trung thành quay lưng, nhân viên đình công đòi quyền lợi
6 giờ trước
Starbucks không còn được người Mỹ sủng ái?
Mỹ "cấm cửa" TikTok: 2 tỷ USD không cứu nổi, lộ diện 3 nền tảng mạng xã hội sẽ "hốt bạc"
9 giờ trước
Mặc dù đã chi hơn 2 tỷ USD cho một sáng kiến ​​mang tên “Dự án Texas” để bảo vệ tốt hơn dữ liệu người dùng ở Mỹ khỏi ảnh hưởng của nước ngoài nhưng TikTok vẫn khó tránh khỏi cảnh hoặc phải "bán mình" hoặc phải rút lui khỏi Xứ cờ hoa.
Agribank trình diễn 6 dịch vụ vượt trội tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024
10 giờ trước
Sáng 08/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Các ngân hàng, tổ chức tín dụng đã mang đến sự kiện nhiều giải pháp công nghệ hiện đại, phục vụ quá trình chuyển đổi số, hướng đến hoạt động ngân hàng phát triển bền vững.
Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024
12 giờ trước
Ngày 8/5/2024, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chủ trì, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức chính thức được khai mạc.