Elon Musk muốn phát hành tiền ảo Marscoin cho nền kinh tế sao Hỏa

19/02/2021 12:31
Trên thực tế, tiền ảo có tên gọi Marscoin đã tồn tại và chứng khiến giá tăng vọt sau khi được Elon Musk nhắc đến ...

Mới đây, trên mạng xã hội Twitter, tỷ phú Elon Musk - CEO của Tesla, SpaceX - thảo luận về việc ông có thể phát hành một loại tiền ảo riêng để sử dụng trên sao Hỏa khi con người khai phá hành tinh này. 

Cụ thể, hôm 14/2, khi Musk ngỏ ý lên Twitter rằng ông muốn mua một lượng lớn tiền ảo Dogecoin để đẩy giá trị của tiền ảo này lên. Một ngày sau đó, Mansour Shahrokh, giám đốc công ty Knight Chadwick Limited, đã bình gợi ý rằng Musk có thể tự tạo ra một tiền ảo của riêng mình để mua Dogecoin bởi không nhất thiết phải dùng USD. Tiếp nối dòng bình luận, Changpeng Zhao, CEO của sàn tiền ảo Binance CEO gợi ý Musk đặt tên tiền ảo này là Marscoin. 

Elon Musk muốn phát hành tiền ảo Marscoin cho nền kinh tế sao Hỏa - Ảnh 1.

Đoạn trao đổi giữa Elon Musk và CEO sàn tiền ảo Binance trên Twitter - Ảnh chụp màn hình

"Chắc chắn sẽ có một Marscoin", Musk trả lời bình luận của Zhao. Bình luận này nhận về hơn 24.000 lượt thích và 2.500 bình luận của người dùng Twitter, trong đó hầu hết khẳng định sẽ ủng hộ tiền ảo do Musk phát hành.

Những bình luận này có vẻ liên quan tới những chia sẻ trước đó trên Twitter, trong đó khuyên Musk nên tạo ra một loại tiền điện tử cho các sứ mệnh của SpaceX trên sao Hỏa, dự kiến vào năm 2024. 

Trước đó, vào tháng 12/2020, khi được hỏi về khả năng phát hành một đồng tiền mới trên sao Hỏa, Musk cũng đề cập tới "Marscoin". 

Tuy vậy, việc phát hành tiền ảo có thể gây ra nhiều rắc rối pháp lý cho Elon Musk. Kể cả khi ông không thực hiện ICO (huy động vốn bằng tiền ảo), một tiền ảo với giá trị xuất phát từ chính danh tiếng của ông có thể khiến các nhà chức trách như Ủy ban Chứng khoán Mỹ phải bận tâm. 

Bên cạnh đó, ý tưởng tiền ảo sao Hỏa Marscoin của Musk có thể không thành hiện thực bởi trên thị trường đã có một đồng tiền với tên gọi như vậy. Các nhà đầu tư đã đổ xô vào tiền ảo này sau dòng bình luận của Musk hôm 16/2. Giá Marscoin đã tăng vọt lên mức kỷ lục 2,5 USD, tương đương hơn 2.600% từ mức chỉ 0,09 USD một ngày trước đó. Ngay sau đó, giá tiền ảo này giảm xuống còn 1,35 USD. 

Elon Musk muốn phát hành tiền ảo Marscoin cho nền kinh tế sao Hỏa - Ảnh 2.

Giá đồng Marscoin tăng đột biến sau dòng bình luận của Elon Musk trên Twitter - Nguồn: CoinMarketCap

Theo trang web của Marscoin, tiền ảo này được tạo ra vào năm 2014 nhằm tài trợ cho hoạt động định cư trên sao Hỏa trong tương lai. Hiện tại, đồng tiền này vẫn được khai thác trên Trái Đất và sẽ được chuyển một bản sao lên sao Hỏa khi công nghệ phát triển. 

Thời gian gần đây, những động thái trên Twitter của Elon Musk liên tiếp đẩy giá của Bitcoin cũng như đồng Dogecoin lên mức kỷ lục. Ngày 29/1, động thái thay đổi mô tả cá nhân trên Twitter sang #bitcoin của ông khiến nhiều nhà đầu tư đồn đoán rằng tỷ phú giàu nhất thế giới đã mua vào Bitcoin, đẩy giá tiền ảo này tăng 20% lên hơn 38.000 USD - mức kỷ lục thời điểm đó. Không lâu sau đó, tiền ảo Dogecoin với logo hình chú chó Shiba cũng tăng hơn 1.000% khi được tỷ phú này nhắc tên trên Twitter. 

Tin mới

Tăng 444%, doanh số VinFast đứng đầu thị trường Việt quý I?
9 giờ trước
Doanh số VinFast trong quý I/2024 lọt nhóm những hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Chỉ 3 tháng đầu 2024, một mặt hàng của Việt Nam được trên 140 quốc gia đặt hàng, thu về hơn 3,5 tỷ USD
9 giờ trước
Mặt hàng này của Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.
Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4
8 giờ trước
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm.
Thị trường ô tô đón thêm 1 mẫu xe điện mini: giá cực rẻ chỉ 112 triệu đồng, sẵn sàng thay thế Honda SH
8 giờ trước
Mẫu ô tô điện mini Zhidou Rainbow chính thức trình làng với giá bán cực hấp dẫn.
Nếu Chery đang tính ‘chơi lớn’ tại Việt Nam thì đây là những câu hỏi cần được trả lời
7 giờ trước
Chery trở lại Việt Nam sau 14 năm với tham vọng lớn hơn khi hợp tác với Geleximco để xây nhà máy, chọn phân phối những dòng sản phẩm cao cấp hơn và tiếp cận thị trường xe điện vẫn còn đang mới mẻ.

Tin cùng chuyên mục

10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
2 ngày trước
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.
Nhà khoa học, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế tư nhân
15/04/2024 17:33
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 với mục tiêu nâng cao hình ảnh, năng lực đội ngũ doanh nhân Việt, thúc đẩy doanh nhân Việt tham gia đối thoại góp ý chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.
Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
15/04/2024 06:03
Tại hội thảo, nhiều chủ đề hấp dẫn được các diễn giả cùng bàn luận như chiến lược phát triển doanh nghiệp ứng với xu thế hội nhập quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại…
Lấy chiếc Honda Civic Type R này, bạn sẽ tiết kiệm 400 triệu so với mua ‘đập hộp’, người bán khẳng định xe mới lăn bánh 900km
07/04/2024 08:38
Ở thời điểm hiện tại, rất khó để tìm thấy một chiếc Honda Civic Type R trên thị trường xe đã qua sử dụng.