Gánh khoản lỗ lên đến 17 tỷ USD, CEO quỹ Vision Fund của SoftBank vẫn được tăng gấp đôi lương thưởng

01/06/2020 08:54
Ông Rajeev Misra, CEO của Quỹ tầm nhìn đồng thời là thành viên hội đồng quản trị của SoftBank, dự kiến sẽ nhận được 1,6 tỷ yên (khoảng 14,9 triệu USD) tiền lương.

Giám đốc điều hành Quỹ Tầm nhìn (Vision Fund) của tập đoàn SoftBank, Rajeev Misra sẽ được tăng gấp đôi lương và thưởng của mình mặc dù quỹ đầu tư này đã mất 17 tỷ USD trong giai đoạn vừa qua.

Ông Rajeev Misra , cũng là thành viên hội đồng quản trị của SoftBank, dự kiến sẽ nhận được 1,6 tỷ yên (khoảng 14,9 triệu USD) tiền lương. Tập đoàn công nghệ Nhật Bản thông báo điều này trong một cuộc họp cổ đông vào thứ sáu vừa rồi. Con số này cao gấp đôi 752 triệu yên mà ông nhận được trong năm trước.

Quyết định cuối cùng về việc tăng gấp đôi lương cho Misra có thể sẽ gây tranh cãi tại cuộc họp cổ đông tiếp theo của công ty vào ngày 25/6. Năm nay, SoftBank yêu cầu các cổ đông tham gia cuộc họp thông qua livestream thay vì tập trung tại một địa điểm để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Rajeev Misra được chủ tịch và giám đốc điều hành của SoftBank - Masayoshi Son chọn làm người đứng đầu của Quỹ Tầm nhìn ba năm trước. Quỹ Tầm nhìn có quy mô lên đến 100 tỷ USD, ông Son luôn coi nó là giá trị cốt lõi mới của tập đoàn. Kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra, danh mục đầu tư của Quỹ Tầm nhìn bị ảnh hưởng nặng nề, tỷ lệ hoàn vốn (một trong những thước đo hiệu suất chính) dao động, giảm đến âm 1%.

Theo thông báo, Misra nắm giữ 4,7 triệu cổ phiếu của SoftBank. Quỹ Tầm nhìn có tổng cộng 474 thành viên, tăng nhiều so với 297 của năm trước.

Gánh khoản lỗ lên đến 17 tỷ USD, CEO quỹ Vision Fund của SoftBank vẫn được tăng gấp đôi lương thưởng - Ảnh 1.

Ông Marcelo Claure là người được trả lương cao nhất của SoftBank

Khoản tiền lương thưởng dự kiến này khiến Misra trở thành thành viên hội đồng quản trị SoftBank được trả lương cao thứ hai sau Marcelo Claure. Ông Marcelo là cựu chủ tịch của công ty viễn thông Mỹ Sprint, hiện là chủ tịch điều hành của WeWork, công ty văn phòng coworking của Mỹ mà SoftBank nắm giữ phần lớn cổ phần. Claure dự kiến sẽ nhận được 2,1 tỷ yên, tăng so với 1,8 tỷ một năm trước. Về phía mình, ông Masayoshi Son sẽ nhận được khoảng 209 triệu yên, giảm nhẹ so với một năm trước.

Tổng cộng, SoftBank đã liệt kê danh sách sáu thành viên hội đồng quản trị với mức lương hơn 100 triệu yên, tổng số tiền họ sẽ nhận được lên đến 6,4 tỷ yên. Tuy vậy con số này vẫn thấp hơn so với số tiền bảy thành viên năm trước nhận được là 9,3 tỷ yên. Danh sách năm ngoái có thêm Simon Segars, CEO của công ty thiết kế chip Arim, năm nay ông này bị loại khỏi danh sách.

Con số bao gồm tiền thưởng, tiền lương và lợi tức cổ phiếu. Các khoản thanh toán lương thưởng tiếp tục củng cố vị trí giúp SoftBank trở thành công ty thanh toán lương hào phóng nhất tại Nhật Bản. Điều này khá đặc biệt với quốc gia nổi tiếng khắt khe với các khoản thưởng trả cho các giám đốc điều hành của các công ty lớn ở phương Tây.

Gánh khoản lỗ lên đến 17 tỷ USD, CEO quỹ Vision Fund của SoftBank vẫn được tăng gấp đôi lương thưởng - Ảnh 2.

Ông Masayoshi Son là chủ tịch và giám đốc điều hành của SoftBank.

SoftBank thống trị danh sách các giám đốc điều hành được trả lương cao nhất năm ngoái tại các công ty Nhật Bản, chiếm năm trong số 10 vị trí hàng đầu. Tất cả điều này có được nhờ chính sách của ông Son, ông cho rằng công ty của mình cần có những khoản tiền đãi ngộ đủ lớn để có thể cạnh tranh thu hút những tài năng hàng đầu của thế giới.

SoftBank mới đây công bố khoản lỗ ròng 961 tỷ yên kết thúc năm tài chính vào tháng 3. Đây được xem là khoản lỗ lớn nhất từ ​​trước đến nay do sự bùng phát của đại dịch Covid-19 làm giảm giá trị của các khoản đầu tư. Nỗi lo thị trường cũng khiến giá cổ phiếu và trái phiếu giảm mạnh trong tháng 3 điều này thúc đẩy ông Son tiết lộ kế hoạch bán khối tài sản trị giá 4,5 nghìn tỷ yên để mua lại cổ phiếu và cắt giảm nợ nằm chống đỡ thiệt hại hiện tại.

Dự kiến khối tài sản này bao gồm một phần cổ phần trong Tập đoàn Alibaba Group, chiếm khoảng một nửa giá trị danh mục đầu tư của SoftBank.Thông báo cổ đông của SoftBank cũng tiết lộ khoản vay 1,38 nghìn tỷ yên từ Ngân hàng Mizuho, con số này cao gấp đôi khoản vay năm trước.

Theo Nikkei

Tin mới

Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
2 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.
Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
13 phút trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
3 phút trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
28 phút trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.
iPhone 16 Pro sẽ "hồi sinh" màu hồng huyền thoại, nhìn "sương sương" đã thấy đẹp không tì vết
17 phút trước
Hình ảnh cho thấy chiếc iPhone 16 Pro màu hồng lại khiến cộng đồng người hâm mộ Apple "đứng ngồi không yên".

Tin cùng chuyên mục

'Nỗi đau' làm xe điện của Ford: Mỗi quý lỗ tới 1,3 tỷ USD, càng bán càng lỗ, là 'con sâu' đánh tụt hiệu suất của cả tập đoàn
2 giờ trước
Cứ mỗi chiếc xe điện được bán ra trong quý vừa qua, Ford lỗ tương đương 132.000 USD/chiếc.
Mua Vietlott theo ngày sinh nhật vợ trúng ngay tiền tỷ
6 giờ trước
Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa thông báo chủ nhân giải đặc biệt MAX 3D+ trị giá hơn 1 tỷ đồng là anh Đ.V.Đ., đăng ký dự thưởng tại Nghệ An. Anh Đ. trúng giải với tấm vé lựa số theo ngày tháng năm sinh của vợ.
Thu nhập lãi thuần của NCB tăng trong quý I/2024
12 giờ trước
Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.
Ngân hàng Eximbank tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên 2024
16 giờ trước
Ngày 26 tháng 4 năm 2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (“Eximbank” hoặc “Ngân hàng”) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ). Đại hội đồng cổ đông đã thông qua các nội dung quan trọng, bao gồm: Báo cáo hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024, kế hoạch tăng vốn điều lệ,...