Giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại lừa hơn 1 tỉ đồng

19/01/2023 13:00
Nguyễn Văn Lượng quê Quảng Nam vừa bị bắt do giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại tới nhiều người yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng rồi đánh cắp, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng.

Ngày 19-1, tin từ Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Lượng (SN 1995; ngụ thôn Trà Châu, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại lừa hơn 1 tỉ đồng - Ảnh 1.

Nguyễn Văn Lượng tại cơ quan công an

Theo Công an huyện Như Xuân, mới đây cơ quan này nhận được trình báo của chị N.T.H. (ngụ xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân) phản ánh về việc chị bị một người gọi điện tới xưng là nhân viên ngân hàng, yêu cầu chị H. cung cấp các thông tin mã thẻ tài khoản ngân hàng của chị để xử lý các vấn đề trục trặc tài khoản.

Sau khi cung cấp thông tin tài khoản, chị H. tá hỏa khi biết số 85 triệu đồng trong tài khoản đã không cánh mà bay.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Như Xuân đã xác định được kẻ giả danh nhân viên ngân hàng là Nguyễn Văn Lượng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Lượng, lực lượng công an đã thu giữ 1 máy tính xách tay, 4 điện thoại di động, 4 thẻ sim, 4 tài khoản ngân hàng.

Qua đấu tranh, công an xác định chỉ trong khoảng thời gian 2 tháng trước khi bị bắt, ước tính Nguyễn Văn Lượng đã chiếm đoạt được số tiền hơn 1 tỉ đồng của nhiều người dân trên địa bàn cả nước.

Với thủ đoạn hết sức tinh vi là gọi điện giả danh nhân viên ngân hàng để khắc phục lỗi tài khoản cho bị hại, Lượng đã yêu cầu bị hại cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng… rồi chiếm đoạt tài khoản rồi rút tiền trong tài khoản ngân hàng của bị hại.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Như Xuân tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin mới

Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
8 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
7 giờ trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
5 giờ trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
4 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.
Vải thiều chín sớm giá gấp đôi năm ngoái
3 giờ trước
Vải thiều chín sớm ở Bắc Giang, Hải Dương đang được bán tại vườn với giá cao gấp đôi so với năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Đề án 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội gặp thách thức lớn về nguồn vốn
6 giờ trước
Đề án xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030 đang gặp nhiều khó khăn, trong đó từ năm 2021 đến nay, cả nước mới triển khai được gần 40.000 căn hộ. Do đó, từ nay đến năm 2030, mục tiêu cần hoàn thành là khoảng 960.000 căn hộ nhà ở xã hội. Đây là nhiệm vụ nhiều khó khăn và thách thức.
Tổng quan thị trường ô tô tháng 4: Xe gầm cao vẫn áp đảo, MPV bất ngờ vượt sedan
14 giờ trước
Thống kê sản lượng bán hàng tháng 4/2024 cho thấy, thị trường ô tô Việt Nam vẫn tiêu thụ rất mạnh các dòng sản phẩm SUV. Đáng chú ý, doanh số của phân khúc MPV đa dụng đã bất ngờ vượt mặt xe sedan.
Đà Nẵng: Nguồn vốn tín dụng chính sách, "điểm tựa" phát triển sinh kế cho người dân Cẩm Lệ
15 giờ trước
Những năm qua, với sự tiếp sức kịp thời của nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng đã thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, ổn định sản xuất và phát triển sinh kế cho người dân.
Thị trường vào chu kỳ mới, nhà đầu tư chạy đua tìm kiếm BĐS “đẻ ra tiền”
15 giờ trước
Thị trường BĐS TP. HCM đang có những chuyển động tích cực khi chứng kiến những cuộc chạy đua của các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội đón đầu đỉnh giá mới bằng việc lựa chọn những sản phẩm “biết đẻ ra tiền” cùng chính sách ưu đãi hiếm có.