Giá đất Thủ Thiêm tăng cao

21/10/2020 11:30
Theo báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam, những dự án mới gần đây tại Thủ Thiêm được bán với giá 5.000 đến 6.000 USD/m2 là chuyện rất bình thường.

Điển hình như qua sự kiện mở bán của một dự án tại khu vực Thủ Thiêm với giá bán dưới 7.000 USD/m2 được tổ chức vào đầu tháng 10 đã thu hút rất nhiều khách hàng trong và và ngoài nước quan tâm. Chỉ trong một ngày, hàng trăm căn hộ của dự án này đã được tiến hành đặt chỗ. Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang dần trở thành khu vực quy tụ của các căn hộ, biệt thự có giá đắt đỏ bậc nhất tại Tp.HCM trong thời gian gần đây.

Ông Troy Griffiths, Phó Tổng giám đốc Savills Việt Nam nhận định, trong vòng 5 năm qua thì hàng loạt các dự án đã được phát triển tại Thủ Thiêm với sự tăng trưởng giá khá là cao.

Chẳng hạn như các dự án đầu tiên tại Đại Quang Minh đang tăng trưởng khác là tốt, bên cạnh đó, những dự án gần đây được phát triển bởi Sơn Kim Land và Refico đã nâng mặt bằng giá của các dự án lên một tầng cao mới. Những dự án mới gần đây được bán với giá 5.000 đến 6.000 USD/m2 là chuyện rất bình thường và vừa với mặt bằng chung.

Trước đây thì mức giá như thế này khá là cao, thường các bất động sản tại khu vực trung tâm thì mới đạt được mặt bằng giá này. Nhưng hiện tại, đối với những cơ sở hạ tầng, tiện ích tại Thủ Thiêm ngày một được hoàn thiện, mặt bằng giá đã được nâng lên  khá cao so với những năm trước.

Cụ thể, trong 2 năm gần đây sự phát triển các cơ sở hạ tầng cũng như việc các chủ đầu tư trong nước và ngoài nước đều có hứng thú với khu vực Thủ Thiêm đã giúp cho thị trường này trở nên sôi động và phát triển hơn, mặc dù là các tiện ích trong khu vực cũng như là sự phát triển về cộng đồng dân cư chưa được hình thành rõ rệt tại khu vực.

Về triển vọng trong tương lai, Theo Savills, Thủ Thiêm vẫn sẽ giữ vững vị trí là một điểm thu hút về các dự án nhà ở thuộc phân khúc cao cấp của các chủ đầu tư lớn trong nước cũng như trong khu vực. Vị trí đắc địa cùng với các cơ sở hạ tầng mới sẽ giúp cho khu vực này có sự kết nối tốt hơn đối với khu vực trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, sự quy hoạch tốt của chính phủ cũng sẽ đảm bảo cho sự phát triển cho khu vực.

Về mặt bằng giá, theo Savills, không có sự tăng trưởng giá quá lớn giống như những năm vừa qua, nhưng nó sẽ tăng trưởng ở mức chậm hơn đi cùng với điều kiện là các cơ sở hạ tầng mới được phát triển và được hoàn thiện hơn trong thời gian ngắn.

Về quỹ đất, đa số đều đã được các chủ đầu tư thâu tóm và nằm trong tay các chủ đầu tư lớn có tình hình tài chính khá tốt như là Empire, Refico cũng như là Đại Quang Minh. Việc các cơ quan chức năng đảm bảo các chủ đầu tư này có thể cung cấp được các dự án sẽ giúp cho việc phát triển của khu vực được đồng bộ hơn là các việc rao bán quỹ đất cho các chủ đầu tư không có khả năng tài chính tốt. Và đó chính là những triển vọng về khu vực Thủ Thiêm.

 Làm gì để thu hút thêm các nhà đầu tư cũng như là các chủ đầu tư vào khu vực Thủ Thiêm?, ông Troy Griffiths cho rằng, đây hoàn toàn phụ thuộc vào vấn đề cơ sở hạ tầng. Trước đây, các cơ quan chức năng luôn tìm cách để thúc đẩy các chủ đầu tư cá nhân để cung ứng, phát triển các cơ sở hạ tầng sau đó mới sở hữu các quỹ đất, thì nó tạo ra những gánh nặng tài chính rất lớn và gây khó khăn đối với các chủ đầu tư cá nhân.

Vấn đề nằm ở chỗ, nếu cơ quan chức năng có nguồn vốn và có thể cân bằng với nguồn vốn của các chủ đầu tư cá nhân để có thể cùng hợp tác thúc đẩy và phát triển các cơ sở hạ tầng trong tương lai thì sẽ cân bằng được chuyện phát triển cơ sở hạ tầng và các quỹ đất cho các chủ đầu tư. Đó cũng được xem như sự kết hợp giữa các chủ đầu tư cá nhân và cơ quan chức năng.

Xét về triển vọng trong tương lai thì việc diễn ra bầu cử quốc hội năm 2021 cùng với niềm tin của các chủ đầu tư quốc tế đang thể hiện sự tích cực đối với triển vọng kinh tế nói chung, thị trường BĐS Thủ Thiêm nói riêng.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
24 phút trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
16 phút trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
26 phút trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
2 phút trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
5 phút trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác vận hành "chuẩn Nhật" tại dự án T&T City Millennia
5 giờ trước
Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
LG đưa bộ sưu tập Objet House ra miền Bắc: Đẹp, thông minh, chuẩn smarthome cho người có tiền
6 giờ trước
Điểm đặc biệt của bộ sưu tập gồm đầy đủ các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh trong gia đình này là thiết kế hài hòa với không gian các căn phòng, xóa đi khoảng cách giữa thiết bị gia dụng và đồ dùng nội thất.
Đồng Nai: Muốn vào khu, cụm công nghiệp nhưng thiếu mặt bằng sạch để di dời
12 giờ trước
Năng lực tài chính của doanh nghiệp đang gặp khó trong khi Đồng Nai đang thiếu mặt bằng sạch. Nhiều doanh nghiệp mong muốn kéo dài lộ trình và có thêm chính sách hỗ trợ để di dời vào các khu, cụm công nghiệp.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn về mở rộng cao tốc 2 làn xe, các tuyến thiếu trạm dừng nghỉ
13 giờ trước
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông và Vận tải (GTVT) khẩn trương báo cáo kết quả nghiên cứu đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, các cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ...