Giá Honda SH phá đáy tại đại lý, thấp chưa từng có trong lịch sử, liệu có sốt giá trở lại?

09/01/2024 10:05
Giá xe Honda SH đang giảm xuống mức thấp chưa từng có, một số phiên bản còn được bán rẻ hơn giá đề xuất.
Giá Honda SH phá đáy tại đại lý, thấp chưa từng có trong lịch sử, liệu có sốt giá trở lại? - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Theo khảo sát của phóng viên, thời điểm đầu tháng 1/2023, giá bán của mẫu xe tay ga Honda SH tại đại lý tiếp tục giảm mạnh nhằm thu hút người mua trong bối cảnh thị trường ảm đạm.

Cụ thể, Honda SH 125i phiên bản tiêu chuẩn được đại lý chào bán ở mức 75 triệu đồng. Honda SH 125i bản cao cấp, thể thao và đặc biệt lần lượt có giá 83 triệu đồng, 84 triệu đồng và 85.5 triệu đồng. Tương tự, Honda SH 160i cao cấp và đặc biệt hiện có giá bán 103 triệu và 104 triệu đồng.

Giá Honda SH phá đáy tại đại lý, thấp chưa từng có trong lịch sử, liệu có sốt giá trở lại? - Ảnh 2

Bảng giá tham khảo Honda SH tại đại lý. (Đơn vị: Triệu đồng)

Như vậy, Honda SH dang sở hữu mức giá khá hấp dẫn khi giảm từ 500.000 - 1 triệu đồng so với tháng trước. Có thể thấy các phiên bản của vua xe ga gần như đã về sát với giá đề xuất. Đáng chú ý, riêng SH 160i Tiêu chuẩn và SH 350i đã giảm xuống dưới giá đề xuất của hãng.

Giá Honda SH phá đáy tại đại lý, thấp chưa từng có trong lịch sử, liệu có sốt giá trở lại? - Ảnh 3

Bảng giá tham khảo Honda SH Mode tại đại lý. (Đơn vị: Triệu đồng)

Trong khi đó, Honda SH Mode một trong những mẫu xe ga từng đội giá cao nhất tại thị trường Việt , có thời điểm bán chênh hơn 10 triệu đồng so với giá đề xuất nay chỉ chênh từ 500.000 - 1,5 triệu đồng, thậm chí có đại lý bán ngang giá đề xuất.  Theo đó, SH Mode tiêu chuẩn có giá 58 triệu đồng, bản cao cấp, đặc biệt và thể thao lần lượt là 63 triệu đồng, 64,5 triệu đồng và 65,5 triệu đồng.

Nhiều đại lý cho biết, thông thường vào cuối năm các Head Honda có xu hướng tăng giá bán nhiều mẫu xe ga , trong đó không thể thiếu Honda SH và Honda SH Mode. Một trong những dấu hiệu để nhận biết xe có sốt hàng hay không là dựa vào giá bán. thường có sự chênh lệch rất mạnh lên tới hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, thời điểm này độ hot của các dòng xe SH khó còn được như trước vì người tiêu dùng đang có xu hướng thắt chặt chi tiêu.

Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) mới đây đã công bố doanh số bán hàng Quý 4 năm 2023 (tính từ tháng 10 năm 2023 đến hết tháng 12 năm 2023) là 681.963 xe, tăng 11,68% so với quý trước và giảm 18,03% so với cùng kỳ năm 2022.

Như vậy, tổng doanh số bán hàng năm 2023 là 2.516.212 xe, giảm 16,21% so với năm 2022. Đây cũng là mức gần như là thấp nhất trong số 6 năm gần đây, thậm chí thấp hơn cả 2 năm mà đại dịch Covid diễn ra là 2019 và 2020.

Tin mới

Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
11 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.
Vải thiều chín sớm giá gấp đôi năm ngoái
10 giờ trước
Vải thiều chín sớm ở Bắc Giang, Hải Dương đang được bán tại vườn với giá cao gấp đôi so với năm 2023.
Lỗ 2,5 tỷ cho mỗi chiếc EV, một ông lớn ô tô kêu cứu khẩn với nhà cung cấp: ‘Làm gì cũng được nhưng phải cắt giảm chi phí, chúng ta sẽ thắng, thua cùng nhau’
9 giờ trước
Hãng này kêu gọi các nhà cung cấp tìm giải pháp để cắt giảm chi phí, thậm chí cả những giải pháp đã bị họ từ chối trước đó.
VinFast VF e34 chạy thử ở Malaysia: Ngày ra mắt không còn xa, giá quy đổi dự kiến thấp hơn Việt Nam
8 giờ trước
Hình ảnh VinFast VF e34 xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy Malaysia có thể là thị trường tiếp theo hãng xe Việt chính thức đặt chân đến.
Hãng xe máy vừa vào Việt Nam trình làng mẫu tay ga chưa đến 30 triệu đồng, trang bị siêu xịn, dễ dàng thay thế Honda Vision
7 giờ trước
Mẫu xe tay ga đến từ Ấn Độ gây ấn tượng với trang bị hiện đại hơn cả Honda Vision.

Tin cùng chuyên mục

"Ngổn ngang" loạt dự án từng được dự định chọn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi XXI
2 giờ trước
Trừ Trung tâm Hội nghị - Triển lãm, được chủ đầu tư là BQL Dân dụng khẳng định, sẽ về đích trước thời hạn; 4 công trình còn lại do BQL dự án các công trình giao thông làm chủ đầu tư, có dự án thì chưa khởi công, có dự án thì xin lùi thời gian hoàn thành; hiện trường thi công thì “vắng như chùa Bà Đanh”.
Bình thường xe Rolls-Royce đã đắt, 100% khách còn chịu chơi bỏ thêm tiền cho một thứ, nhu cầu cao đến mức còn phải tuyển thêm người làm
5 giờ trước
Rolls-Royce đang mở rộng đáng kể trụ sở sản xuất của mình tại Goodwood nhằm tối ưu hơn khả năng cá nhân hóa sản phẩm cho người dùng.
Bộ đôi smartphone Vivo V30 series trình làng tại Việt Nam: Camera tối ưu cho ảnh chân dung, pin 5.500 mAh, giá từ 9,5 triệu đồng
6 giờ trước
Bộ đôi smartphone V30 5G và V30e 5G sở hữu một số nâng cấp sáng giá trên hệ thống camera.
Xe máy điện Trung Quốc đang "sốt", mức giá nào được mua nhiều nhất?
8 giờ trước
Nhu cầu sử dụng xe máy điện đang tăng cao vì không cần phải đổ xăng và phù hợp với xu hướng bảo vệ môi trường. Phân khúc xe điện được ưa chuộng nhiều nhất nằm trong tầm giá vừa hơn 20 triệu đồng.