Golden River Residence “tự vẽ” quy hoạch, UBND huyện Đức Hoà lên tiếng

17/04/2018 18:27
(Dân Việt) Sau khi nhận phản ánh từ PV báo Dân Việt, đại diện UBND huyện Đức Hoà và lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Long An đồng loạt thông tin, không có dự án Golden River Residence nằm trên địa bàn và khẳng định đây là một dự án “ma”.  

golden river residence “tu ve” quy hoach, ubnd huyen duc hoa len tieng hinh anh 1

Cơ quan chức năng khẳng định Golden River Residence là dự án ma

Nhằm làm rõ những thông tin liên quan đến dự án Golden River Residence (thị trấn Hiệp Hoà, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An), chiều ngày 16.4, PV báo Dân Việt đã làm việc với đại diện UBND huyện Đức Hoà.

Tại đây, ông Võ Văn Cấp, Chánh Văn phòng UBND huyện Đức Hoà cho biết, trên địa bàn huyện Đức Hoà không có dự án nào tên là Golden River Residence. Và ông chỉ được biết tên dự án khi nghe báo chí phản ánh và chắc chắn rằng đây là dự án “ma”.

Đại diện UBND huyện Đức Hoà cũng thông tin, trong tuần này sẽ phối hợp cùng Sở Xây dựng tỉnh Long An và các cơ quan ban ngành tiến hành kiểm tra dự án Golden River Residence do Công ty Cổ phần Tập đoàn địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) đầu tư và phân phối mà báo Dân Việt đã phản ánh.

Theo ông Cấp, với những dữ liệu mà báo chí nêu thì đây là Khu dân cư vượt lũ Hiệp Hoà. Khu dân cư vượt lũ này là dự án xã hội nhằm kéo dân vùng lũ về ở nhưng thưa thớt người nên sau đó đã được chuyển công năng sang khu dân cư thương mại và đổi tên thành Khu dân cư Thị trấn Hiệp Hoà.

Tháng 9.2016, ông Võ Thái Thông (ngụ Thủ Thừa, Long An) trúng đấu giá 278 lô trong Khu dân cư Thị trấn Hiệp Hoà từ UBND huyện Đức Hoà.

Khi được hỏi về quá trình bán đấu giá, tờ trình đến UBND tỉnh Long An, Cát Tường Group rao bán như vậy có đúng theo phê duyệt xây dựng ban đầu hay không, cũng như người trúng thầu có cần đóng thêm tiền sử dụng đất cho số lô đã mua được hay không, ông Cấp cho rằng sẽ phải kiếm tra lại tất cả các hồ sơ rồi trả lời sau.

Trước đó, trả lời báo Dân Việt, ông Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An cũng nói không có bất kì dự án nào mang tên Golden River Residence ở huyện Đức Hoà, và dự án này cũng không có tên trong quy hoạch của tỉnh.

Theo điều tra của PV, sau khi trúng thầu 278 lô tại Khu dân cư Thị trấn Hiệp Hoà, ông Thông đã “bắt tay” với Cát Tường Group để tiến hành “tự vẽ” quy hoạch và rao bán dự án bằng Chứng chỉ quy hoạch được cấp năm 2003 và hết hạn 1 năm sau đó.

Một nguồn tin riêng của PV tại Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Đức Hòa “bật mí”, ông Thông từng là cán bộ thuộc một Sở của tỉnh Long An, và hiện tại có mối quan hệ mật thiết với Cát Tường Group.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tin mới

Nhãn trái vụ giá bán cao
9 giờ trước
Nhiều nông dân tại huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) dựa vào lợi thế có nguồn nước giếng khoan ổn định đã xử lý nhãn ra hoa trái vụ vào mùa khô, nên hiện nay, nhãn đang bước vào vụ thu hoạch, giá bán ở mức cao.
ĐẮNG: Làm việc 12 tiếng/ngày, ngủ trong ô tô và tắm tại nhà máy để tiết kiệm thời gian, giám sát sản xuất của Tesla vẫn bị sa thải sau 5 năm ‘đổ mồ hôi, sôi nước mắt’
8 giờ trước
Cựu giám sát sản xuất của Tesla cay đắng nhận tin bị sa thải, dù trong suốt 5 năm cống hiến, anh đã làm việc 12 tiếng/ngày, ngủ trong ôtô và tắm ở nhà máy để tăng năng suất làm việc.
Chủ tịch VICOFA nói gì khi giá cà phê lao dốc rồi bật tăng mạnh?
7 giờ trước
Sản lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang giảm sâu cho thấy nguồn cung cà phê trên thị trường vẫn đang hạn chế trong khi phải đến tháng 10 mới tới vụ thu hoạch mới
Xuất hiện quả vải "siêu to khổng lồ" ngang bàn tay người, cư dân mạng săn lùng tìm mua
7 giờ trước
Những quả vải "siêu to khổng lồ" trông vô cùng hấp dẫn và độc đáo, thế nên rất nhiều người thi nhau tìm hỏi chỗ mua.
Mẫu ô tô điện 3 chỗ có giá rẻ hơn xe máy
6 giờ trước
Thương hiệu Yakuza của Ấn Độ vừa giới thiệu mẫu ô tô điện mini đầu tiên mang tên Karishma với mức giá chỉ từ 1.100 USD.

Tin cùng chuyên mục

Hyundai Accent 2024 lộ diện không che chắn trên đường phố Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng này, dễ lấy lại ngôi vương của Vios
4 giờ trước
Một chiếc Hyundai Accent thế hệ mới bắt gặp khi đang chạy thử tại Việt Nam không có điểm khác so với thị trường Ấn Độ.
Bổ sung thêm nhiều ứng dụng mới, tiên tiến trong xử lý nước thải NM Bột – Giấy VNT19
7 giờ trước
Không những chỉnh sửa và hoàn thiện theo đúng quy chuẩn, đại diện chủ đầu tư cho biết, đã bổ sung thêm một số ứng dụng mới, tiên tiến trong xử lý nước thải cho dự án NM Bột - Giấy VNT – 19.
Mạng xã hội Vdiarybook của người Việt có gì nổi bật?
7 giờ trước
Vdiarybook là mạng xã hội của người Việt được định danh giúp người dùng là cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội tiếp cận, chia sẻ thông tin, lưu giữ kỷ niệm.
Mở rộng mạng bay quốc tế, hàng không tăng cường hợp tác các nước đón "sóng" du lịch hè
8 giờ trước
Mạng lưới đường bay quốc tế đang được phục hồi và từng bước mở rộng. Các hãng hàng không tích cực khai thác các đường bay đến nhiều quốc gia như Singapore, Ấn Độ để phục vụ nhu cầu hành khách, kích cầu du lịch.