Green Dragon City tiên phong khai phá nền kinh tế đêm tại Cẩm Phả

01/12/2021 13:30
Là điểm thu hút đầu tư tại Quảng Ninh, Green Dragon City không chỉ được đánh giá cao về vị trí đắt giá, cảnh quan hoàn thiện mà còn tiên phong đón đầu phát triển ngành du lịch “không ngủ” tại thành phố Cẩm Phả.

Kinh tế đêm – Tiềm năng còn bỏ ngỏ tại Cẩm Phả

Ngành du lịch "không ngủ" hay kinh tế đêm từ lâu được biết đến là tiềm năng của ngành du lịch. Theo thống kê trong giai đoạn 2018-2020, chỉ tính riêng nguồn lợi từ kinh tế đêm đã đem về cho nước Anh 66 tỷ Bảng Anh/năm, tương đương 6% GDP; 134 tỷ USD cho Australia - tương đương 4% GDP; 3,7 tỷ USD cho Nhật Bản; 5,5 tỷ USD cho Thái Lan và Trung Quốc là 2.400 tỷ USD (Thông tin tổng hợp trên Tạp chí Tài chính kỳ 1 tháng 3/2021).

Thực tế, doanh thu từ sản phẩm du lịch trong khoảng thời gian từ 18 giờ tối hôm trước đến 2 giờ sáng hôm sau chiếm tới 70% doanh thu dịch vụ. Như vậy, có thể thấy được tiềm năng của du lịch "không ngủ" là rất lớn.

Đánh giá cao tầm quan trọng của việc phát triển mảng du lịch này, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ KH-ĐT xây dựng đề án phát triển kinh tế ban đêm để phát triển các hoạt động thương mại và dịch vụ diễn ra từ 6 giờ tối hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau. Tại Việt Nam, các hoạt động du lịch về đêm cũng được chú trọng và phát triển mạnh mẽ tại các thành phố lớn như Phú Quốc, Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng...

Tại khu vực miền Bắc, tỉnh Quảng Ninh là khu vực nhận được nhiều ưu ái từ thiên nhiên, vừa có rừng núi, biển đảo lại có hai vịnh kỳ quan là Hạ Long và Bái Tử Long. Bên cạnh Hạ Long, thành phố Cẩm Phả cũng là một cái tên đầy tiềm năng trong phát triển du lịch và kinh tế đêm.

Cơ hội nào cho du lịch Cẩm Phả?

Chỉ tính riêng ngành du lịch, có thể nói Cẩm Phả là một trong những thành phố có thể phát triển đa dạng các loại hình du lịch từ khám phá, nghỉ dưỡng, giải trí đến tâm linh. Tại đây có vịnh Bái Tử Long kì vỹ, có Vũng Đục độc đáo, có nguồn suối khoáng nóng Quang Hanh, có Đền Cửa Ông linh thiêng... và rất gần các điểm du lịch của thành phố Hạ Long, Móng Cái, Vân Đồn…

Bên cạnh đó, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có chiều dài 18,7 km sẽ chính thức được đưa vào khai thác ngày 31/12 tới, trở thành trục bao biển với cảnh quan độc đáo, kéo theo nhu cầu rất lớn về dịch vụ nghỉ dưỡng, mua sắm, giải trí từ khách du lịch và người dân địa phương.

Green Dragon City tiên phong khai phá nền kinh tế đêm tại Cẩm Phả - Ảnh 1.

Cẩm Phả sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển ngành du lịch "không ngủ"

Cùng với việc du lịch mở cửa trở lại trong trạng thái "bình thường mới" và thực hiện thí điểm đón đoàn khách quốc tế "hộ chiếu vắc-xin" đầu tiên, Cẩm Phả đang trên đà hình thành hệ sinh thái phức hợp nghỉ dưỡng - vui chơi - trải nghiệm - khám phá sôi động. Nhờ vậy, nơi đây sẽ trở thành một thành phố du lịch sôi động cả ngày lẫn đêm, là điểm đến quốc tế mới tại Việt Nam.

"Thành phố không ngủ" đầu tiên tại Cẩm Phả

Với tiềm năng đột phá của ngành du lịch, Cẩm Phả thu hút đông đảo các ông lớn ngành bất động sản rót vốn đầu tư để xây dựng các dự án quy mô và đẳng cấp. Trong đó, khu đô thị Green Dragon City được kỳ vọng sẽ đi đầu trong phát triển kinh tế đêm ở Cẩm Phả, trở thành "thành phố không ngủ" sôi động bậc nhất trong tương lai.

Green Dragon City sở hữu vị trí đắt giá tại trung tâm sầm uất của thành phố, trải dài bên bờ vịnh Bái Tử Long, nhờ vậy đón trọn dòng khách du lịch đến với Cẩm Phả. Để xây dựng mô hình kinh tế đêm bài bản và hiệu quả, chủ đầu tư dự án đã dày công kiến tạo hệ thống tiện ích đẳng cấp gồm công viên nghệ thuật điêu khắc than đá, rạp chiếu phim ngoài trời, bến du thuyền, bãi tắm nhân tạo & khu vui chơi trên cát, phố đi bộ Đại lộ Hoa Ban, trung tâm thương mại, đường bao biển Graffiti...

Nhờ vậy, Green Dragon City mở ra một thế giới nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm không giới hạn về thời gian, hứa hẹn sẽ là mô hình thắp sáng nền kinh tế đêm của Cẩm Phả nói riêng và Quảng Ninh nói chung. Trong tương lai, Green Dragon City còn mang đến sự thuận tiện về nơi lưu trú với hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao, đáp ứng dịch vụ du lịch cao cấp tới du khách.

Green Dragon City tiên phong khai phá nền kinh tế đêm tại Cẩm Phả - Ảnh 2.

Shophouse Green Dragon City là kênh đầu tư - kinh doanh đón đầu đà phát triển kinh tế đêm tại Cẩm Phả

Do đó, không có gì khó hiểu khi các lô đất nền shophouse tại Green Dragon City được nhà đầu tư săn đón. Việc phát triển kinh tế đêm sẽ giúp kéo dài thời gian kinh doanh cũng như gia tăng lợi nhuận đáng kể. Các lô shophouse mặt biển này có diện tích đa dạng từ 108-349,8 m2, vừa thuận lợi để kinh doanh buôn bán, vừa phù hợp làm homestay nghỉ dưỡng, đồng thời gia tăng giá trị theo thời gian.

Để được tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ đơn vị phân phối độc quyền:

Đất Xanh Miền Bắc: 0917 61 2020 hoặc 0936 69 9191

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
10 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
9 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
9 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
8 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
8 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác vận hành "chuẩn Nhật" tại dự án T&T City Millennia
4 giờ trước
Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
LG đưa bộ sưu tập Objet House ra miền Bắc: Đẹp, thông minh, chuẩn smarthome cho người có tiền
3 giờ trước
Điểm đặc biệt của bộ sưu tập gồm đầy đủ các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh trong gia đình này là thiết kế hài hòa với không gian các căn phòng, xóa đi khoảng cách giữa thiết bị gia dụng và đồ dùng nội thất.
Đồng Nai: Muốn vào khu, cụm công nghiệp nhưng thiếu mặt bằng sạch để di dời
2 giờ trước
Năng lực tài chính của doanh nghiệp đang gặp khó trong khi Đồng Nai đang thiếu mặt bằng sạch. Nhiều doanh nghiệp mong muốn kéo dài lộ trình và có thêm chính sách hỗ trợ để di dời vào các khu, cụm công nghiệp.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn về mở rộng cao tốc 2 làn xe, các tuyến thiếu trạm dừng nghỉ
4 giờ trước
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông và Vận tải (GTVT) khẩn trương báo cáo kết quả nghiên cứu đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, các cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ...