Hà Nội: 'Cháy' thiết bị sưởi ấm vì trời rét cắt da cắt thịt

25/01/2024 02:15
Những ngày này nhiệt độ ở Hà Nội liên tục ở mức dưới 10 độ khiến nhu cầu sở hữu thiết bị sưởi ấm tăng cao, nhiều nơi không có hàng bán hoặc phải giao chậm.

Các cửa hàng bán thiết bị sưởi ấm ghi nhận lượng khách hàng tăng vọt trong 2 ngày qua. Bên cạnh các sản phẩm phổ thông nhiều người cũng săn lùng nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Hà Nội: 'Cháy' thiết bị sưởi ấm vì trời rét cắt da cắt thịt - Ảnh 1

Đa dạng nhiều thiết bị giữ nhiệt dễ dàng lắp đặt trong hộ các hộ gia đình .

Hiện nay, các thiết bị giữ nhiệt cũng rất đa dạng tuỳ theo công dụng. Khách hàng đang quan tâm nhất tới sản phẩm quạt sưởi gốm ceramic , có giá khoảng 1,8 triệu đồng.

Theo nhân viên ở siêu thị điện máy trên đường Giải Phóng, sản phẩm quạt sưởi có doanh số tăng "chóng mặt" từ khi nhiệt độ hạ sâu. Qua khảo sát tối 23/1, đại lý này đã báo hết hàng, phải sang đến trưa 24/1 mới có thể vận chuyển từ kho đến người tiêu dùng. Trong khi đó, loại quạt sưởi gốm với giá gần 3 triệu đồng vẫn có sẵn nhưng lại quá khả năng chi trả của nhiều người tiêu dùng.

Anh Ngô Đình Long - 32 tuổi trú tại quận Hoàng Mai - cho biết: "Thời tiết lạnh nên 2 đứa con đi học mầm non của tôi đều được nghỉ. Nhưng dù ở trong phòng, đóng kín cửa vẫn cảm thấy rất buốt giá. Điều này khiến tôi phải đi tìm quạt sưởi ấm có giá cả hấp dẫn. Tiếc là đã hết hàng nên phải về tìm loại chăn dày hơn để giữ nhiệt nốt đêm nay, đến mai được giao quạt sưởi thì cả nhà sẽ ấm hơn".

Hà Nội: 'Cháy' thiết bị sưởi ấm vì trời rét cắt da cắt thịt - Ảnh 2

Thiết bị quạt sưởi ấm ceramic cỡ nhỏ được ưa chuộng vì thuận tiện, tiết kiệm điện năng.

Ngoài quạt sưởi ấm , những sản phẩm như đèn sưởi halogen, đèn sưởi trong phòng tắm cũng có nhiều khách hàng để ý.

Chị Thu Nga ở quận Đống Đa chia sẻ phải sắm bộ đèn sưởi trong nhà tắm và đèn halogen ở phòng ngủ với tổng chi phí hơn 1,5 triệu đồng .

Nhằm tiếp tục đáp ứng nhu cầu tăng gấp 2-3 lần so với các năm trước, hầu hết đại lý báo trong ngày 24/1 sẽ tăng cường số lượng sản phẩm nhập từ kho. Ngoài ra, một số siêu thị điện máy xăng cũng nhận thấy đây là thời điểm để tăng doanh số nên "mạnh tay" đưa ra nhiều ưu đãi 50% cho một số thiết bị sưởi khi thanh toán online, thẻ tín dụng.

Hà Nội: 'Cháy' thiết bị sưởi ấm vì trời rét cắt da cắt thịt - Ảnh 3

Một số cửa hàng mạnh tay khuyến mại các loại quạt, đèn sưởi.

Ngoài ra, ông chủ một cửa hàng sửa chữa và buôn bán các thiết bị điện đã qua sử dụng trên đường Kim Giang (quận Thanh Xuân) cho biết từ đầu tuần này liên tục nhận sửa một số quạt sưởi ấm . Với việc thay thế một số linh kiện, chi phí trung bình để cải tạo chỉ khoảng 300.000 đồng. Cùng với đó, các sản phẩm quạt sưởi đã qua sử dụng cũng được nhiều người tìm vì có giá phải chăng hơn mua mới gấp 4 lần.

Trên các sàn thương mại điện tử, hoạt động mua bán thiết bị sưởi diễn ra tấp nập. Chị Lập Lí - trú tại quận Hai Bà Trưng, làm công việc bán hàng trực tuyến khoảng 3 năm nay - cho biết: "Bộ phận người cao tuổi đang quan tâm nhiều đến thiết bị giữ nhiệt cơ thể như chăn điện bọc ngải cứu. Sản phẩm này được cho là vừa sưởi ấm hiệu quả, vừa có thảo mộc để tốt cho xương khớp. Một bộ chăn như thế gần 600.000 đồng, từ đầu tuần này mỗi ngày tôi giao khoảng 25-30 bộ".

Hà Nội: 'Cháy' thiết bị sưởi ấm vì trời rét cắt da cắt thịt - Ảnh 4

Loại chăn điện giữ ấm, có hương ngải cứu được bộ phận người cao tuổi tin dùng.

Trong trường hợp mua sắm thiết bị sưởi qua trực tuyến, khách hàng tìm đến những địa chỉ tin cậy, nắm rõ thông tin sản phẩm, chọn những dòng thiết bị sưởi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có nhãn mác tiết kiệm năng lượng, tiêu chuẩn bắt buộc.

Các chuyên gia về sức khoẻ nhận định dùng quạt sưởi ấm trong nhiệt độ như hiện nay là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, người tiêu dùng phải cẩn thận vì các thiết bị này có nguồn nhiệt cao, công suất điện lớn nên dễ xảy ra tình trạng khô da, bỏng, thiếu không khí. Khi sử dụng máy sưởi, người dân cần mở hé cửa phòng nhằm không khí được lưu thông, giảm thiểu khả năng mắc các bệnh về đường hô hấp.

Tin mới

Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
6 giờ trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
5 giờ trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
4 giờ trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
4 giờ trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Luật Đất đai 2024: Quy định mới về đất nông nghiệp mang lại quyền lợi cho nông dân?
6 giờ trước
Luật Đất đai 2024 đã quy định mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân lên không quá 15 lần hạn mức giao đất nông nghiệp của cá nhân đối với mỗi loại đất tại địa phương. Chuyên gia đánh giá quy định mới về đất nông nghiệp có tính đột phá, kỳ vọng nhiều thay đổi tích cực trong thời gian tới.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.264.390 VNĐ / thùng

89.29 USD / bbl

0.21 %

+ 0.18

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.121.542 VNĐ / thùng

83.66 USD / bbl

0.11 %

+ 0.09

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.318.946 VNĐ / m3

1.92 USD / mmbtu

-3.35 %

- -0.07

Than đá

COAL

3.410.798 VNĐ / tấn

134.50 USD / mt

-0.92 %

- -1.25

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

‘Trùm xe điện’ BYD chính thức vào Việt Nam tháng 6, bán liền 6 mẫu xe ngay trong năm nay
12 giờ trước
Trước mắt, sẽ có 3 mẫu xe điện của BYD được mở bán gồm Atto 3, Dolphin và Seal.
Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
12 giờ trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Kinh doanh xe điện có phải là "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô trên thế giới?
13 giờ trước
Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Thế giới tăng trở lại
14 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 27/4 trên thế giới đã tăng trở lại sau chuỗi ngày giảm giá liên tiếp kéo dài từ tuần trước.