Hà Nội điều chỉnh hệ số giá đất cho một số trường hợp

22/03/2019 22:22
Hệ số điều chỉnh giá đất sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2019 đến hết ngày 31/12/2019 khi xác định giá cho thuê đất, giá thu tiền sử dụng đất đối với một số trường hợp...

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa quyết định về việc ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2019.

Tại Quyết định số 05/2019/QĐ-UBND do Chủ tịch Nguyễn Đức Chung ký và có hiệu lực kể từ ngày 28/3/2019, thành phố đã quyết định ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2019 làm căn cứ xác định giá đất cho một số trường hợp sử dụng đất được pháp luật quy định trên địa bàn.

Theo đó, hệ số điều chỉnh giá đất sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2019 đến hết ngày 31/12/2019 khi xác định giá cho thuê đất, giá thu tiền sử dụng đất.

Cụ thể, đối với đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp và đất thương mại dịch vụ tại 4 quận nội thành gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa có hệ số lần lượt 1,3 và 1,6.

Tại các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, các hệ số lần lượt là 1,15 và 1,4; các quận còn lại có hệ số lần lượt là 1,05 và 1,2; các xã khu vực giáp ranh, thị trấn thuộc các huyện, các phường thuộc Thị xã Sơn Tây có hệ số lần lượt là 1 và 1,05; các xã còn lại có hệ số là 1 với cả 2 loại đất.

Trường hợp cho thuê đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản để sản xuất nông nghiệp, giá đất làm căn cứ xác định giá cho thuê đất áp dụng hệ số K = 1,0 cho toàn thành phố.

Đối với diện tích vượt hạn mức sử dụng đất trong trường hợp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng sang đất ở, tiền sử dụng đất tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa có hệ số K=1,6.

Các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân hệ số K=1,35; các quận còn lại hệ số K=1,25; các xã giáp ranh nội thành, thị trấn thuộc các huyện, các phường thuộc thị xã Sơn Tây hệ số K=1,1; các xã còn lại hệ số K=1,05. 

Đối với đất nông nghiệp (trong đó bao gồm cả đất vườn, ao liền kề đất ở) làm cơ sở xác định chênh lệch giữa giá thu tiền sử dụng đất theo mục đích mới và giá thu tiền sử dụng đất nông nghiệp có hệ số K = 1,0.

Uỷ ban Nhân dân thành phố giao Sở Tài chính theo dõi, kiểm tra, tổng hợp việc thực hiện quyết định này, kịp thời báo cáo; chủ trì cùng các Sở, ngành và đơn vị có liên quan báo cáo, đề xuất phương án ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2020.

Tin mới

Bật mí lý do Cake by VPBank là kênh bán vé độc quyền Concert Tempest
8 giờ trước
Cuối tuần vừa qua, Live Concert của nhóm nhạc Idol K-pop Tempest, vừa được mở bán trên CTicket - nền tảng bán vé trực tuyến của hệ sinh thái Ngân hàng số Cake by VPBank, đã thu hút lượng lớn fan hâm mộ mua vé với trải nghiệm mượt mà ổn định.
“Trên tay” sản phẩm AI Camera của Viettel với nhiều tính năng vượt trội
8 giờ trước
Ra mắt thị trường vào năm 2021, camera AI do Viettel Telecom sản xuất với tên gọi thương mại là Home Camera được người dùng đón nhận bởi những tính năng “siêu đặc biệt”.
Nokia 3210 mới cháy hàng sau 2 ngày, dân tình săn lùng như "bảo vật": Tất cả chỉ vì một tính năng lạ đời!
8 giờ trước
Làn sóng săn lùng Nokia 3210 gây sốt đến mức công ty phải trấn an người hâm mộ rằng nhà máy đang hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu.
Toyota vượt Hyundai, lần đầu lấy lại ngôi vua doanh số từ đầu năm 2024: Vios, Yaris Cross lấy lại phong độ, bán nhiều nhất phân khúc
7 giờ trước
Vios, Yaris Cross là những mẫu xe chủ lực kéo doanh số cho Toyota trong tháng 4 vừa qua, trong khi Corolla Cross bán ít hẳn cho chuyển giao sang bản nâng cấp mới.
Giá vàng thế giới diễn biến khó lường
6 giờ trước
Sau khi giảm mạnh 1% ở phiên giao dịch trước, giá vàng thế giới tăng nhẹ lên 0,2%. Giá vàng diễn biến khó lường do giới đầu tư tập trung vào báo cáo lạm phát của Mỹ.

Tin cùng chuyên mục

Toyota Hilux 2024 ra mắt Việt Nam: Giá từ 668 triệu, thêm trang bị đấu Ranger, nhưng có điểm chưa bằng
2 giờ trước
Toyota Hilux đã chính thức trở lại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và giá từ 668 triệu đến 999 triệu đồng (riêng tùy chọn màu trắng ngọc trai cộng thêm 8 triệu so với các bản tương ứng).
Những ai nói 'doanh số Xforce bị thổi phồng, Stargazer giảm giá sẽ đe doạ Xpander' thì cần nhìn kết quả này!
1 phút trước
Xpander và Xforce đóng góp 82,4% doanh số cho Mitsubishi trong tháng 4, đồng thời giúp hãng xe Nhật Bản có tháng thứ 2 liên tiếp có 2 mẫu xe góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Bộ Xây dựng đề xuất các trường hợp phải đánh lại số nhà
6 giờ trước
Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định đánh số và gắn biển số nhà. Trong đó, đề xuất 7 trường hợp phải đánh lại số và gắn mới biển số nhà theo quy định mới.
Thủ tướng: Việt Nam khuyến khích dự án lớn, công nghệ cao của doanh nghiệp Trung Quốc
8 giờ trước
Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ quan điểm Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp lớn, có năng lực, uy tín của Trung Quốc cùng hợp tác để sớm có những dự án lớn, công nghệ cao, tiêu biểu cho trình độ phát triển của Trung Quốc và phù hợp với nhu cầu của Việt Nam.