Hà Nội ngày bán đồ ăn mang về: Thế giới Hải sản ‘bung lụa’, các chuỗi nhà hàng của Golden Gate, Redsun dè chừng, Soya Garden chưa trở lại

17/09/2021 12:15
"Chúng tôi đã mở lại 3/10 cơ sở, huy động 10 – 15% nhân viên trở lại làm việc", Phó Giám đốc Marketing của hệ thống ẩm thực bao gồm chuỗi Thế giới Hải sản, Nhà hàng Nhật Hatoyama và Nhà hàng Song Dương cho biết.

"Mọi người đang rất hân hoan. Ngành nhà hàng này thì cái bếp cần luôn đỏ lửa", ông Vũ Oanh - Phó Giám đốc Marketing của hệ thống ẩm thực bao gồm chuỗi Thế giới Hải sản, Nhà hàng Nhật Hatoyama và Nhà hàng Song Dương – chia sẻ với chúng tôi sau thông tin Hà Nội nới lỏng một số hoạt động kinh doanh, trong đó có dịch vụ bán đồ ăn mang về tại 19 quận, huyện và thị xã.

Ba chuỗi nhà hàng trên có tổng cộng 10 cơ sở tại Hà Nội. Làm việc với chính quyền địa phương sau thông tin Hà Nội cho phép hoạt động bán mang về, ông Oanh cho biết hệ thống ẩm thực bên ông đã mở lại 3 cơ sở: Một ở Nam Từ Liêm, hai ở Cầu Giấy.

Hà Nội ngày bán đồ ăn mang về: Thế giới Hải sản ‘bung lụa’, các chuỗi nhà hàng của Golden Gate, Redsun dè chừng, Soya Garden chưa trở lại - Ảnh 1.

Đầu bếp tại chuỗi nhà hàng đang chuẩn bị món ăn.

"Ngay từ khi nhận được thông tin được mở cửa hoạt động bán mang về, chúng tôi ngay lập tức có sự chuẩn bị. Việc quan trọng nhất là chuẩn bị phòng chống dịch. Khi bếp hoạt động trở lại chúng tôi vệ sinh khử khuẩn toàn bộ bếp. Tất cả cán bộ nhân viên mỗi người có ít nhất 1 mũi tiêm vaccine phòng Covid-19".

"Sau khi công tác chống dịch, chúng tôi lập tức huy động nhân sự từ tối 15/9 để các bạn sắp xếp đi làm, chế biến, chuẩn bị tinh thần bán đồ ăn mang về cho thực khách", ông Oanh nói.

Tổng nhân sự của hệ thống ẩm thực Thế giới Hải sản, Hatoyama và Song Dương là 600 người, do mở 3/10 cơ sở và chỉ bán mang về, hiện số nhân sự huy động trở lại làm việc áng chừng ở mức 10 – 15%.

Hà Nội ngày bán đồ ăn mang về: Thế giới Hải sản ‘bung lụa’, các chuỗi nhà hàng của Golden Gate, Redsun dè chừng, Soya Garden chưa trở lại - Ảnh 2.

Ông Hoàng Tùng - Founder kiêm CEO Pizza Home và Cloud Cook. Ảnh: Hoàng Hải.

Pizza Home và Cloud Cook cũng đã mở bán trở lại ngay ngày đầu quyết định bán mang về có hiệu lực, ông Hoàng Tùng – CEO Pizza Home và Cloud Cook cho biết.

"Chúng tôi may mắn có một số địa điểm nằm ở khu vực được hoạt động trở lại dịch vụ bán đồ ăn mang về. Mở lại thế này thực ra chỉ cần mong hòa là vui rồi, nhưng sẽ có một số cái lợi:

- Nhân viên ở nhà quá lâu rồi và cũng háo hức đi làm. Giờ coi như nhúc nhắc có việc lại để nâng cao tinh thần cho anh em.

- Chuẩn bị một số sản phẩm đặc biệt cho các dịp sắp tới như Trung Thu, hay 10/10 Giải Phóng Thủ Đô. Hy vọng là làm tốt thì cũng sẽ có thêm những nguồn doanh thu giúp duy trì doanh nghiệp tốt hơn", ông Hoàng Tùng nói.

Trái ngược với Thế giới Hải sản và Pizza Home, nhiều chuỗi F&B vẫn chưa thông báo ngày trở lại.

Hai đơn vị ẩm thực lớn nhất Việt Nam là Redsun và Golden Gate chưa có động thái cho việc mở lại dịch vụ bán mang đi.

Chuỗi nhà hàng Lào - Khao Lao của Redsun chưa thông báo bán hàng, dù có cơ sở tại quận Ba Đình. Chuỗi nhà hàng Thai Express cũng lâm vào cảnh tương tự. Trước đó, ThaiExpress thông báo trên fanpage chính thức việc đóng vĩnh viễn cửa một cơ sở tại Mipec Tây Sơn.

Còn thở là còn gỡ, cố gắng ngã ở đâu đứng dậy ở đó

37 Street – chuỗi nhà hàng Việt của Golden Gate có 2 cơ sở ở Ba Đình và Cầu Giấy cũng chưa có động thái gì. iSushi – một chuỗi nhà hàng Nhật Bản của Cổng Vàng cũng chưa thông báo hoạt động trở lại hoạt động bán mang đi, dù 2/6 cơ sở nằm ở quận được phép bán đồ ăn mang về.

Trên ứng dụng Golden Spoon, chuỗi nhà hàng lớn nhất Việt Nam này cũng không có thông báo mới. Hiện Golden Gate có vẻ tập trung nhiều hơn vào mảng bán đồ ready-to-cook trên các sàn thương mại điện tử.

Soya Garden của Shark Thủy cũng tạm ngưng bán, dù có 1 cơ sở tại Văn Cao - Ba Đình và 1 cơ sở tại Hoàng Đạo Thúy - Cầu Giấy (theo thông tin trên website chính thức của thương hiệu này).

Hà Nội ngày bán đồ ăn mang về: Thế giới Hải sản ‘bung lụa’, các chuỗi nhà hàng của Golden Gate, Redsun dè chừng, Soya Garden chưa trở lại - Ảnh 3.

Thông báo mới nhất trên fanpage của Soya Garden là từ ngày 23/7.


Mặc dù ngành hàng F&B mới chỉ được bán mang đi, ông Hoàng Tùng nhìn nhận: "Thông tin cho mở cửa dù là dần dần cũng là thông tin tích cực, cho thấy dịch bệnh dần được khống chế. Vậy nên mình cũng cần phải tích cực theo vì cơ bản là giờ doanh nghiệp F&B khó khăn rồi, còn thở là còn gỡ, cố gắng ngã ở đâu đứng dậy ở đó, cố chạy để hoàn thành được phần nào kế hoạch năm càng nhiều càng tốt".

Theo quy định, 19 quận, huyện, thị xã tại Hà Nội được phép hoạt động lại dịch vụ bán đồ ăn mang về từ trưa 16/9 gồm: Ba Đình, Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Long Biên, Mê Linh, Mỹ Đức, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Tây Hồ, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa.

Tin mới

Toyota Vios giảm sốc chỉ còn hơn 400 triệu đồng, rẻ như xe hạng A
2 giờ trước
Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.
Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
2 giờ trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch triển khai đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I và II
3 giờ trước
UBND tỉnh Long An vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt kế hoạch triển khai đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I và LNG Long An II tại huyện Cần Giuộc (Long An).
Một khu vực có nhu cầu nhập khẩu 1.500 tỷ USD đến TP.HCM tìm nhà cung cấp
3 giờ trước
Khu vực Mỹ Latinh có 33 quốc gia, dân số hơn 670 triệu người, GDP khoảng 6.500 tỷ USD và nhu cầu nhập khẩu lên tới gần 1.500 tỷ USD. Các nhà bán lẻ hàng đầu khu vực sẽ đến TP.HCM tìm nhà cung cấp Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi NHNN chốt thông tin đấu thầu
3 giờ trước
Thông tin sẽ đấu thầu vàng miếng vào ngày thứ 2 tuần tới đã khiến mặt hàng này hạ nhiệt. Đối với vàng miếng SJC, giá vàng hôm nay ghi nhận quay đầu giảm trên toàn quốc. Trong khi đó, vàng nhẫn vẫn theo đà vàng thế giới tăng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.