Hai công ty hợp tác chiến lược, Chủ tịch Đèo Cả được bầu làm Phó Chủ tịch Hưng Thịnh Incons

25/02/2021 15:46
Trước đó, vào ngày 31/12/2020, Tập đoàn Hưng Thịnh và Tập đoàn Đèo Cả đã ký hợp tác chiến lược. Sự kiện này mở ra bước ngoặt lớn cho cả hai bên trong việc đồng hành cùng nhau trong lĩnh vực xây dựng và cơ sở hạ tầng.

CTCP Hưng Thịnh Incons (mã HTN) công bố bầu ông Hồ Minh Hoàng, thành viên độc lập Hội đồng quản trị đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT công ty từ ngày 22/2/2021. Như vậy, Hội đồng quản trị Công ty Hưng Thịnh Incons gồm 06 thành viên, ông Nguyễn Đình Trung đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT, ông Hồ Minh Hoàng và ông Trương Văn Việt đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT.

Ông Hồ Minh Hoàng hiện là Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả, đơn vị đã và đang tham gia vào 7 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của cả nước với tổng mức đầu tư hơn 80.000 tỷ đồng như Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, hầm Đèo Cả...

Hai công ty hợp tác chiến lược, Chủ tịch Đèo Cả được bầu làm Phó Chủ tịch Hưng Thịnh Incons - Ảnh 1.

Hai tập đoàn hợp tác chiến lược vào cuối năm 2020

Trước đó, vào ngày 31/12/2020, Tập đoàn Hưng Thịnh và Tập đoàn Đèo Cả đã ký hợp tác chiến lược. Sự kiện này mở ra bước ngoặt lớn cho cả hai bên trong việc đồng hành cùng nhau trong lĩnh vực xây dựng và cơ sở hạ tầng.

Hai bên sẽ liên danh, liên kết đấu thầu, đầu tư và thi công các dự án về hạ tầng và dự án xây dựng lớn. Đồng thời, cùng nhau mở rộng nghiên cứu các dự án về vật liệu xây dựng nhân tạo đáp ứng nhu cầu của ngành trong tương lai.  

Lũy kế cả năm 2020, doanh thu và lợi nhuận của HTN ước đạt lần lượt 4.552 tỷ đồng và 376 tỷ đồng, doanh thu tăng 24% và lợi nhuận tăng 101% so với năm 2019. Thành quả có được nhờ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận từ nhiều dự án được bàn giao trong năm 2020 như: Richmond City do Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây dựng Bình Triệu làm chủ đầu tư (HTN nắm 95,24% vốn điều lệ), Bien Hoa New City, Saigon Mystery Villas và Moonlight Boulevard do Hưng Thịnh Incons làm tổng thầu thi công.

Mặc dù vậy, kết quả kinh doanh quý 4/2020 của HTN khá thấp, doanh thu giảm 18,4% đạt gần 1.040 tỷ đồng trong khi lợi nhuận quý 4 đạt gần 59 tỷ đồng giảm 40,79% cùng kỳ năm trước do một số dự án có tiến độ thi công thực tế chậm hơn so với kế hoạch vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tin mới

Vì sao iPhone bị chậm?
11 phút trước
Đây là một trong những nguyên nhân khiến iPhone trở nên 'ì ạch' sau thời gian sử dụng.
Để Việt Nam có nhiều tỷ phú USD: Tỷ phú từ lĩnh vực nông nghiệp, tại sao không? (Bài 5)
45 phút trước
Việt Nam đã có 6 tỷ phú USD trong danh sách tỷ phú thế giới, song nếu so với các nước trong khu vực châu Á, cụ thể là Ấn Độ thì số lượng tỷ phú còn quá khiêm tốn. Đặc biệt, Việt Nam đứng top đầu thế giới về xuất khẩu gạo, cà phê, tiêu, thuỷ sản..., nhưng đến nay chưa có tỷ phú nào từ nông nghiệp.
4 khoản chi nâng cấp cuộc sống, trả góp dễ dàng đến 36 tháng
52 phút trước
Các khoản chi tiêu tốn kém nhưng xứng đáng cho một cuộc sống chất lượng cao sẽ nhẹ nhàng hơn với lựa chọn trả góp trong 36 tháng bằng thẻ tín dụng VIB.
Bật mí lý do Cake by VPBank là kênh bán vé độc quyền Concert Tempest
2 giờ trước
Cuối tuần vừa qua, Live Concert của nhóm nhạc Idol K-pop Tempest, vừa được mở bán trên CTicket - nền tảng bán vé trực tuyến của hệ sinh thái Ngân hàng số Cake by VPBank, đã thu hút lượng lớn fan hâm mộ mua vé với trải nghiệm mượt mà ổn định.
“Trên tay” sản phẩm AI Camera của Viettel với nhiều tính năng vượt trội
2 giờ trước
Ra mắt thị trường vào năm 2021, camera AI do Viettel Telecom sản xuất với tên gọi thương mại là Home Camera được người dùng đón nhận bởi những tính năng “siêu đặc biệt”.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.