Hải Phòng tái khởi động du lịch sau 7 tháng 'đóng băng'

01/10/2021 10:37
Sở Du lịch TP Hải Phòng vừa lên kế hoạch tái khởi động du lịch sau 7 tháng “đóng băng” do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Kể từ hôm nay (1/10) người dân thành phố cảng có thể tới bãi biển tắm, tham quan.

Theo kế hoạch, từ hôm nay (1/10) thành phố Hải Phòng cho phép các khu du lịch trên địa bàn mở cửa trở lại đón khách là người địa phương tới tham quan với điều kiện phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Ông Vũ Huy Thưởng – Phó giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, trong 9 tháng đầu năm các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã tạm dừng hoàn toàn gần 7 tháng và chỉ hoạt động được 50 ngày.

Trong thời gian này, thành phố đón và phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách (giảm 46,8%) so với năm 2020. Trong đó, khách quốc tế là 45.000 lượt (giảm 82,5%), chủ yếu là chuyên gia, doanh nhân làm việc tại Hải Phòng.

Cùng với nhiều địa phương trên cả nước, TP Hải Phòng nhiều lần phải hủy các sự kiện, lễ hội, các khu du lịch đóng cửa. Đến nay, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, lực lượng lao động trong lĩnh vực du lịch phải nghỉ việc khoảng 10.410 người.

Số lao động còn làm việc hơn 5.400 người. Khoảng 76% cơ sở lưu trú trên địa bàn phải đóng cửa, dừng hoạt động, chủ yếu các cơ sở có quy mô nhỏ tại Đồ Sơn và Cát Bà.

Trước tình hình dịch bệnh tại địa phương cơ bản đã được kiểm soát tốt, đơn vị đã xây dựng phương án từng bước khởi động lại du lịch theo mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế với nguyên tắc an toàn đặt lên hàng đầu. Ưu tiên phát triển thị trường du lịch nội địa.

 Hải Phòng tái khởi động du lịch sau 7 tháng đóng băng - Ảnh 1.

Hải Phòng từng bước tái khởi động ngành du lịch sau 7 tháng "đóng băng".

Sở Du lịch Hải Phòng cũng đề xuất thành phố đẩy mạnh kích cầu, giảm giá vé, phí tham quan danh lam thắng cảnh.

Để du khách đi tham quan an toàn, thành phố đã tập trung tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 cho người dân, người lao động tại huyện Cát Hải và quận Đồ Sơn và đến nay đã đạt khoảng 70% kế hoạch.

Đồng thời, liên ngành đã tổ chức lớp tập huấn cho lao động trong ngành du lịch trong điều kiện phòng chống dịch bệnh. Sở cũng đã lên các phương án sẵn sàng đón khách ngoại tỉnh, du khách quốc tế khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn.

"Vừa qua, UBND TP Hải Phòng và Sở Du lịch đã có buổi làm việc, họp bàn với tỉnh Quảng Ninh về các phương án thúc đẩy phát triển du lịch sau thời gian giãn cách. Theo đó, khi đủ điều kiện sẽ đẩy mạnh quảng bá, khai thác các sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng cao như: nghỉ dưỡng biển, du lịch golf, du lịch văn hóa, lịch sử. Đồng thời, tổ chức các hội nghị kết nối hàng trăm doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch để giao lưu, giới thiệu về các dịch vụ du lịch đặc trưng của vùng", ông Vũ Huy Thưởng nói.

Tin mới

Lựa chọn mua ô tô cũ nào giá 300 triệu đồng?
2 giờ trước
Nhiều người thường lo lắng với ngân sách 300 triệu đồng mua ô tô cũ sẽ chỉ chọn được những xe quá cũ với tuổi đời hơn 10 năm.
Giá USD hôm nay 18/4: Thế giới giảm, trong nước tiếp tục "đu đỉnh"
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 18/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 18/4 ở mức 24.231 VND/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.920-25.442 đồng.
Thị trường ngày 18/04:  Dầu lao dốc 3%, quặng sắt cao nhất hơn 5 tuần, cà phê robusta cao kỷ lục
2 giờ trước
Chốt phiên giao dịch ngày 17/04/2024, giá dầu giảm 3% do lo ngại về nhu cầu lớn hơn rủi ro nguồn cung Trung Đông. Vàng  giảm nhẹ nhưng vẫn quanh mức cao kỷ lục. Quặng sắt cao nhất hơn 5 tuần nhờ thị trường thép cải thiện, tái bổ sung dự trữ trước kỳ nghỉ lễ.
Vớt "vàng trắng" trên biển, ngư dân Thanh Hóa kiếm tiền triệu mỗi ngày
2 giờ trước
Những ngày này, ngư dân các xã ven biển Thanh Hóa tấp nập ra biển vớt "vàng trắng", mỗi ngày vươn khơi người dân có thể thu về từ 3-10 triệu đồng
Vừa rời Việt Nam tức thì, CEO Apple Tim Cook đã tính chuyện mở nhà máy ở Indonesia: Nguyên nhân là sao?
2 giờ trước
Ngoài Việt Nam, dường như Apple đang muốn tìm thêm các đối tác khác ở Đông Nam Á để bổ sung hoạt động sản xuất và lắp ráp.

Tin cùng chuyên mục

10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
23 giờ trước
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.
Nhà khoa học, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế tư nhân
2 ngày trước
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 với mục tiêu nâng cao hình ảnh, năng lực đội ngũ doanh nhân Việt, thúc đẩy doanh nhân Việt tham gia đối thoại góp ý chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.
Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
3 ngày trước
Tại hội thảo, nhiều chủ đề hấp dẫn được các diễn giả cùng bàn luận như chiến lược phát triển doanh nghiệp ứng với xu thế hội nhập quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại…
Lấy chiếc Honda Civic Type R này, bạn sẽ tiết kiệm 400 triệu so với mua ‘đập hộp’, người bán khẳng định xe mới lăn bánh 900km
07/04/2024 08:38
Ở thời điểm hiện tại, rất khó để tìm thấy một chiếc Honda Civic Type R trên thị trường xe đã qua sử dụng.