Hãng bay của 'vua bán đồ hiệu' Việt sắp xong thủ tục

16/05/2022 09:20
Bộ GTVT vừa có văn bản đề xuất Chính phủ chấp thuận về mặt chủ trương để bộ này cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hoá cho hãng hàng không IPP Air Cargo của ông Jonathan Hạnh Nguyễn - người được mệnh danh "vua bán đồ hiệu".

Bộ GTVT nhận định, Công ty IPP Air Cargo đảm bảo đầy đủ các điều kiện đối với việc thành lập hãng hàng không mới chuyên kinh doanh vận chuyển hàng hóa. Hiện, Việt Nam chỉ có hãng hàng không chuyên kinh doanh vận tải hành khách, bỏ ngỏ thị trường vận tải hàng hoá cho phía nước ngoài khai thác, nên việc phát triển hãng hàng không chuyên chở hàng hoá rất cần thiết, đặc biệt để nắm bắt cơ hội từ giai đoạn phục hồi hậu COVID-19.

Theo hồ sơ của nhà đầu tư, Công ty cổ phần IPP Air Cargo có vốn tối thiểu 300 tỷ đồng, trong đó, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) góp 210 tỷ đồng (chiếm 70% vốn), còn Công ty TNHH Thương mại Duy Anh, bà Lê Hồng Thủy Tiên, ông Nguyễn William Hiếu (vợ và con ông Johnathan Hạnh Nguyễn) mỗi cá nhân góp 10% vốn điều lệ.

Trong năm đầu tiên hoạt động, hãng dự kiến khai thác 5 máy bay, trong 5 năm tiếp theo tăng lên 10 chiếc, với các loại máy bay như B737, B777 hoặc tương đương.

Bộ GTVT đánh giá , số lượng máy bay Công ty IPP Air Cargo dự kiến khai thác từ 8 - 10 chiếc phù hợp với các mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Từ các cơ sở trên, Bộ GTVT nhận định, việc xem xét đồng ý cấp phép cho doanh nghiệp Việt Nam thành lập hãng bay mới chuyên chở hàng hoá năm nay là phù hợp, kiến nghị Chính phủ xem xét, cho phép bộ cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hoá cho IPP Air Cargo.

Theo quy định, nếu được chấp thuận và cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng bằng hàng không, Công ty IPP Air Cargo cần thêm giấy chứng nhận nhà khai thác tàu bay (AOC - Aircraft Operator Certificate) và một số thủ tục liên quan mới được cất cánh.

Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Jonathan Hạnh Nguyễn được biết đến là đơn vị chuyên nhập khẩu, phân phối và bán lẻ các mặt hàng có thương hiệu nổi tiếng thế giới (hàng hiệu). Trong ngành hàng không, IPPG không chỉ kinh doanh hàng miễn thuế ở các sân bay quốc tế lớn, còn góp vốn đầu tư nhà ga hành khách quốc tế sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà). Mới đây, IPPG đã có văn bản đề xuất các cấp ngành chức năng cho phép đơn vị này được tham gia đầu tư xây dựng và kinh doanh nhà ga hàng hoá tại Dự án sân bay Long Thành (Đồng Nai); đề xuất tham gia đầu tư mở rộng sân bay Phú Quốc (Kiên Giang)...

Tin mới

Nên mua xe ô tô nào với 600 triệu đồng?
3 giờ trước
Với 600 triệu đồng, người mua ô tô hiện có nhiều lựa chọn hấp dẫn từ xe hatchback, sedan đến SUV/CUV 5 chỗ và MPV 7 chỗ.
Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên khoáng sản hàng đầu Đông Nam Á, làm thế nào để khai thác và chế biến hiệu quả?
2 giờ trước
Việt Nam là một trong những quốc gia có trữ lượng khai thác khoáng sản lớn nhất Đông Nam Á.
Vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành dịp 30/4-1/5 tăng cao nhất 6%
50 phút trước
Chiều 24/4, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Cty có kế hoạch bán hơn 100 nghìn vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành. Đến nay, số lượng vé đã bán được hơn 50% và giá tăng trung bình từ 2- 6%.
Mercedes-Benz G-Class thuần điện chính thức ra mắt: Thiết kế gần như bê nguyên bản thường, mạnh tới 579 mã lực, nhưng đây mới là con số ấn tượng nhất
49 phút trước
Mẫu SUV biểu tượng của Mercedes-Benz là G-Class đã chính thức có phiên bản thuần điện với tên gọi khá lạ tai: Mercedes-Benz G580 EQ Technology.
Chuyện chưa từng có: Quốc gia láng giềng của Việt Nam chế tạo ra thứ đắt hơn vàng từ… hoa
26 phút trước
Quốc gia này tạo ra thứ đắt hơn vàng, chỉ 3 carat nhưng có giá hơn 1 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

BYD Seal sắp về Việt Nam, bộ ảnh thực tế này cho thấy mẫu sedan ngang cỡ Camry này có gì 'hot' để chờ đợi
47 phút trước
Việc đưa một mẫu sedan chạy điện như BYD Seal về Việt Nam là điều hiếm thấy, khi các hãng xe điện khác đang dồn lực vào phân khúc SUV.
Sang nhà máy xem BYD Atto 3 trước khi về Việt Nam: Nhiều thứ thú vị, chỉ chờ giá bán
5 giờ trước
BYD Atto 3 là mẫu xe tiềm năng nhất của thương hiệu Trung Quốc sẽ được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới.
"Bùng nổ" xe hợp đồng, xe khách tuyến cố định bỏ bến: Cục Đường bộ nói gì?
12 giờ trước
Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, các doanh nghiệp vận tải chưa mặn mà vào bến xe, vì họ không muốn vào mà có rất nhiều điều kiện chưa đáp ứng.
Dự án Louis City Hoàng Mai nhiều sai phạm của Chủ tịch vừa bị tạm hoãn xuất cảnh
12 giờ trước
Dự án Louis City Hoàng Mai trong thời gian qua liên tục xảy ra nhiều sai phạm như xây dựng sai phép, nợ tiền sử dụng đất,... Đáng chú ý, "ông chủ" của dự án này là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Hoàng Mai Nguyễn Văn Quang vừa bị tạm hoãn xuất cảnh.