Hãng dược Nhật thu hồi sản phẩm nguy cơ gây tổn thương thận, Bộ Y tế cảnh báo

26/03/2024 06:48
Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm do Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi.

Ngày 25/3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đưa ra cảnh báo về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm có nguy cơ làm tổn thương thận.

Hện đơn vị chưa cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm/ Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: "Beni-koji choleste-help"; "Naishi-help plus cholesterol"; "Natto-kinase sarasara-tsubu gold" và Kobayashi Naishi Help 30 của Công ty Dược phẩm Kobayashi , Nhật Bản.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm có các thông tin như trên. Trường hợp phát hiện các sản phẩm này lưu hành trên thị trường đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hãng dược Nhật thu hồi sản phẩm nguy cơ gây tổn thương thận, Bộ Y tế cảnh báo - Ảnh 1

Các sản phẩm bị thu hồi.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông đưa tin, ngày 22/3, Công ty Dược phẩm Kobayashi báo cáo về các rối loạn thận và tổn thương sức khỏe khác ở những người sử dụng dòng thực phẩm chức năng của họ chứa “beni-koji ” hoặc gạo lên men đỏ.

Công ty dược phẩm này có trụ sở tại Osaka đang tự nguyện thu hồi các sản phẩm chứa thành phần beni-koji và kêu gọi người tiêu dùng ngừng sử dụng các loại thực phẩm bổ sung này.

Các sản phẩm được quảng cáo là hiệu quả trong việc giảm cholesterol xấu nhờ thành phần beni-koji của chúng.

Cho đến nay, 13 người từ 40 đến 70 tuổi được báo cáo là gặp tổn thương sức khỏe, trong đó 6 người nhập viện, gồm 2 người tạm thời cần chạy thận nhân tạo. Năm trong số các bệnh nhân được xuất viện.

Thực tế, trong 3 loại thực phẩm chức năng này cũng có sản phẩm được bán trên thị trường Việt Nam là Kobayashi Naishi Help 30 . Sản phẩm này được bán với giá từ trên 600.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/hộp.

Tại Việt Nam, sản phẩm này được giới thiệu với công dụng chuyển hóa năng lượng trong quá trình hoạt động hằng ngày giúp tiêu hao chất béo dễ dàng hơn, giảm mỡ nội tạng ở những người có chỉ số BMI cao.

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
2 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
2 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
2 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
2 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
22 phút trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.212.542.420 VNĐ / tấn

293.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
4 giờ trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
4 giờ trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
19 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
22 giờ trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.