Hậu giãn cách, thị trường BĐS phía Nam nơi nào có tiềm năng sinh lời?

14/10/2021 11:00
Sau khi hết giãn cách, các nhà đầu tư phía Nam đang tìm đến những thị trường BĐS vừa có khả năng sinh lời vừa duy trì giá trị ổn định trước nhiều biến động.

BĐS vùng ven "chiếm sóng" thị trường sau dịch Covid-19?

"Những tháng gần đây, dòng tiền tập trung vào thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, sau khi hết giãn cách, dòng tiền đầu tư được dự báo sẽ quay lại BĐS", TS. Trần Nguyễn Minh Hải - Đại học Ngân hàng TP.HCM nhận định.

Thứ nhất, một số ngân hàng đã giảm lãi suất huy động tiết kiệm tiền thêm 0,1 - 0,2% khiến kênh tiền gửi tiết kiệm trở nên kém hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Song song đó, lãi suất cho vay được đưa về mức từ 4% - thấp nhất trong 2 năm, tạo cơ hội thuận lợi cho các nhà đầu tư trở lại thị trường BĐS.

Thứ hai, dưới sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều ngành nghề kinh doanh chưa thể hồi phục ngay, các nhà đầu tư sẽ có xu hướng chuyển kênh khác có lợi hơn, trong đó có BĐS.

Thứ ba, sau mỗi đợt dịch Covid-19, BĐS vẫn thu hút sự quan tâm của người mua. Theo số liệu Batdongsan.com.vn, sau đợt dịch đợt 1, mức độ quan tâm tới thị trường tăng 306%, sau đợt 2 tăng 62% và sau đợt 3 tăng mạnh tới 378%.

Có thể thấy, thị trường BĐS như chiếc lò xò bị nén khi bùng dịch và bật mạnh sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Tuy nhiên, trước những diễn biến khó đoán của dịch Covid, các nhà đầu tư dần thận trọng hơn khi xuống tiền đầu tư. Thay vì "đánh bắt xa bờ" ở các thị trường truyền thống như Nha Trang, Phú Quốc,... thì các nhà đầu tư TP.HCM có xu hướng chuyển sang các thị trường có thể dễ tiếp cận trong 1 - 2 giờ.

Hậu giãn cách, thị trường BĐS phía Nam nơi nào có tiềm năng sinh lời? - Ảnh 1.

Do nguồn cung hạn hẹp, BĐS TP.HCM thiết lập mặt bằng giá cao

Lý giải cho điều này, TS.Minh Hải nói: "Dịch Covid khiến yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu, các nhà đầu tư có tâm lý muốn đầu tư ở nơi mình có thể chủ động di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Trong điều kiện như hiện nay, các nhà đầu tư TP.HCM có 2 lựa chọn: BĐS nội đô và BĐS các vùng lân cận."

Tại TP.HCM, phần lớn các dự án đều có giá cao do quỹ đất không còn nhiều. Trong khi đó, các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương, Đồng Nai,... được đánh giá là thị trường nhiều tiềm năng. Không chỉ sở hữu quỹ đất dồi dào, giá khá "mềm", những địa phương này còn có hệ thống giao thông ngày càng thuận lợi, dễ dàng kết nối với TP.HCM.

BĐS Bình Dương và lợi thế phát triển bền vững

Bình Dương còn được mệnh danh là "thủ phủ công nghiệp" - chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam với nhu cầu tăng thêm lao động mới từ 30.000 – 40.000 người mỗi năm. Từ đó, nhà ở là nhu cầu cần được giải quyết cấp thiết tại Bình Dương.

Hậu giãn cách, thị trường BĐS phía Nam nơi nào có tiềm năng sinh lời? - Ảnh 2.

Bình Dương định hướng phát triển bền vững, trở thành nơi người dân đáng sinh sống và làm việc.

Đặc biệt, tiềm năng BĐS Bình Dương được đánh giá sẽ phát triển bền vững trong 5 - 10 năm tới bởi hàng loạt các yếu tố cộng hưởng, TS.Minh Hải chia sẻ thêm.

Đầu tiên, hạ tầng tại Bình Dương được đầu tư đồng bộ. Tiếp theo là chính sách liên quan đến FDI tốt, thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài cùng các chuyên gia. Cuối cùng, sau dịch Covid, xu hướng dịch chuyển đầu tư về những khu vực giàu tiềm năng phát triển BĐS công nghiệp, trong đó Bình Dương đứng đầu phía Nam. Quy luật tất yếu, sự phát triển BĐS công nghiệp sẽ kéo theo BĐS nhà ở gia tăng.

Hậu giãn cách, thị trường BĐS phía Nam nơi nào có tiềm năng sinh lời? - Ảnh 3.

TP.Dĩ An được chú trọng đầu tư hạ tầng đây là động lực tăng trưởng BĐS tại địa phương.

Trong các khu vực tại Bình Dương, Dĩ An được đánh giá là có nhiều lợi thế về đầu tư BĐS. Bởi địa phương này sở hữu vị trí đắt giá khi ở trung tâm của bốn thành phố Thủ Đức, Biên Hòa, Thủ Dầu Một. Đây cũng là cửa ngõ quan trọng kết nối TP.HCM với miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc.

Dĩ An còn nổi bật với quốc lộ 1K kết nối giao thương xuyên suốt từ TP.Thủ Đức đến TP.Biên Hoà, cùng cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn kết nối với các khu công nghiệp lân cận. Đây là đòn bẩy để Dĩ An phát triển thành thành phố hành chính và dịch vụ của Bình Dương trong tương lai.

Hậu giãn cách, thị trường BĐS phía Nam nơi nào có tiềm năng sinh lời? - Ảnh 4.

Quốc Lộ 1K là tuyến đường mang ý nghĩa chiến lược quan trọng của vùng trọng điểm kinh tế phía Nam, kết nối ba thành phố Thủ Đức, Dĩ An và Biên Hòa.

Bên cạnh đó, để đáp ứng tiêu chuẩn trở thành đô thị loại I vào năm 2025, cơ sở hạ tầng tại Dĩ An đang được chính quyền đầu tư nâng cấp. Với triển vọng về một diện mạo đô thị mới, TP.Dĩ An được đánh giá là tọa độ "vàng" thu hút các nhà đầu tư BĐS.

Nằm ngay trung tâm TP.Dĩ An, HT Pearl là dự án chuẩn Nhật đầu tiên phục vụ nhu cầu an cư cho các chuyên gia và gia đình trẻ. Tính đến thời điểm hiện tại, HT Pearl cũng là một trong số ít các dự án tại Dĩ An có pháp lý vững vàng, được phép công khai và bán dự án hình thành trong tương lai.

Tin mới

VinFast tiếp tục 'thu cũ đổi mới': Lần này bắt tay Chợ Tốt đổi xe máy xăng lấy xe điện, ưu đãi tối đa 3 triệu
8 giờ trước
Chương trình này áp dụng đối với các dòng xe máy điện VinFast từ ngày 20/03 đến 01/05/2024.
T&T Group hợp tác vận hành "chuẩn Nhật" tại dự án T&T City Millennia
6 giờ trước
Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Giá xăng tăng tiếp 530 đồng/lít, RON 95 sát mốc 25.000 đồng/lít
5 giờ trước
Từ 15h ngày 28/3, giá xăng E5 RON 92 tăng 410 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 530 đồng/lít.
LG đưa bộ sưu tập Objet House ra miền Bắc: Đẹp, thông minh, chuẩn smarthome cho người có tiền
5 giờ trước
Điểm đặc biệt của bộ sưu tập gồm đầy đủ các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh trong gia đình này là thiết kế hài hòa với không gian các căn phòng, xóa đi khoảng cách giữa thiết bị gia dụng và đồ dùng nội thất.
Loạt smartphone "siêu phẩm" đang giảm giá mạnh: iPhone 11 và 12 phá vỡ lịch sử; iPhone 13,14,15, Galaxy Z Flip5... cùng chạm đáy
4 giờ trước
Các hệ thống đại lý đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mại giảm giá cho các mẫu smartphone nhằm xả hàng, kích cầu mua sắm.

Tin cùng chuyên mục

Nhà thầu xây dựng xoay trục kinh doanh, kỳ vọng chia lại "miếng bánh" thị phần bất động sản
4 giờ trước
Được đánh giá là có nhiều lợi thế để “lấn sân” sang đầu tư dự án bất động sản, không ít doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng đang đầu tư núi tiền cho các dự án với kỳ vọng chia lại "miếng bánh" thị phần.
Luật Đất đai 2024: Người dân bị thu hồi đất được hưởng quyền lợi tốt hơn luật cũ?
6 giờ trước
Luật Đất đai 2024 có quy định mới về việc bồi thường, tái định cư khi thu hồi đất. Trong đó, khi luật có hiệu lực người dân có đất thu hồi sẽ được hưởng chính sách, quyền lợi bồi thường hứa hẹn có lợi hơn so với quy định hiện hành.
Giá vé máy bay tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 giờ trước
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang đến gần, giá vé máy bay đi đến nhiều địa điểm du lịch đang bắt đầu tăng cao chót vót, các hãng hàng không tăng thêm nhiều chuyến bay.
Điều chỉnh nhiều chuyến bay đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất
7 giờ trước
Cục Hàng không Viêt Nam vừa quyết định điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè năm 2024.