Hình ảnh dân vùng sáp nhập vào Nga phải di tản

24/10/2022 11:30
Ngày 23-10, Bộ trưởng Giáo dục Nga Sergei Kravtsov nhắc lại lời kêu gọi người dân tại thành phố Kherson thuộc miền nam Ukraine di tản, giữa dự đoán lực lượng Ukraine có thể sắp phản công.

Theo Hãng tin Reuters, chính quyền thân Nga ở khu vực phía nam đang cố gắng sơ tán khoảng 60.000 người sống ở bờ tây sông Dnipro.

"Tình hình ngày nay thật khó khăn. Điều quan trọng là các bạn phải cứu lấy mình. Sẽ không lâu đâu. Các bạn nhất định sẽ trở về", Bộ trưởng Kravtsov tuyên bố trong một video thông điệp phát đi ngày 23-10.

Khu vực Kherson nằm ở phía bắc bán đảo Crimea mà Nga sáp nhập vào năm 2014. Đây là cửa ngõ quan trọng cho các nguồn cung cấp quân sự của Nga.

Hình ảnh dân vùng sáp nhập vào Nga phải di tản - Ảnh 1.

Người dân sơ tán khỏi thành phố Kherson do Nga kiểm soát đi bộ từ phà để lên xe buýt hướng đến Crimea - Ảnh: REUTERS

Một ngày trước đó, chính quyền thân Nga ở vùng Kherson thuộc miền nam Ukraine đã thúc giục người dân rời khỏi thành phố Kherson "ngay lập tức" trong bối cảnh quân Ukraine đang phản công.

Giới chức trách cho biết tình trạng thiếu tàu chở người qua sông có lúc xảy ra trong ngày 23-10 do "số lượng người muốn rời thành phố tăng mạnh".

Hãng tin Interfax của Nga dẫn lời ông Kirill Stremousov, phó lãnh đạo vùng Kherson do Nga bổ nhiệm, cho biết khoảng 25.000 người đã được sơ tán kể từ hôm 18-10.

Hình ảnh dân vùng sáp nhập vào Nga phải di tản - Ảnh 2.

Dòng người rời khỏi thành phố Kherson đang dần tăng lên - Ảnh: REUTERS

"Chúng tôi một lần nữa khuyên các bạn nên rời khỏi thành phố và bờ tây của sông Dnipro", ông Stremousov nói trong một video được đăng trên Telegram.

Ông Stremousov cho biết một thiết bị nổ tự chế đã giết chết một người và làm bị thương một người khác trong một vụ nổ tại thành phố Kherson ngày 23-10.

Bên cạnh đó, ông Stremousov vẫn khẳng định họ "sẽ không từ bỏ Kherson".

Hình ảnh dân vùng sáp nhập vào Nga phải di tản - Ảnh 3.

Một cụ già được hỗ trợ di tản khỏi Kherson - Ảnh: REUTERS

Hình ảnh dân vùng sáp nhập vào Nga phải di tản - Ảnh 4.

Nhiều người dân Kherson đã tự đóng gói đồ đạc cá nhân và lên các chuyến phà, xe buýt rời khỏi thành phố - Ảnh: REUTERS

Tin mới

Hãng xe Trung Quốc GAC dễ mang loạt xe xăng này về cho khách Việt: Có SUV chung ‘mâm’ Palisade, Creta, minivan như Alphard
46 phút trước
Mặc dù đã có xe điện GAC được trưng bày tại đại lý, Tan Chong cho biết ban đầu sẽ chỉ nhập khẩu và phân phối các dòng xe xăng của thương hiệu Trung Quốc tại Việt Nam.
Doanh số Hyundai tháng 4/2024: Santa Fe tăng trưởng ấn tượng 105%, Accent vẫn là gà đẻ trứng vàng
51 phút trước
Kết thúc tháng 4/2024, Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất nhà Hyundai với doanh số 848 xe. Trong khi đó, Santa Fe ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 105% khi bán ra được 530 xe.
Giá vàng hôm nay 11/5: Vàng miếng SJC tăng gần 3 triệu đồng/lượng
4 phút trước
Giá vàng hôm nay trên thế giới đóng cửa ở mức cao nhất trong 2 tuần, trong khi đó, vàng SJC cũng tăng gần 3 triệu đồng/lượng lên 92,4 triệu đồng/lượng.
Top 10 ô tô bán chạy tháng 4/2024: Toyota chiếm đa số
25 phút trước
Toyota đã có sự bứt phá mạnh mẽ khi có đến 3 cái tên được góp mặt trong top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường tháng 4, bao gồm Toyota Vios, Yaris Cross và Innova Cross.
iPhone 16 Pro sẽ có nâng cấp "xịn xò", nhưng giá không tăng!
31 phút trước
Với iPad Pro 2024 vừa ra mắt có nhiều nâng cấp ấn tượng và người dùng sẽ phải bỏ ra thêm 200 USD so với các dòng iPad trước đây. Tuy nhiên, iPhone 16 Pro được hưởng lợi nhưng sẽ không tăng giá.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 11/5: Trong nước kết tuần tăng nhẹ
41 phút trước
Giá USD hôm nay 11/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 6/5 đến ngày 12/5 tăng từ 24.245 lên mức 24.271 VND/USD, tăng 26 đồng so với đầu tuần.
Nước nào đang có kho vàng lớn nhất thế giới?
5 giờ trước
Trong 6 quốc gia trữ vàng nhiều nhất thế giới, Mỹ đứng đầu và áp đảo về số lượng. Các nước còn lại lần lượt là Đức, Italy, Pháp, Nga và Trung Quốc.
Những nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trong năm 2024
12 giờ trước
Ngày 10/5/2024, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (14/5/1994 – 14/5/2024). Tại buổi lễ, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng lưu ý Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam một số nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu trong thời gian tới.
Ông Eugene Keith Galbraith, Thành viên HĐQT độc lập Techcombank: Cơ duyên Việt Nam và hành trình định vị giá trị mới cùng Techcombank
14 giờ trước
Trong cuộc trao đổi cùng báo chí cuối tháng 4, chuyên gia ngân hàng kỳ cựu Eugene Keith Galbraith kỳ vọng sẽ mang đến kinh nghiệm quốc tế cần thiết để giúp Techcombank trở thành nhà băng hàng đầu khu vực, được khách hàng tin chọn.