Hỗ trợ gần 300 triệu cho các hộ dân vụ cháy chung cư The Park Residence

01/11/2019 11:20
Chủ đầu tư và đơn vị Quản lý tòa nhà Chung cư The Park Residence đã thông tin về vụ cháy xảy ra vào lúc 8 giờ 20 tối ngày 30/10, đồng thời hỗ trợ ngay 1 triệu đồng/gia đình cho gần 300 căn hộ tại block B3 dù chưa xác định nguyên nhân.

Cháy từ tủ điện tầng 13

Mới đây, đại diện Chủ đầu tư và đơn vị Quản lý tòa nhà Chung cư The Park Residence đã ra thông báo về vụ cháy xảy ra vào lúc 8 giờ 20 tối ngày 30/10. Lúc xảy ra sự cố, hệ thống báo cháy tại Block B3 - Chung cư The Park Residence phát hiện khói tại hành lang tầng 13 của Block B3 và phát chuông báo cháy.

Lực lượng chữa cháy đã có mặt kịp thời để xử lý sự cố do hệ thống được kết nối trực tiếp với Công an PCCC Nhà Bè và CA PCCC Thành phố.

Nguyên nhân ban đầu được đánh giá xuất phát từ nguồn cháy là tủ điện tầng 13 gây khói lan ra hành lang. Do thiết kế hành lang có cửa sổ thông thoáng nên khói lan tỏa thoát ngay ra ngoài mà không lan vào căn hộ. Vì vậy, vụ cháy đã không làm ai bị thương hay ngạt khói.

Được biết, ngay khi sự cố xảy ra, Đơn vị quản lý tòa nhà CBRE đã xử lý chuyên nghiệp cùng sự có mặt kịp thời đại diện Chủ đầu tư, cơ quan chức năng địa phương, đơn vị bảo trì hệ thống MEP và lực lượng PCCC nên sự cố nhanh chống được dập tắt.

Hỗ trợ gần 300 triệu cho các hộ dân vụ cháy chung cư The Park Residence - Ảnh 1.

Người dân thoát khỏi tòa nhà sau khi nghe thấy chuông báo cháy.

Tuy nhiên, sự cố này phát hiện vai trò bị động trong thông tin đến với Công ty Điện lực trong quá trình phối hợp dẫn đến đại diện Điện lực chỉ nắm bắt được sự cố khi đại diện Chủ đầu tư chủ động gọi báo trên đường dây nóng.

Sự phối hợp nhuần nhuyễn của các phía có được là nhờ việc thường xuyên diễn tập, đào tạo, kiểm tra PCCC tại chung cư The Park Residence, cụ thể việc diễn tập và kiểm tra PCCC mới được thực hiện cách đây 4 ngày.

Hỗ trợ 1 triệu đồng/gia đình cho 300 căn hộ Block B3

Để đảm bảo an toàn cho cư dân block B3, cơ quan Điện lực đã ngừng cấp điện để lau khô hệ thống tủ điện nhiễm nước trong quá trình chữa cháy. Nhận thấy trách nhiệm của mình trong sự bất tiện mang đến với cư dân của mình, đại diện Chủ đầu tư và đơn vị Quản lý tòa nhà đã thông báo về việc hỗ trợ ngay 1 triệu đồng/gia đình cho gần 300 căn hộ tại block B3.

Mặc dù nguyên nhân cháy chưa xác định được từ việc sử dụng quá tải của căn hộ nào hay từ việc tiếp xúc gây phóng điện tại tủ điện, sự cố đáng tiếc này cũng đã mang lại nhiều phiền toái cho cư dân.

Hỗ trợ gần 300 triệu cho các hộ dân vụ cháy chung cư The Park Residence - Ảnh 2.

Vì vậy, trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục nâng cao tinh thần phòng cháy, duy trì hệ thống PCCC hiện đại hiện có và diễn tập thường xuyên, chủ đầu tư cũng cam kết cùng cư dân xác định thiệt hại tài sản nếu có và hỗ trợ bồi hoàn hợp lý.

Được biết, CA PCCC Nhà Bè xác nhận chung cư này đã được nghiệm thu PCCC từ năm 2017. Hiện tại chung cư The Park Residence cũng có Chứng nhận đảm bảo về chất lượng công trình do Cơ quan thẩm quyền kiểm tra và chứng nhận.


Tin mới

Việt Nam đang nắm giữ 1/10 kho báu này của thế giới: Trung Quốc giá nào cũng mua, thu hơn nửa tỷ USD kể từ đầu năm
11 giờ trước
Riêng trong tháng 3, Việt Nam đã thu về hơn 180 triệu USD từ mặt hàng này.
Phó Thống đốc nói về sai phạm ngân hàng trong vụ Vạn Thịnh Phát
9 phút trước
Tại buổi họp báo của Ngân hàng Nhà nước thông tin về kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là tất cả các sai phạm do cá nhân gây ra.
Starbucks vừa thực hiện thay đổi lớn chưa từng có
9 phút trước
Trong lần tới ghé thăm một quán Starbucks, món cà phê đá có thể không khác lắm nhưng trên thực tế, chuỗi đồ uống này vừa thực hiện một sự thay đổi lớn chưa từng có.
Doanh nghiệp bất động sản đang dần quay lại thị trường, còn vướng mắc nào cần gỡ?
2 giờ trước
Số lượng doanh nghiệp bất động sản quay trở lại trong quý I/2024 đã tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy, niềm tin vào thị trường ngày càng lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định vẫn còn một số khó khăn về áp lực đáo hạn trái phiếu, nguồn vốn tín dụng,... mà các doanh nghiệp phải đối mặt.
Haval H6 2024 lộ hoàn toàn nội, ngoại thất qua bộ ảnh, clip chi tiết: Nhiều điểm giống Mercedes, màn hình khủng, về Việt Nam dễ hot
2 giờ trước
Là bản nâng cấp facelift, Haval H6 2024 có nhiều thay đổi rõ rệt trong thiết kế từ trong ra ngoài.

Tin cùng chuyên mục

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ
3 giờ trước
Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu báo cáo dự á ở Quảng Nam liên quan đến Tập đoàn Thuận An
3 giờ trước
Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh, liên quan đến công trình QL14E ở Quảng Nam, nếu đơn vị thi công là Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng, sẽ theo hợp đồng đã ký kết thực hiện. Nếu ảnh hưởng, không đảm bảo sẽ thay nhà thầu.
Ra biển tìm "kho báu" ở đâu? Chẳng đâu xa, ngay gần bờ 2 tỉnh phía Bắc đã có "kho báu" hơn 100 tỷ tấn
5 giờ trước
Thậm chí, Quảng Ninh còn có một báu vật khác ở đáy biển gần 9 tỷ tấn.
Mitsubishi Triton 2024 lộ diện tại Việt Nam với 3 phiên bản: Khác biệt lớn ở bộ mâm, có bản thể thao đấu Ranger Wildtrak
6 giờ trước
Việc xuất hiện cả 3 phiên bản của Mitsubishi Triton thế hệ mới tại trạm kiểm định khí thải cho thấy mẫu xe này đã cận kề ngày ra mắt.