Hoa Sen Group (HSG) dự tính lợi nhuận 2022 giảm ít nhất 40%, lên kế hoạch thành lập và IPO hai công ty con

02/03/2022 08:03
Theo văn kiện Đại hội đồng cổ đông thường niên niên độ tài chính 2021-2022 của Tập đoàn Hoa Sen (HSG), Tập đoàn đã trình bày chiến lược phát triển trong giai đoạn tới, các kế hoạch tái cấu trúc, kế hoạch kinh doanh.

Một số nội dung được đề cập đến trong văn kiện đó là Hoa Sen muốn tái cấu trúc mô hình hoạt động của tập đoàn để nhằm tối ưu hóa nguồn lực và tăng hiệu quả hoạt động theo từng mảng kinh doanh, đồng thời gia tăng giá trị đầu tư cho cổ đông.

Theo đó, HSG sẽ chuyển đổi một công ty TNHH MTV thành Công ty Cổ phần Nhựa Hoa Sen để tiếp nhận toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của mảng nhựa và thành lập mới Công ty Cổ phần Phân phối Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen (gọi tắt là Hoa Sen Home) để tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của mảng phân phối, bán lẻ và Hoa Sen Home.

Dự kiến khi 2 công ty trên đủ điều kiện theo quy định pháp luật, Hội đồng quản trị sẽ tiếp tục trình Đại hội cổ đông vào các kỳ tiếp theo thông qua việc IPO và niêm yết 2 công ty này trên thị trường chứng khoán (dự kiến HoSE) vào thời điểm phù hợp.

Thời điểm hiện tại, Hoa Sen chủ trương và ủy quyền cho HĐQT tìm kiếm, lựa chọn Công ty dịch vụ tư vấn để thiết lập phương án chi tiết khả thi. HĐQT sẽ xem xét, đánh giá phương án một cách cẩn trọng, đảm bảo lợi ích của cổ đông và phù hợp với định hướng phát triển trong tương lai, trước khi trình cổ đông phương án chi tiết triển khai thực hiện trong các kỳ họp tiếp theo.

Về các nhiệm vụ trọng tâm của Hoa Sen trong năm nay sẽ bao gồm: Phát triển hệ thống siêu thị VLXD và nội thất HOA SEN HOME; Mở rộng danh mục sản phẩm kinh doanh trong lĩnh vực VLXD – nội thất; Triển khai Dự án CNTT – ERP giai đoạn 2.

Bên cạnh đó, Hoa Sen cũng công bố kế hoạch kinh doanh cho niên độ mới 2021 - 2022. Chỉ tiêu sản lượng tiêu thụ sẽ là 2 triệu tấn, giảm hơn 11% so với thực hiện năm ngoái. Doanh thu kế hoạch là 46.399 tỷ đồng, giảm gần 5%. Lợi nhuận sau thuế dao động từ 1.500-2.500 tỷ đồng, giảm đi nhiều so với mức 4.313 tỷ đồng của năm ngoái.

Kế hoạch trên được giả định trên cơ sở giá HRC là 750 USD/tấn trong 6 tháng đầu niên độ 2021 – 2022. Và dựa trên dự báo của Hoa Sen, sản lượng xuất khẩu thép sẽ chững lại do chuỗi cung ứng toàn cầu hồi phục, các quốc gia sẽ gia tăng chính sách bảo hộ đối với thép nhập khẩu, giá thép sẽ được điều chỉnh ổn định dần từ nửa cuối năm 2022, giá thép cuộn cán nóng HRC dự kiến giảm 11,5%. Lãnh đạo tập đoàn nói rằng giá nguyên liệu đầu vào đã và đang biến động rất khó lường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch sản xuất kinh doanh không chỉ của riêng Hoa Sen mà còn tác động mạnh đến hầu hết doanh nghiệp cùng ngành.

Theo Tập đoàn chia sẻ, năm 2021, mặc dù phải trải qua những giai đoạn bất ổn của tình hình kinh tế - xã hội nói chung và thị trường ngành thép nói riêng, nhưng Tập đoàn Hoa Sen vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan, các chỉ tiêu sản lượng tiêu thụ và doanh thu của Tập đoàn đều tăng trưởng ở mức cao so với các năm trước.

Cụ thể, sản lượng tiêu thụ của HSG đạt 2,25 triệu tấn, vượt 125% kế hoạch và tăng trưởng 39%. Doanh thu thuần công ty đạt 48.727 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.313 tỷ đồng, lần lượt tăng 77% và 274% so với cùng kỳ. Hoa Sen cho biết việc phát huy lợi thế về logistics của hệ thống nhà máy, lợi thế cạnh tranh của hệ thống chi nhánh và cửa hàng trên toàn quốc, đồng thời đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu ở tất cả các thị trường đã đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh của tập đoàn.

Hoa Sen Group (HSG) lên kế hoạch thành lập và IPO hai công ty con, trọng tâm phát triển năm 2022 mở rộng sang lĩnh vực VLXD - Nội thất - Ảnh 1.

Nguồn: Văn kiện ĐHĐCĐ 2021 - 2022 CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Về thị phần, trong 11 tháng đầu năm 2021, Hoa Sen vẫn giữ nguyên vị thế dẫn đầu thị trường tôn và lọt top những doanh nghiệp có thị phần thép lớn nhất

Ngoài ra, HĐQT HSG còn trình phương án chi trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ tối đa 20%, và phát hành cổ phiếu cho cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản trị - điều hành chủ chốt trong năm 2022 với khối lượng phát hành tối đa là 1% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành với giá bán 10.000 đồng/cổ phiếu.

https://cafef.vn/hoa-sen-group-hsg-du-tinh-loi-nhuan-2022-giam-it-nhat-40-len-ke-hoach-thanh-lap-va-ipo-hai-cong-ty-con-2022030123532945.chn

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
9 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
8 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
8 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
8 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
8 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Vụ VNDirect bị tấn công: VNDirect tiến hành kiểm tra thông luồng với Sở giao dịch chứng khoán
10 giờ trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công, theo thông báo mới nhất về quá trình xử lý sự cố, VNDirect cho biết, công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/03/2024.
Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
17 giờ trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
2 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.