Hủy hợp đồng mua xe Toyota để chuyển sang xe điện VinFast, TGĐ hãng taxi 20 năm khẳng định 'đây là bước đi đúng cho hiện tại và tương lai'

02/02/2024 09:56
Từng ký hợp đồng mua xe xăng của hãng xe Nhật Bản, Công ty Sơn Nam đã chuyển hướng đầu tư vào xe điện VinFast nhằm hướng tới sự phát triển lâu dài và bền vững.

Ngày 19/01/2024, Công ty TNHH Vận tải Quốc tế Sơn Nam và CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM đã tổ chức lễ bàn giao xe và khai trương dịch vụ taxi điện đầu tiên tại Nghệ An mang thương hiệu MaiLove .

Công ty Sơn Nam đã kinh doanh taxi gần 20 năm và là đơn vị vận tải hàng đầu tại Nghệ An với gần 700 xe taxi các loại. Vào tháng 8/2023, Công ty Sơn Nam đã ký hợp đồng mua dàn xe Vios mới của hãng Toyota. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu thị trường, tìm hiểu các văn bản mang tính định hướng của Nhà nước cho ngành vận tải trong tương lai, công ty nhận thấy đầu tư phương tiện xanh là tất yếu cho sự phát triển của các doanh nghiệp vận tải công cộng.

Vì vậy, công ty đã quyết định trở thành đối tác độc quyền của GSM tại Nghệ An để triển khai dịch vụ taxi điện, qua đó thúc đẩy xu hướng giao thông xanh, góp phần đưa Nghệ An thành một trong những Tỉnh Thành Xanh của cả nước.

Ông Hồ Chương - Tổng giám đốc Công ty TNHH Vận tải Quốc tế Sơn Nam cho biết: "Hợp tác với Công ty GSM là một bước đi đúng trong lộ trình phát triển của Sơn Nam cả ở hiện tại và tương lai. Chúng tôi xác định hợp tác với GSM là chiến lược mang tính lâu dài và bền vững, đồng thời cũng là cánh cửa để Công ty Vận tải Quốc tế Sơn Nam đi trên con đường hội nhập phát triển với xu thế chung trên toàn thế giới."

Hủy hợp đồng mua xe Toyota để chuyển sang xe điện VinFast, TGĐ hãng taxi 20 năm khẳng định 'đây là bước đi đúng cho hiện tại và tương lai' - Ảnh 1

Ông Hồ Chương - Tổng giám đốc Công ty TNHH Vận tải Quốc tế Sơn Nam phát biểu tại buổi lễ khai trương dịch vụ taxi điện tại Nghệ An

Được sơn đồng bộ màu xanh cốm nổi bật, taxi điện MaiLove sẽ mang đến cho người dân Nghệ An một lựa chọn di chuyển văn minh, hiện đại, thân thiện với môi trường.

Theo ông Hồ Chương, dàn ô tô điện VinFast với ưu điểm không mùi, không ồn, không phát thải, được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái và giải trí thông minh sẽ mang đến cho khách hàng những chuyến đi an toàn, êm ái.

"Theo tìm hiểu từ một số doanh nghiệp đối tác, xe điện có thể giúp chúng tôi tiết kiệm khá nhiều chi phí về năng lượng, bảo trì bảo dưỡng so với xe xăng. Việc quản lý và vận hành đội xe điện cũng sẽ đơn giản hơn nhờ sự hỗ trợ của các công nghệ thông minh, do đó có thể giúp chúng tôi cắt giảm chi phí về nhân sự vận hành. Ngoài ra, xe điện là một loại hình phương tiện mới nên tôi tin tưởng sẽ giúp chúng tôi thu hút thêm nhiều khách hàng hơn", ông nói.

Dự kiến trong năm nay, GSM cũng sẽ tích hợp dịch vụ gọi taxi điện MaiLove trên nền tảng đa dịch vụ thuần điện Xanh SM, giúp khách hàng có thể dễ dàng đặt xe qua ứng dụng để biết trước số tiền phải trả và thanh toán bằng nhiều hình thức đa dạng hơn.

Ông Hồ Chương cho hay, cùng với sự phát triển của các đơn vị cung cấp đa dạng các dịch vụ di chuyển, cho thuê xe điện, xu hướng sử dụng xe điện trong dịch vụ taxi nói riêng và giao thông vận tải nói chung thời gian tới tại Việt Nam sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ.

Đặc biệt, việc có thêm phương tiện di chuyển xanh với những nền tảng công nghệ mới sẽ cho khách hàng nhiều lựa chọn trong sử dụng dịch vụ. Và khi khách hàng đã quen dần với phương tiện xanh, cũng như nâng cao được nhận thức thì tương lai phát triển của phương tiện xanh là điều có thể nhìn thấy được.

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
7 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
6 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
5 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
5 giờ trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu
4 giờ trước
Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.263.146 VNĐ / thùng

89.29 USD / bbl

0.21 %

+ 0.18

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.120.377 VNĐ / thùng

83.66 USD / bbl

0.11 %

+ 0.09

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.318.222 VNĐ / m3

1.92 USD / mmbtu

-3.35 %

- -0.07

Than đá

COAL

3.408.925 VNĐ / tấn

134.50 USD / mt

-0.92 %

- -1.25

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Nguy cơ xe điện giá rẻ Trung Quốc sắp tràn ngập thế giới
15 giờ trước
Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc có thể đạt được chi phí thấp nhờ mạng lưới mua sắm pin tập trung ở Trung Quốc.
'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
16 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
Tốc độ phủ sóng xe điện chậm lại, thị trường 'sát vách' Mỹ gặp khó
17 giờ trước
Mục tiêu xe điện của Canada khó có thể hoàn thành đúng như dự đoán.
Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Trong nước và thế giới cùng giảm
19 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 28/4 trên thế giới trong tuần này giảm liên tiếp về mức thấp. Trong khi đó, giá xăng dầu trong nước cũng vừa được điều chỉnh giảm mạnh trước kỳ nghỉ lễ 30/4.