Khách Tây khen ngợi một món ăn vặt bình dân của người Việt, giá chưa tới 1 đô, nhận xét "không nên bỏ lỡ"

21/02/2024 09:52
Một món ăn vặt quen thuộc với người Việt nhưng lại khiến chàng du khách nước ngoài phải tấm tắc khen ngợi, vậy đó là món gì?

Ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là những món ăn vặt , bình dân, được bán trên vỉa hè hay những cửa hàng nhỏ trên phố, trên gánh hàng rong, là yếu tố hàng đầu thu hút du khách nước ngoài . Với Max McFarlin cũng vậy. Anh chàng là một du khách đến từ Mỹ, đã có thời gian nhiều năm du lịch tại Việt Nam. Max chịu khó đến từng ngóc ngách của các địa phương Việt để thưởng thức những đặc sản thơm ngon, giàu tính bản địa. Trên kênh Youtube sở hữu hơn 600.000 lượt theo dõi của mình, Max cũng đăng tải rất nhiều video về trải nghiệm của anh với đồ ăn Việt.

Những món ăn chàng trai Mỹ ăn đa phần là những món ăn bình dân, giá rẻ. Món ăn sau đây là một ví dụ. Max nhận xét đây là một món ăn ngon và khuyên mọi người không nên bỏ lỡ nó. Món ăn đang được nhắc tới là món bò bía.

Khách Tây khen ngợi một món ăn vặt bình dân của người Việt, giá chưa tới 1 đô, nhận xét "không nên bỏ lỡ" - Ảnh 1

Chàng du khách Mỹ thích thú với hương vị của bò bía ngọt (Ảnh Max McFarlin)

Bò bía - món ăn vặt tuổi thơ của nhiều người Việt

Nhắc tới bò bía, nhiều người Việt sẽ nhớ ngay tới đây là một món ăn vặt tuổi thơ quen thuộc. Món ăn được chế biến theo dạng cuốn, bên ngoài là lá bánh bột mì mỏng, mịn, bên trong là các nguyên liệu được gọi là nhân. Có 2 phiên bản khác nhau của bò bía, một là bò bía ngọt , 2 là bò bía mặn. Trong đó, ở miền Bắc, bò bía ngọt được biết tới nhiều hơn, còn ở khu vực miền Trung và miền Nam, cả bò bía mặn và bò bía ngọt đều được ưa chuộng.

Với bò bía ngọt , bên trong lớp bánh tráng mềm và dai sẽ có dừa nạo sợi, hương vị béo bùi, một đến 2 thanh kẹo mạch nha giòn tan. Cuối cùng, người bán sẽ rắc hạt mè đen lên trên tất cả các nguyên liệu ấy rồi cuốn lại. Như đã nói, bò bía ngọt được người miền Bắc yêu thích bởi giá thành rẻ, hương vị thơm ngon, dễ ăn. Những xe bán bò bía ngọt dạo thường dễ dàng được tìm thấy tại cổng các trường học hay gần các công viên, tập trung nhiều bạn trẻ.

Khách Tây khen ngợi một món ăn vặt bình dân của người Việt, giá chưa tới 1 đô, nhận xét "không nên bỏ lỡ" - Ảnh 2

Bò bía ngọt (Tasty Kitchen)

Còn bò bía mặn có nguyên liệu khác hẳn. Khác biệt đầu tiên nằm ở phần bánh tráng cuốn bên ngoài. Loại bánh tráng này giống như loại bánh tráng dùng trong các món như nem cuốn, nem nướng... Bên trong phần nhân sẽ gồm có trứng gà, tôm khô, lạp xưởng, rau, củ sắn... Khi ăn, để tạo nên hương vị hoàn hảo cho món ăn, thực khánh cũng sẽ cần chấm bò bía mặn với nước chấm là các loại tương. Từ nguyên liệu tạo thành cho đến cách thưởng thức, có thể thấy, món bò bía mặn có hương vị đậm đà hơn so với bò bía ngọt .

Khách Tây khen ngợi một món ăn vặt bình dân của người Việt, giá chưa tới 1 đô, nhận xét "không nên bỏ lỡ" - Ảnh 3

Món bò bía mặn (Ảnh Bách hóa Xanh)

Bò bía mặn cũng chính là phiên bản mà chàng trai Mỹ Max McFarlin thưởng thức và nói đến trong video của mình. Max khen ngợi bò bía có vị ngon, hương vị vừa vặn. Ngoài ra anh cũng rất ấn tượng với vị của củ sắn và lạp xưởng bên trong cuốn bò bía: "Vị của củ sắn vừa đủ, hơi ngọt nhưng rất thanh. Miếng lạp xưởng tuy nhỏ nhưng lại có võ, cắn miếng chỗ lạp xưởng ngon hẳn. Phần nước chấm cũng rất thơm và ngon".

Khách Tây khen ngợi một món ăn vặt bình dân của người Việt, giá chưa tới 1 đô, nhận xét "không nên bỏ lỡ" - Ảnh 4

Chàng du khách Mỹ thích thú, khen ngợi hương vị món bò bía mặn (Ảnh Max McFarlin)

Không chỉ có Max, cũng đã có nhiều vị khách nước ngoài khác thưởng thức và yêu thích hương vị bò bía ở Việt Nam. Ví dụ như nữ du khách Anh tên Becky, cô thích thú với tên gọi của món bò bía và phải khen rằng món ăn rất ngon sau khi thưởng thức bò bía ngọt ở khu vực hồ Tây - Hà Nội. Hay nam du khách người Nhật với kênh Youtube là Kun Việt Nam, anh cũng phải cảm thán là bò bía ngọt rất ngon trong lần đầu thưởng thức.

Như đã nói ở trên, là món ăn vặt bình dân, dễ dàng bắt gặp trên đường phố Việt, giá của bò bía dù là bò bía ngọt hay bò bía mặn đều rất rẻ. Với bò bía ngọt , giá trung bình khoảng 10.000 đồng/cuốn, còn bò bía mặn giá từ 3.500 đồng/cuốn, một số nơi bán theo đĩa 5-10 cái với giá 15 - 30.000 đồng.

Tin mới

Dòng người đi mua sắm xuyên trưa, trung tâm thương mại Hà Nội tấp nập không ngớt
11 giờ trước
Bỏ qua giờ nghỉ trưa quen thuộc, hàng nghìn người đổ về các trung tâm thương mại ở Hà Nội để mua sắm, ăn uống, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xác minh người bán hàng rong 'chặt chém' khách Tây 500.000 đồng 3 quả dứa
10 giờ trước
Trong một video, nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa 500.000 đồng, khi người dân can ngăn, người bán hàng mới chịu trả lại tiền.
Khách ‘chật vật’ tìm phòng, ‘né’ giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
9 giờ trước
Việc hoán đổi thời gian, chốt lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày ngay sát kỳ nghỉ khiến nhiều người dân thay đổi kế hoạch đi chơi. Không chỉ khách hàng, nhiều công ty du lịch cũng phải chuyển đổi phương án để đáp ứng nhu cầu, cũng như ứng phó với khó khăn trong việc đặt phòng, đặt vé máy bay.
Xe Trung Quốc bán ở Trung Quốc thì rẻ nhưng bán ở nước ngoài thì đắt gấp 2-3 lần, báo Tây chỉ thẳng tên mẫu sắp bán ở Việt Nam
8 giờ trước
Mặc dù BYD có giá bán khá rẻ ở thị trường nước nhà nhưng khi xuất sang các nước quốc tế lại có giá khá cao, thậm chí có thể gấp 3 lần.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
7 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.212.542.420 VNĐ / tấn

293.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
14 giờ trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
15 giờ trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
1 ngày trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
1 ngày trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.