Khách Tây trầm trồ món làm từ bánh mì người Việt cũng ít nghe: "Tưởng không ngon mà ngon không tưởng"

26/02/2024 07:17
Nhiều người Việt sẽ phải bất ngờ khi nghe thấy tên của món ăn bình dân làm từ bánh mì này.

Với sự phong phú và đa dạng, giá thành trung bình lại rẻ song hương vị vẫn hấp dẫn, thơm ngon, ẩm thực Việt Nam là một trong những yếu tố được các du khách yêu thích nhất khi đến với dải đất hình chữ S. Bên cạnh những món ẩm thực của các địa phương, vùng miền đã quá nổi tiếng, người Việt còn sáng tạo ra nhiều món ăn ngon từ những loại thực phẩm quen thuộc. Từ đó, ngay từ tên gọi, hình thức hay hương vị của món ăn đều khiến các vị khách nước ngoài phải trầm trồ.

Trải nghiệm sau đây của chàng Mỹ Max McFarlin là một ví dụ. Sau khi thưởng thức món ăn này, Max còn phải thốt lên: "Dù đã ở Việt Nam đã 3-4 năm nhưng tôi có chút buồn vì đến bây giờ mới được biết tới món ăn này. Tôi chưa bao giờ nghe đến tên của nó. Tôi không nghĩ là nó sẽ ngon nhưng thực tế nó lại ngon không tưởng".

Món ăn đang được Max nhắc tới thực chất được chế biến từ một thực phẩm rất quen thuộc của người Việt - bánh mì. Và món ăn có tên gọi chính xác là món bánh mì hấp.

Khách Tây trầm trồ món làm từ bánh mì người Việt cũng ít nghe: "Tưởng không ngon mà ngon không tưởng" - Ảnh 1

Món bánh mì hấp khi ra tới bàn ăn khiến chàng du khách nước ngoài trầm trồ (Ảnh Max McFarlin)

Món ăn độc lạ nhiều người Việt cũng chưa nghe tên

Bánh mì hấp thực tế không phải là đặc sản của bất kỳ địa phương hay vùng miền nào ở Việt Nam. Nó được sáng tạo ra để tạo thêm trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho thực khách. Một số cửa hàng ở thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng với món bánh mì hấp gia truyền, và cửa hàng mà Max ghé thăm và thưởng thức cũng là một trong số đó.

Đúng như tên gọi, món ăn có thành phần chính là bánh mỳ ìt làm tư rồi đem hấp trong nồi hoặc xửng tre để hơi ẩm được giữ lâu và đều. Theo lời kể của một chủ cửa hàng bán bánh mì hấp, món này cũng xuất phát từ việc những người dân nghèo được cấp phát bánh mì. Nhưng nếu ăn bánh mì không thì khô và không ngon. Vì vậy, người ta đã cải biến bằng cách cắt bánh mì thành miếng, lát nhỏ, đem đi hấp rồi cho thêm lên trên thịt bằm, sắn sợi, mỡ hành và hành phi. Món ăn từ đó cũng có hương vị đậm đà, hấp dẫn hơn hẳn so với bánh mì thông thường.

Khách Tây trầm trồ món làm từ bánh mì người Việt cũng ít nghe: "Tưởng không ngon mà ngon không tưởng" - Ảnh 2
Khách Tây trầm trồ món làm từ bánh mì người Việt cũng ít nghe: "Tưởng không ngon mà ngon không tưởng" - Ảnh 3

Bánh mì hấp từ chiếc nồi cho đến bàn ăn của thực khách (Ảnh VOV)

Khi ăn, các thực khách sẽ dùng dĩa/nĩa để ăn từng miếng bánh mỳ cùng các nguyên liệu bên trên. Hoặc cũng có thể cho các nguyên liệu vào rau cải, rau xà lách, cuốn lại rồi chấm cùng nước mắm ớt hỏi. Đây cũng là cách ăn được Max áp dụng trong video của mình. "Món này nhìn ngon quá. Mình sẽ thử ăn một miếng lớn, bỏ 2 miếng bánh mì vào trong 1 cuốn", chàng trai Mỹ thích thú nói.

Sau khi cắn một miếng của món bánh mì hấp, Max không ngừng gật gù khen ngợi hương vị của món ăn này. "Nó rất ngon, bánh mì được hấp với nước dừa tươi và lá dứa. Vị của nó hơi dai, rất thơm, mềm và xốp nữa. Mùi thơm nồng đến từ dừa và lá dứa. Nó rất dễ ăn đúng như lời cô bán hàng nói". Cuối cùng, Max phải cảm thán đây là món ngon nhất gần đây anh ăn ở Việt Nam.

Khách Tây trầm trồ món làm từ bánh mì người Việt cũng ít nghe: "Tưởng không ngon mà ngon không tưởng" - Ảnh 4

Chàng trai Mỹ Max thích thú, thử cuốn 1 cuốn bánh mì hấp thật lớn (Ảnh Max McFarlin)

Khách Tây trầm trồ món làm từ bánh mì người Việt cũng ít nghe: "Tưởng không ngon mà ngon không tưởng" - Ảnh 5
Khách Tây trầm trồ món làm từ bánh mì người Việt cũng ít nghe: "Tưởng không ngon mà ngon không tưởng" - Ảnh 6

Chàng du khách khen ngợi hương vị sau khi thưởng thức món ăn (Ảnh Max McFarlin)

Có thể tự làm bánh mỳ hấp tại nhà không?

Hiện nay, bánh mì hấp chủ yếu mới chỉ được bán tại TP.HCM. Tuy nhiên, nếu muốn thử thưởng thức hương vị của món ăn này, độc giả hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà mình bằng các nguyên liệu đơn giản.

Như Max McFarlin có chia sẻ dựa trên những gì trao đổi với người bán hàng, thứ tạo nên sự mềm, thơm đặc trưng của bánh mỳ hấp chính là phần nước dừa, lá dứa, được dùng để hấp cùng bánh mì. Thời gian hấp lý tưởng chỉ nên khoảng 5 phút.

Trong lúc đợi bánh mì hấp, người dùng có thể chế biến phần nhân cho lên trên bao gồm thịt bằm, hành phi, tóp mỡ, nấm, sắn băm nhỏ... Các nguyên liệu sau khi được đem lên chảo làm nóng xong, cũng là lúc bánh mỳ cũng hoàn thành việc hấp. Cho lên trên bánh mì, người dùng cũng có thể thêm chút nước mắm ớt tỏi để hương vị món ăn thêm đậm đà.

Khách Tây trầm trồ món làm từ bánh mì người Việt cũng ít nghe: "Tưởng không ngon mà ngon không tưởng" - Ảnh 7

Bánh mì hấp là món ăn hoàn toàn có thể thực làm tại nhà (Ảnh minh hoạ)

Bánh mì hấp phù hợp làm món ăn sáng mới lạ, ngon miệng lại không kém phần thú vị, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.

Tin mới

BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
8 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
8 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
8 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
7 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.
Công nghệ sấy hiện đại từ Sasaki đồng hành cùng ngành nông sản Việt
7 giờ trước
Thương hiệu Sasaki tỏa sáng tại buổi kỷ niệm 65 năm ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với điểm nhấn là công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh, tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sấy đa dạng cho nông sản, hải sản và dược liệu, cam kết ưu việt về hiệu suất và đồng hành phát triển ngành chế biến nông sản.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.212.542.420 VNĐ / tấn

293.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
2 giờ trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
39 phút trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
13 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
16 giờ trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.