Không chỉ là cổ đông lớn nhất của SJC, ca sỹ Khánh Phương còn có tên trong một công ty BĐS chuyên huy động vốn của nhà đầu tư, hứa hẹn trả lãi lên đến 7%/tháng

17/01/2023 11:41
Ngoài việc là cổ đông lớn nhất sau khi mua vào 3,2 triệu cổ phiếu và trở thành thành viên trong Hội đồng quản trị của công ty CTCP Sông Đà 1.01 (mã SJC), ca sỹ Khánh Phương còn được một doanh nghiệp bất động sản giới thiệu là cổ đông tiêu biểu. Điều đáng nói, công ty bất động sản này từng bị nhiều địa phương nêu tên, khuyến cáo người dân nâng cao ý thức cảnh giác trước hoạt động huy động vốn của công ty.

Khánh Phương bắt đầu sự nghiệp ca hát từ những năm 2000 và có một số bản bản “hit” được khán giả nhớ đến như: Chiếc khăn gió ấm, Mưa thuỷ tinh,Tựa vào vai anh, Chạy về nơi phía anh,...

Trên website của Nhật Nam Group có bài viết: ""Nhật Nam Group khẳng định uy tín – Đồng hành cùng ca sĩ Khánh Phương vươn xa trên chuyến tàu thời đại".

Theo thông tin trong bài viết, một trong những cổ đông tiêu biểu của Nhật Nam chính là ca sĩ Khánh Phương, người đã chung tay đóng góp xây dựng, nâng tầm thương hiệu lên một tầm cao mới.

Bài viết nói thêm, mặc dù có sự hậu thuẫn lớn từ gia đình nhưng Khánh Phương cho biết, anh chưa bao giờ ỷ lại vào điều kiện khá giả của gia đình để sử dụng đồng tiền vào những việc ăn chơi vô nghĩa. Anh luôn được ba mẹ hướng cho con đường dùng trí thức và tài năng của mình để tạo ra những giá trị nâng tầm bản thân trong cuộc sống.

Nhận thấy hoạt động kinh doanh hiệu quả, cùng chiến lược tiên phong của công ty Bất động sản Nhật Nam, ca sĩ Khánh Phương đã quyết định tham gia đầu tư và trở thành một trong những cổ đông chiến lược tiêu biểu của Nhật Nam.

Cùng với thông tin là những bức ảnh ca sỹ Khánh Phương chụp cùng chủ tịch Vũ Thị Thúy – Nhật Nam Group.

Không chỉ là cổ đông lớn nhất của SJC, ca sỹ Khánh Phương còn có tên trong một công ty BĐS chuyên huy động vốn của nhà đầu tư, hứa hẹn trả lãi lên đến 7%/tháng - Ảnh 1.

Ca sỹ Khánh Phương ngồi cạnh bà Vũ Thị Thúy, chủ tịch Nhật Nam Group. Nguồn: nhatnamgroup.com.vn.

Được biết, Công ty cổ phần đầu tư TM BĐS Nhật Nam (tiền thân là công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ BĐS Nhật Nam), được thành lập từ tháng 7/2019, có bà Vũ Thị Thúy là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám Đốc.

Nhật Nam hoạt động trong lĩnh vực bất động sản với vốn điều lệ mới thay đổi gần nhất là 80 tỷ đồng. 3 cổ đông sáng lập của công ty là Vũ Thị Thúy, Mai Thanh Tùng và Vũ Đức Tại.

Địa chỉ trụ sở kinh doanh chính đặt tại 12 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh (trước đây là 54 Ngô Thị Thu Minh, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM).

Điều đáng nói, từ tháng 9 năm 2022, nhiều địa phương liên tiếp cảnh báo về Công ty bất động sản Nhật Nam.

Ngày 25/09/2022, Báo Phú Thọ đưa tin, tại văn bản số 2382/UBND-VP, UBND TP Việt Trì yêu cầu UBND các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quản lý, chủ động phòng ngừa vi phạm của Công ty Cổ phần đầu tư thương mại Bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam).

Dựa trên đề nghị của cơ quan Công an thành phố liên quan đến Công ty Nhật Nam, UBND TP. Việt Trì cảnh báo các cán bộ, đảng viên, người dân cảnh giác trước “Hợp đồng hợp tác kinh doanh” của công ty này.

Theo đó, hoạt động huy động vốn thông qua “Hợp đồng hợp tác kinh doanh” của công ty có văn phòng đại diện tại thành phố Việt Trì bị đánh giá là “có nguy cơ phức tạp về an ninh kinh tế”. UBND thành phố yêu cầu các cơ quan thông tin, tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên, người dân nâng cao ý thức cảnh giác trước hoạt động huy động vốn của Công ty Nhật Nam.

Thời gian gần đây, công ty này đã thành lập nhiều chi nhánh và các văn phòng tại các tỉnh, thành trên cả nước, lôi kéo nhiều nhà đầu tư với lợi nhuận khủng lên đến 5 - 7%/tháng, tương đương 60 - 84%/năm, kèm theo nhiều ưu đãi bất động sản.

Không chỉ là cổ đông lớn nhất của SJC, ca sỹ Khánh Phương còn có tên trong một công ty BĐS chuyên huy động vốn của nhà đầu tư, hứa hẹn trả lãi lên đến 7%/tháng - Ảnh 2.

Ảnh chụp màn hình website nhatnamgroup.com.vn

Trước đó, vào tháng 8/2022, Cục An ninh Kinh tế (Bộ Công an) đã ra văn bản thông báo trong đó có nêu Công ty Nhật Nam có hành vi huy động vốn thông qua “Hợp đồng hợp tác kinh doanh” tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư, đưa ra yêu cầu bảo mật thông tin và cam kết không hình sự hóa các tranh chấp, chỉ hòa giải dân sự tại tòa án kinh tế, nguy cơ phức tạp về an ninh kinh tế, an ninh trật tự.

Theo đó, sau khi ký hợp đồng và nộp tiền, các nhà đầu tư sẽ được chi trả lợi nhuận hàng ngày vào tài khoản. Nhưng khi chia lợi nhuận cho nhà đầu tư, Công ty Nhật Nam không sử dụng tài khoản doanh nghiệp mà sử dụng tài khoản cá nhân của Vũ Thị Thúy (Giám đốc) để chuyển tiền, hành vi này có dấu hiệu che giấu thu nhập đã chia cho các nhà đầu tư, qua đó trốn tránh nghĩa vụ kê khai thuế thu nhập cá nhân thay cho các nhà đầu tư, vi phạm Luật quản lý thuế.

Mục đích sử dụng vốn huy động của Công ty Nhật Nam có nhiều dấu hiệu nghi vấn, khả năng hoạt động theo mô hình “Ponzi” (lấy tiền của người trước trả cho người sau), đến một thời điểm nào đó Công ty Nhật Nam không còn khả năng chi trả cho nhà đầu tư sẽ nảy sinh tranh chấp, khiếu kiện, tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về an ninh kinh tế, an ninh trật tự.

Tháng 9/2022, UBND tỉnh Hòa Bình, Công an huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cũng ban hành văn bản với nội dung tương tự, cảnh báo người dân cảnh giác khi tham gia góp vốn với Công ty Nhật Nam.

Tin mới

Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
7 giờ trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
6 giờ trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
5 giờ trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
5 giờ trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Luật Đất đai 2024: Quy định mới về đất nông nghiệp mang lại quyền lợi cho nông dân?
5 giờ trước
Luật Đất đai 2024 đã quy định mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân lên không quá 15 lần hạn mức giao đất nông nghiệp của cá nhân đối với mỗi loại đất tại địa phương. Chuyên gia đánh giá quy định mới về đất nông nghiệp có tính đột phá, kỳ vọng nhiều thay đổi tích cực trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.