Không có đơn hàng 25 doanh nghiệp ở Bà Rịa-Vũng Tàu cắt giảm giờ làm

15/12/2022 20:08
Nhiều doanh nghiệp ở Bà Rịa Vũng Tàu đang gặp khó khăn do thiếu đơn hàng nên phải giảm giờ làm, nghỉ luân phiên, cá biệt có doanh nghiệp phải cắt giảm lao động.

Tính đến nay, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã có 25 doanh nghiệp, trong đó chủ yếu là ngành nghề may gia công giày, túi xách, dệt may, dịch vụ vận tải, xếp dỡ hàng hóa, sản xuất bao bì, khai thác vật liệu xây dựng… đang thực hiện giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng với 4.787 người lao động.

Tổ chức công đoàn tại Bà Rịa – Vũng Tàu đang vận động các doanh nghiệp thiếu đơn hàng giữ chân người lao động bằng mọi cách như: giảm giờ làm tiêu chuẩn, nghỉ luân phiên, nghỉ phép năm…để đảm bảo việc làm cho người lao động khi có lại đơn hàng.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn vận động doanh nghiệp không cắt giảm giờ làm đối với người yếu thế, lao động nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ, lao động khó khăn, lớn tuổi… giúp người lao động tìm kiếm việc làm, chuyển đổi ngành nghề, hay về quê sinh sống để có hỗ trợ cụ thể. Đồng thời triển khai gói vay ưu đãi 20 ngàn tỷ đồng, hạn chế tình trạng người lao động vay tín dụng đen.

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, từ đầu năm 2022 đến nay đã có hơn 11.600 lao động được tạo việc làm tăng thêm thông qua các hoạt động hỗ trợ vay vốn cho người lao động từ nguồn ngân sách địa phương.

Ông Trần Quốc Khánh – Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết: “Nguồn vốn để giải quyết việc làm cũng được UBND tỉnh quan tâm giải ngân, đến nay, dự nợ cho vay được hơn 1.200 tỷ đồng. Hiện nay, ngoài những lao động mất việc được giới thiệu vào làm tại các doanh nghiệp, với lao động chuyển dịch sang làm việc tại gia đình, quy mô kinh doanh nhỏ, Sở Lao động Thương binh và Xã hội cũng đề xuất nguồn vốn từ TƯ để giải quyết việc làm”./.

Tin mới

Loạt ô tô giảm giá cả trăm triệu đồng ngay trong tháng 5
9 giờ trước
Trong tháng 5, hàng loạt mẫu xe tiếp tục được nhà sản xuất và showroom giảm giá để kích cầu tiêu dùng.
Bán kẹp tóc vài ngàn đồng, chủ shop bỏ túi bạc tỉ
8 giờ trước
Xuất hiện rầm rộ từ đầu tháng 3, kẹp hoa sứ nhanh chóng trở thành “hot item”, được chị em săn đón trên sàn thương mại điện tử với giá trị giao dịch 2 tháng đạt hơn 1 tỉ đồng mỗi shop.
Yến sào xuất khẩu chính ngạch sang Pháp
7 giờ trước
Lô hàng tổ yến sào và các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam vừa được thông quan 100% vào Pháp, đạt chuẩn chất lượng kiểm định nghiêm ngặt của thị trường châu Âu.
Một vị sếp quản cả 2 thương hiệu siêu xe xăng và điện lên tiếng: 'Đại gia thích siêu xe xăng hơn điện, cũng như thích đồng hồ cổ hơn là smartwatch'
6 giờ trước
CEO Bugatti Rimac Mate Rimac, nhờ vị trí cực kỳ đặc biệt của mình khi quản lý 2 thương hiệu siêu xe xăng (Bugatti) và siêu xe điện (Rimac) cùng lúc, đã đưa ra một so sánh khá thú vị.
Công ty Nhật Bản thu hồi 100.000 túi bánh mì gối cắt lát vì phát hiện xác chuột
5 giờ trước
Mặc dù nổi tiếng là quốc gia có tiêu chuẩn vệ sinh cực cao nhưng Nhật Bản lại liên tiếp vướng phải nhiều vụ bê bối liên quan đến thực phẩm khiến người dân ngày càng e ngại.

Tin cùng chuyên mục

Hồ chứa nước trăm tỷ đồng chưa đưa vào sử dụng đã công bố "tình huống khẩn cấp" ở Đắk Nông giờ ra sao?
3 giờ trước
Sau gần một năm công bố "tình huống khẩn cấp" do nguy cơ vỡ đập, đến nay sự cố hồ thuỷ lợi Đắk N'ting (Đắk Nông) vẫn chưa được khắc phục, trong khi mùa mưa bão đang đến gần.
Đồng Nai: Nhiều vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất tại Trảng Bom
6 giờ trước
Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã chỉ ra việc các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp chưa được kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Hãng xe Trung Quốc GAC dễ mang loạt xe xăng này về cho khách Việt: Có SUV chung ‘mâm’ Palisade, Creta, minivan như Alphard
10 giờ trước
Mặc dù đã có xe điện GAC được trưng bày tại đại lý, Tan Chong cho biết ban đầu sẽ chỉ nhập khẩu và phân phối các dòng xe xăng của thương hiệu Trung Quốc tại Việt Nam.
Việt Nam sở hữu "cây kim tiền" được Lào liên tục đổ tiền mua: xuất khẩu tăng gần 2.000%, Việt Nam lọt top 5 thế giới
13 giờ trước
Mặt hàng này của Việt Nam đã được xuất khẩu sang gần 170 quốc gia và vùng lãnh thổ.