Khu du lịch đảo Hòn Tằm biến đất dịch vụ thành 'đất ở không hình thành đơn vị ở'

12/10/2021 17:59
Kiểm toán Nhà nước phát hiện tỉnh Khánh Hòa phê duyệt quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch xây dựng đối với các khu đất kinh doanh, dịch vụ thành đất ở không hình thành đơn vị ở đối với dự án Khu du lịch (KDL) đảo Hòn Tằm chưa đúng quy định Luật Đất đai.

Kết quả công tác kiểm toán chuyên đề việc quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng tại các đô thị giai đoạn 2017-2020, Kiểm toán Nhà nước phát hiện một số địa phương phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết, điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng còn chưa bố trí quỹ đất dành cho phát triển nhà ở xã hội theo quy định, trong đó có tỉnh Khánh Hòa.

Tại tỉnh Khánh Hòa, cơ quan kiểm toán cũng phát hiện việc phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt quy hoạch xây dựng, phê duyệt quy hoạch chi tiết và điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 trên phần diện tích đất chưa có trong quy hoạch sử dụng đất và kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt.

Đó là các lô đất BB2 thuộc khu đô thị An Viên; dự án Công viên bến du thuyền Quốc tế; dự án KDL dịch vụ thể thao Hồ Tiên (khu A); Dự án KDL đảo Hòn Tằm, TP Nha Trang.

Khu du lịch đảo Hòn Tằm biến đất dịch vụ thành đất ở không hình thành đơn vị ở - Ảnh 1.

Tỉnh Khánh Hòa phê duyệt quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch xây dựng đối với các khu đất kinh doanh, dịch vụ thành đất ở không hình thành đơn vị ở đối với dự án KDL đảo Hòn Tằm chưa đúng quy định Luật Đất đai.

Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa đồng ý chủ trương giao đất, cho thuê đất thực hiện các dự án của Công ty TNHH Sao Mai Anh; dự án Tổ hợp khách sạn du lịch, nghỉ dưỡng và nhà ở để bán và cho thuê Trimet Nha Trang (Bay View Park) không đúng quy hoạch sử dụng đất, không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định Luật Đất đai...

Kiểm toán cũng phát hiện tỉnh Khánh Hòa phê duyệt quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch xây dựng đối với các khu đất kinh doanh, dịch vụ thành đất ở không hình thành đơn vị ở đối với dự án KDL đảo Hòn Tằm chưa đúng quy định Luật Đất đai.

Liên quan đến dự án KDL đảo Hòn Tằm, trước đó UBND tỉnh Khánh Hòa xử phạt chủ đầu tư là Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang (Công ty Hòn Tằm) 117 triệu đồng về các hành vi lấn chiếm đất nông nghiệp và hủy hoại đất tại khu vực Vịnh Nha Trang với diện tích hàng nghìn m2.

Theo đó, xử phạt Công ty Hòn Tằm 110 triệu đồng về hành vi lấn chiếm đất nông nghiệp. Cụ thể, Công ty Hòn Tằm đã tự ý sử dụng đất, san ủi mặt bằng với diện tích hơn 2.300m2 trên đảo Hòn Tằm khi chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định.

Công ty còn bị xử phạt thêm 7 triệu đồng về hành vi hủy hoại đất với diện tích hơn 400 m2. Doanh nghiệp này đã san lấp làm biến dạng địa hình phần tiếp giáp với danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang. Trong đó, có hơn 228 m2 phần đất tiếp giáp mặt nước (nằm trong quy hoạch 1/500 sửa đổi được duyệt) và 172 m2 đất nằm ngoài ranh giới dự án.

Đối với diện tích san lấp trái phép nằm ngoài ranh giới dự án, UBND tỉnh Khánh Hòa buộc doanh nghiệp này phải khắc phục hoàn trả lại nguyên trạng và yêu cầu phải hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất.

Tin mới

Việt Nam đang nắm giữ 1/10 kho báu này của thế giới: Trung Quốc giá nào cũng mua, thu hơn nửa tỷ USD kể từ đầu năm
7 giờ trước
Riêng trong tháng 3, Việt Nam đã thu về hơn 180 triệu USD từ mặt hàng này.
Phó Thống đốc nói về sai phạm ngân hàng trong vụ Vạn Thịnh Phát
4 giờ trước
Tại buổi họp báo của Ngân hàng Nhà nước thông tin về kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là tất cả các sai phạm do cá nhân gây ra.
Starbucks vừa thực hiện thay đổi lớn chưa từng có
4 giờ trước
Trong lần tới ghé thăm một quán Starbucks, món cà phê đá có thể không khác lắm nhưng trên thực tế, chuỗi đồ uống này vừa thực hiện một sự thay đổi lớn chưa từng có.
Doanh nghiệp bất động sản đang dần quay lại thị trường, còn vướng mắc nào cần gỡ?
5 giờ trước
Số lượng doanh nghiệp bất động sản quay trở lại trong quý I/2024 đã tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy, niềm tin vào thị trường ngày càng lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định vẫn còn một số khó khăn về áp lực đáo hạn trái phiếu, nguồn vốn tín dụng,... mà các doanh nghiệp phải đối mặt.
Haval H6 2024 lộ hoàn toàn nội, ngoại thất qua bộ ảnh, clip chi tiết: Nhiều điểm giống Mercedes, màn hình khủng, về Việt Nam dễ hot
6 giờ trước
Là bản nâng cấp facelift, Haval H6 2024 có nhiều thay đổi rõ rệt trong thiết kế từ trong ra ngoài.

Tin cùng chuyên mục

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ
6 giờ trước
Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu báo cáo dự á ở Quảng Nam liên quan đến Tập đoàn Thuận An
6 giờ trước
Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh, liên quan đến công trình QL14E ở Quảng Nam, nếu đơn vị thi công là Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng, sẽ theo hợp đồng đã ký kết thực hiện. Nếu ảnh hưởng, không đảm bảo sẽ thay nhà thầu.
Ra biển tìm "kho báu" ở đâu? Chẳng đâu xa, ngay gần bờ 2 tỉnh phía Bắc đã có "kho báu" hơn 100 tỷ tấn
9 giờ trước
Thậm chí, Quảng Ninh còn có một báu vật khác ở đáy biển gần 9 tỷ tấn.
Mitsubishi Triton 2024 lộ diện tại Việt Nam với 3 phiên bản: Khác biệt lớn ở bộ mâm, có bản thể thao đấu Ranger Wildtrak
10 giờ trước
Việc xuất hiện cả 3 phiên bản của Mitsubishi Triton thế hệ mới tại trạm kiểm định khí thải cho thấy mẫu xe này đã cận kề ngày ra mắt.