Kiến tạo giá trị sống mới trên bán đảo Bảo Ninh - Đồng Hới

04/06/2020 08:00
2019 là năm ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ từ những thị trường bất động sản mới nổi. Từ lợi thế về tự nhiên, vị trí, chính sách kích cầu… Quảng Bình đang trở thành điểm đến mới của dòng vốn đầu tư bất động sản cao cấp.

Cú hích thúc đẩy quá trình đô thị hóa

Trước đây nhắc đến Quảng Bình đa phần giới đầu tư chỉ biết đến Đồng Hới với vai trò là trung tâm hành chính tỉnh lỵ. Nhưng thị trường đã có sự đổi thay đáng kể khi ghi nhận sự chuyển dịch của các dự án theo hướng đa phương mà điểm đến mới của dòng tiền là khu vực Bảo Ninh. Bán đảo Bảo Ninh vốn là một phần địa giới hành chính nằm ở phía đông TP. Đồng Hới. Trong thời gian trước đây, Bảo Ninh được xem như một khu vực biệt lập, phương tiện chủ yếu để người dân giao thương với bên ngoài là những chiếc đò ngang gắn máy. Sau khi tuyến đường giao thông đầu tiên của xã có tên Nguyễn Thị Định chính thức được khởi công và trở thành "xương sống" huyết mạch để Bảo Ninh dần thay da đổi thịt.

Từ đầu năm 2013, quyết định phê duyệt của UBND tỉnh về Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đồng Hới đến năm 2020 đã định hướng rõ mục tiêu phát triển mạng lưới giao thông nội thị gắn với tổng thể mạng lưới giao thông toàn tỉnh đã mở lối cho Bảo Ninh phát triển. Một triệu USD từ ngân sách đã được UBND tỉnh sử dụng của để thuê Công ty Nikken Sekkei (Nhật Bản) lập quy hoạch chung xây dựng đô thị Đồng Hới nhằm khai thác tiềm năng của bán đảo Bảo Ninh. Với trục ngang là đường nối hai cây cầu bắc qua Nhật Lệ và tuyến đường Nguyễn Thị Định, các nhà quy hoạch Nhật Bản đã nhấn mạnh việc xây dựng các đô thị mới trên vùng cát Bảo Ninh với hàng loạt resort ven biển, khu nghỉ dưỡng, cây xanh, hồ nước. Vùng đất ở Bảo Ninh với diện tích 1.630 ha sẽ tạo điều kiện để phát triển TP. Đồng Hới về phía đông, một hướng đi phù hợp với xu thế phát triển du lịch biển, một lợi thế của các tỉnh duyên hải miền Trung.

Trên cơ sở quy hoạch của tỉnh, Bảo Ninh có thêm nhiều khu đô thị mới được xây dựng hạ tầng hiện đại. Hệ thống hạ tầng kết nối bán đảo với khu đất liền được đầu tư xây dựng như cầu Nhật Lệ 1, Nhật Lệ 2. Hiện tại, Bảo Ninh đã hình thành được một hệ thống giao thông hiện đại bao gồm đường Võ Nguyên Giáp, đường Nhật Lệ sát bờ sông và chuẩn bị khởi công tuyến đường 36m song song với đường Nguyễn Thị Định nối cầu Nhật Lệ 1 với cầu Nhật Lệ 2… Đây chính là những tiền đề thuận lợi thúc đẩy dòng vốn đầu tư bất động sản lớn rót vào khu vực.

Kiến tạo giá trị sống mới trên bán đảo Bảo Ninh - Đồng Hới - Ảnh 1.

Bảo Ninh thu hút dòng vốn đầu tư lớn từ các doanh nghiệp địa ốc uy tín (Hình phối cảnh dự án Khu biệt thự cao cấp La Rivière)

Những yếu tố nào tạo nên sức hấp dẫn cho Khu biệt thự cao cấp La Rivière?

Vào thời điểm cuối năm 2019, nguồn vốn hơn 3.000 tỷ đồng đã được các doanh nghiệp rót vào bán đảo để đầu tư cụm dự án khu đô thị tại Bảo Ninh. Sự xuất hiện của những tên tuổi uy tín trên thị trường bất động sản như Công ty cổ phần Lasting Capital, Tập đoàn Đất Xanh, Đất Xanh Miền Trung, Vinaconex 3, CT TNHH XD&TM Vĩnh Phúc… sẽ là bảo chứng cho quá trình đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng tại Bảo Ninh. Sở hữu nhiều lợi thế phát triển đa dạng các dòng sản phẩm bất động sản cao cấp, những diễn biến mới tại Bảo Ninh luôn thu hút được sự chú ý của thị trường. Chẳng thế mà ngay khi thông tin về dự án Khu biệt thự cao cấp La Rivière được chủ đầu tư tung ra thị trường đã thu hút lượng lớn giao dịch tại khu vực này.

Trước hết phải kể đến yếu tố vị trí - La Rivière sở hữu vị trí vừa đủ gần với khu vực trung tâm nhưng cũng vừa đủ xa để tận hưởng cuộc sống khác biệt ven sông kề biển. 59 căn biệt thự không chỉ khơi nguồn năng lượng sống tích cực mà còn là minh chứng cho đẳng cấp thời thượng của mỗi chủ nhân khi tiệm cận với phong cách sống hiện đại trên thế giới với hệ thống dịch vụ - tiện ích liên kết đạt chuẩn 5 sao tại Sun Spa Resort. Mỗi căn biệt thự với mẫu thiết kế hòa nhịp giữa phong cách hiện đại và đường nét truyền thống xứng đáng là một chốn an cư lý tưởng của cộng đồng cư dân thịnh vượng.

Kiến tạo giá trị sống mới trên bán đảo Bảo Ninh - Đồng Hới - Ảnh 2.

Khu biệt thự cao cấp La Rivière sở hữu nhiều lợi thế gia tăng giá trị đầu tư

Giá trị gia tăng của Khu biệt thự La Rivière càng được khẳng định hơn nữa bởi yếu tố pháp lý 100% các căn đều được cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài. Trong bối cảnh thị trường bất động sản cao cấp Quảng Bình không ngừng gia tăng sức hút, đất biệt thự ven sông kề biển luôn hạn chế về số lượng thì việc sở hữu một căn biệt thự đầy đủ pháp lý được xem là một tài sản truyền đời vô giá cho các thế hệ sau. Sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh, La Rivière là sản phẩm đáng giá dành cho các nhà đầu tư có tầm nhìn xa tại thị trường Quảng Bình hiện nay.

Tìm hiểu thông tin chi tiết về dự án tại đây

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
6 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
5 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
5 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
4 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
4 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác vận hành "chuẩn Nhật" tại dự án T&T City Millennia
35 phút trước
Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
LG đưa bộ sưu tập Objet House ra miền Bắc: Đẹp, thông minh, chuẩn smarthome cho người có tiền
29 phút trước
Điểm đặc biệt của bộ sưu tập gồm đầy đủ các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh trong gia đình này là thiết kế hài hòa với không gian các căn phòng, xóa đi khoảng cách giữa thiết bị gia dụng và đồ dùng nội thất.
Đồng Nai: Muốn vào khu, cụm công nghiệp nhưng thiếu mặt bằng sạch để di dời
6 giờ trước
Năng lực tài chính của doanh nghiệp đang gặp khó trong khi Đồng Nai đang thiếu mặt bằng sạch. Nhiều doanh nghiệp mong muốn kéo dài lộ trình và có thêm chính sách hỗ trợ để di dời vào các khu, cụm công nghiệp.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn về mở rộng cao tốc 2 làn xe, các tuyến thiếu trạm dừng nghỉ
8 giờ trước
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông và Vận tải (GTVT) khẩn trương báo cáo kết quả nghiên cứu đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, các cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ...